Biện pháp nào giúp tăng cường sức khỏe, thoát khỏi căng thẳng giữa đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế là rất nhiều người tìm những biện pháp để tăng cường sức đề kháng chống bệnh và duy trì thân thể khỏe mạnh, và một trong những biện pháp hữu hiệu là ngồi thiền. Năm 2020, ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, một cuộc thăm dò ở Bắc Mỹ cho thấy, số lượng người muốn học thiền đã tăng lên 30%

Dịch bệnh và thiền định

Dịch bệnh virus covid bùng phát trên toàn thế giới, đặc biệt trong biến chủng Delta lây lan nhanh, khả năng kháng vắc-xin cao đang hoành hành trên thế giới, thì biến chủng Mu với khả năng lây lan và chống vắc-xin cũng như biện pháp điều trị đang hoành hành ở Nam Mỹ, và đã lan ra 43 quốc gia trên thế giới. Virus biến chủng quá nhanh và quá nhiều, khả năng nghiên cứu chế tạo vắc-xin và các loại thuốc đặc trị ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhiều nước đã tính đến biện pháp sống chung với virus.

Thế là rất nhiều người tìm những biện pháp để tăng cường sức đề kháng chống bệnh và duy trì thân thể khỏe mạnh, và một trong những biện pháp hữu hiệu là ngồi thiền. Năm 2020, ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, một cuộc thăm dò ở Bắc Mỹ cho thấy, số lượng người muốn học thiền đã tăng lên 30%. Nhiều người muốn biết, họ có thể học Pháp Luân Công ở đâu. Tại lớp học trực tuyến miễn phí do các tình nguyện viên hướng dẫn, số người học Pháp Luân Công ở Canada đã tăng lên 10 lần sau 6 tháng hoạt động.

Thiền định tĩnh tâm giúp bộ não thay đổi tích cực xảy ra chủ yếu ở thùy trán và thùy đỉnh.
Thiền định tĩnh tâm giúp bộ não thay đổi tích cực xảy ra chủ yếu ở thùy trán và thùy đỉnh. (Ảnh minh hoạ: Falundafa)

Pháp Luân Công có hiệu quả thế nào?

Pháp Luân Công còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện cổ xưa dựa theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, và 5 bài tập động tác, trong đó có thiền định. Pháp Luân Công được chú ý vì tốt cho sức khỏe, hiệu quả chữa bệnh khỏe người nhanh chóng và khá cao khiến giới y học chú ý, và nhận được sự quan tâm của nhiều người trên thế giới.

Năm 1998 các nhà nghiên cứu y khoa tiến hành cuộc điều tra ở thành phố Bắc Kinh, Vũ Hán; địa khu Đại Liên cùng các địa khu khác. Trong 28.571 học viên Pháp Luân công; thì có 23.619 học viên sau khi tu luyện đã khỏi bệnh và bình phục chiếm 82,7% (Theo minghui.org).

Năm 2005, các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Tây Nam Texas công bố kết quả nghiên cứu những tác dụng tích cực của 5 bài công pháp của Pháp Luân Công đối với sức khỏe con người “khả năng miễn dịch tăng cường, điều hòa chuyển hóa tế bào và thay đổi gen apoptotic để giải quyết nhanh chóng tình trạng viêm. Tuổi thọ của bạch cầu trung tính bình thường được kéo dài”. Báo cáo này được xuất bản trên Tạp chí Liệu pháp Thay thế và Bổ trợ (The Journal of Alternative and Complementary Medicine), và có thể xem và download ở đây.

Học Pháp Luân Công như thế nào?

Toàn bộ hướng dẫn về cơ lý và động tác 5 bài tập Pháp Luân Công có trong sách Đại Viên Mãn Pháp. Sách có bản mềm miễn phí trên cổng thông tin chính thức của Pháp Luân Công – trang web falundafa.org. Trong đó có Hướng dẫn tập bài 5. Về nhạc tập, bạn cũng có thể download tại địa chỉ này.

Người muốn tìm hiểu và học Pháp Luân Công cũng có thể học ở lớp trực tuyến do các tình nguyện viên tổ chức, đăng ký ở đây.

Những người đã tham gia học Pháp Luân Công nói gì?

Bà Lisa Osanic, Ủy viên hội đồng thành phố Kingston, Ontarior, Canada đã tham gia buổi học trực tuyến kéo dài 2 tiếng hôm 1 tháng 5 vừa qua. Người hướng dẫn bà cho biết: “Sau buổi học, bà có nhắn tin rằng bà rất thích buổi học đó. Bà cho hay tối hôm đó bà ngủ ngon giấc là vì bà đã được tham gia lớp học ấy. Bà chia sẻ thêm rằng bà sẽ tham gia nhiều buổi học trực tuyến như vậy hơn để học các bài công pháp và ghi nhớ các động tác tay”.

