Biểu cảm làm tan chảy trái tim của em bé khiếm thính lần đầu tiên nghe thấy giọng nói của mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 5 tuần tuổi bị điếc bẩm sinh ở Hoa Kỳ lần đầu tiên nghe thấy giọng nói của mẹ khi đeo máy trợ thính. Trong video, biểu cảm ngạc nhiên và dễ thương của em bé đã nhanh chóng làm tan chảy trái tim của vô số cư dân mạng.

Theo tin tức từ các kênh truyền thông nước ngoài, vào đầu tháng 11 vừa qua, cô Christina Pacala đã chia sẻ một đoạn video dài 39 giây trên mạng xã hội. Đó là khoảnh khắc giao tiếp bằng giọng nói đầu tiên đầy xúc động giữa cô và con gái Riley.

Pacala nói: "Đối với gia đình tôi, đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt".

Little Riley được sinh ra vào tháng 10 năm 2020. Video này được quay khi Little Riley mới được 5 tuần tuổi ngay sau khi cô bé được lắp máy trợ thính lần đầu tiên. Trong video, cô bé Riley đã trải qua một loạt các thay đổi cảm xúc, từ ngạc nhiên, sợ hãi đến vui sướng. Và Pacala đang cho em bé biết mẹ yêu cô bé đến nhường nào.

Cô Pacala nói rằng, nhiều bậc cha mẹ có con khiếm thính muốn mọi người biết rằng không có điều gì mà trẻ khiếm thính không thể làm được.

Nói đến đây, Pacala không khỏi xúc động nghẹn ngào: “Riley là tuyệt nhất, cô bé là một em bé luôn vui vẻ. Chúng tôi đặt biệt danh cho cô bé là ‘Smiley Riley’”.

Pacala nói: "Cô bé tò mò và tràn đầy năng lượng, muốn khám phá mọi thứ và hiểu rõ mọi thứ".

Cô cũng nhấn mạnh rằng máy trợ thính chỉ là một lựa chọn cho trẻ khiếm thính, không phải là một “giải pháp”.

Pacala giải thích: "Máy trợ thính không phải là phương pháp ‘chữa trị’ thần kỳ cho người khiếm thính. Họ không cần phải chữa trị. Nó chỉ là một công cụ giúp họ cảm nhận được âm thanh".

Vợ chồng Pacala đã sử dụng nhiều phương pháp để giúp Riley học cách giao tiếp và giao tiếp với người khác, bao gồm cả việc cho cô bé học Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (American Sign Language) và nói tiếng Anh.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), trong 1.000 trẻ sinh ra thì có khoảng 2 em được phát hiện suy giảm thính lực (Hearing loss).

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Biểu cảm làm tan chảy trái tim của em bé khiếm thính lần đầu tiên nghe thấy giọng nói của mẹ