Bà Lisa Osanic còn viết thư gửi đến Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Canada rằng: Do đại dịch COVID-19, nhiều người trong chúng tôi cảm thấy bất an, lạc lõng và đơn độc, nhưng chúng tôi cảm ơn các bạn đã đem đến những lớp học Pháp Luân Đại Pháp trực tuyến, giúp thân tâm an lạc và đạo đức thăng hoa.”

0457b751a9a3b5b5865a8063cecc5e63.jpg

Thư chúc mừng của ủy viên hội đồng Lisa Osanic, thành phố Kingston, Ontarior, Canada (Ảnh: minghui.org)

Cô Sonnia người Canada cho biết, một vài tuần trước hàm trên của cô bị đau, nhưng khi cô tham gia lớp học trực tuyến này thì không còn đau nữa.

Một người Canada tên là Derryce nói: “Tôi bị viêm khớp nặng, nhưng hôm nay hai cánh tay của tôi lại không bị đau đớn gì trong khi luyện các bài công pháp.”

Một vài người tham gia lớp học vì Pháp Luân Đại Pháp đơn giản mà lại dễ học. Một số người bị khuyết tật cực kỳ hạnh phúc khi họ biết rằng họ cũng có thể tu luyện Pháp Luân Công.

Một phụ nữ Canada tên là Janice Nash cho hay: “Ngắm nhìn (các động tác của Pháp Luân Công) giúp mọi người thư giãn.”

Kalpana Lohani, 32 tuổi, phó hiệu trưởng của một trường Montessori ở Kathmandu, Nepal, tình cờ đọc được một bài liên quan đến Pháp Luân Đại Pháp trên dòng thời gian Facebook của cô. Sau đó, cô đã tò mò về môn tập này và quyết định đăng ký buổi hướng dẫn ngay lập tức. Cô nói: “Tôi cảm thấy tuyệt vời và may mắn vì tôi đã biết đến môn tập này”,. Cô Lohani cho biết: “Hiện tại, tôi tập tất cả 5 bài tập vào mỗi sáng. Tôi cảm thấy bản thân trở nên điềm tĩnh và an hòa hơn. Tôi cũng ngủ ngon hơn”.

Shreya, một cô bé 12 tuổi đến từ Karnataka, một tiểu bang ở tây nam Ấn Độ, đã quyết định tham gia buổi hướng dẫn sau khi nghe chú của em kể về những lợi ích mà chú nhận được từ buổi tập. Kể từ khi học 5 bộ công pháp, Shreya đã thực hiện nó thường xuyên và nhận thấy nó “thật sự tốt”; “Cháu cảm thấy tâm trí của mình điềm tĩnh và an hòa hơn”.

Chia sẻ của một số người Việt sau một thời gian học Pháp Luân Công

Chị Yến (35 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội), một học viên tu luyện đã gần 5 năm, chị cho biết “Theo mình, ngồi thiền trong Pháp Luân Đại Pháp có 2 điều khó nhất là ngồi song bàn trong thời gian lâu và nhập tĩnh. Với ngồi song bàn thì mỗi người khác nhau sẽ có mức độ đau khác nhau. Nhưng bạn có thể đặt cho mình mục tiêu nâng dần thời gian ngồi song bàn lên qua từng ngày. Ví dụ hôm nay cố gắng ngồi 30′, 1 tuần sau nâng dần lên 45′ …rồi lên dần 60’…Còn về nhập tĩnh thì kinh nghiệm của mình là cần tu tâm tốt. Hôm nào tâm tính không tốt, bực bội nóng nảy thì ngồi không tĩnh được. Hôm nào trong ngày hoà ái thì nhập tĩnh tốt.

ngồi thiền là gì, ngoi thien có tác dụng gì, như thế nào, tac dung, nhu the nao,lợi ích, hoat dong.

Chị Yến đang ngồi tư thế song bàn (ảnh nhân vật cung cấp qua MUCnews).
Bác Năm (73 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Lúc đầu ngồi thiền lâu một chút là đau. Nay ngồi thiền đến 40 phút xong thấy nhẹ nhõm; mấy hôm trước ngồi có cơn đau đầu xong tự nó chạy xuống và hết. Hôm sau đau vai 1 lúc, khi hết bài thì hết đau, thân thể nhẹ nhàng“.

Bác Bảo (80 tuổi) là chồng của bác Năm, cũng là một học viên Pháp Luân Công. Bác nói: “Tôi thấy người nhanh nhẹn hoạt bát hơn, thiền xong đi lại nhẹ nhõm“.

Ngồi thiền Pháp Luân Công như thế nào? vào thời gian nào, thảm, chú tiểu, cảm giác khi, tác dụng.

Hai vợ chồng bác Bảo (ảnh trái) và bác Năm (ảnh phải) đang ngồi tư thế đơn bàn (ảnh nhân vật cung cấp qua MUCnews).

Chị Hằng (48 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội) trải lòng khi luyện bài công pháp số 5: “Trước đây khi mới ngồi thiền thì chân rất đau và tím bầm, tâm náo loạn chỉ ngồi được khoảng 20-30 phút. Dần dần khi đọc Pháp và tu tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn; buông bỏ những tâm xấu của bản thân xuống. Khi ngồi thiền thấy đơn giản hơn, ngồi một tiếng mà không bị đau, chân hồng hào, tâm tĩnh lặng. Trước đây chân tay hay bị lạnh nhưng từ ngày tập 5 bài Công Pháp thì chân tay ấm áp trở lại“.

Anh Hưng, chồng chị Hằng, cũng chia sẻ thêm: “Cảm giác khó chịu từ phút thứ 40 trở đi. Sau khi kết thúc thì thấy nhẹ nhõm, sảng khoái”.

Ngồi thiền Pháp Luân Công có gì đặc biệt?

Hai vợ chồng chị Hằng đang luyện bài tĩnh công trong khu vườn nhà mình (ảnh nhân vật cung cấp qua MUCnews).

Anh Đức Vũ (Q. Long Biên, Hà Nội) là một người tu luyện Pháp Luân Công đã được 5 năm. Khi hỏi về việc ngồi thiền Pháp Luân Công có khác các môn khác không, anh chia sẻ quan điểm của mình: “Tôi thấy khi thực hiện bài thiền của môn khí công này thì không chỉ có cảm giác tĩnh lặng, thư thái mà còn rất tỉnh táo, biết mình đang ở đâu. Hồi mới đầu tôi tự tập ở nhà thì cũng đã thấy cơ thể trở nên ấm áp; rất nhiều năng lượng.

Cũng có nhiều người kể với tôi rằng, họ tập ngồi thiền ở các môn khác là phải cố luyện đến mức ngồi vào là không biết gì nữa, mơ màng như đi ngủ, đến sấm động bên tai cũng không thấy gì. Tôi thấy thiền của môn này thì không như thế. Lúc thiền ý thức vẫn tỉnh táo, chỉ có thân với tâm thì không động theo cảnh bên ngoài thôi.”

Các chính khách nói gì về Pháp Luân Công?

Trong thư chúc mừng, Nghị sỹ Quốc hội Marie-France Lalonde, bang Orléans, Canada khẳng định: “Pháp Luân Công và những học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Canada là một phần quan trọng trong bức tranh văn hóa sống động của chúng tôi.”

“Qua đại dịch lần này, những đóng góp của họ đối với xã hội chúng tôi lại càng được ghi nhận hơn, đặc biệt, qua các buổi học thiền trực tuyến miễn phí do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tổ chức, họ đã góp phần cải thiện sức khỏe của người dân Canada để mọi người có thể cùng chung sức vượt qua gian khó. Qua các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, các học viên cũng luôn nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của nhân quyền, tự do lương tâm, giá trị Chân Thiện Nhẫn và những lợi ích tốt đẹp mà người dân Canada thu được.”

ce3325efcde4d56628d1cf21283b7831.jpg

Thư chúc mừng của Nghị sỹ Quốc hội Marie-France Lalonde, bang Orléans (Ảnh: minghui.org)

Hạ Nghị sỹ bang Delaware, Hoa Kỳ, ông Paul Baumbach viết trong thư rằng: “Trong thời gian đại dịch COVID-19, các học viên Pháp Luân Đại Pháp vẫn tích cực hướng dẫn luyện công và thiền định. Các thành viên của Pháp Luân Đại Pháp là những thành viên chủ chốt trong cộng đồng của chúng tôi, và có những đóng góp lớn cho Delaware.”

Nghị sỹ Hon Scott Buchholz, Australia viết: “Với tư cách là đại diện của khu vực Wright tại Quốc hội Liên bang, tôi đã xây dựng mối quan hệ bền vững với các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Queensland. Tôi luôn ủng hộ những nỗ lực vun đắp cuộc sống gia đình, sức khỏe và sức khỏe nói chung của họ, cũng như chia sẻ bản chất ôn hòa, lối sống lành mạnh của công pháp này với cộng đồng của chúng ta.”

de77071a4f15b18a7cbccd0253d0e7f2.jpg

Thư của Nghị sỹ liên bang Australia Scott Buchholz (Ảnh: minghui.org)

Thanh Hà
(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Biện pháp nào giúp tăng cường sức khỏe, thoát khỏi căng thẳng giữa đại dịch