Big Media lặng thinh: Joe Biden coi thường phụ nữ da đen chỉ phù hợp làm việc ở cửa hàng tạp hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không thể biết liệu ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden có thực sự bị suy giảm nhận thức, hay là ông ấy chỉ nói cho... sướng miệng.

Trong mọi trường hợp, Biden dường như luôn khiến mình tự gặp rắc rối khi không trả lời “đúng bài” đã được chuẩn bị trước.

Joe Biden thường thốt ra những câu nói vô nghĩa hoặc ngớ ngẩn, và đôi khi hàm chứa yếu tố chủng tộc, hoặc có hơi hướng phân biệt chủng tộc.

Trớ trêu thay, đối với giới lãnh đạo của Đảng Dân chủ - những người tự coi mình là tiếng nói đại diện cho phong trào dân quyền hiện đại thì lời nói và hành động của họ luôn đối nghịch nhau.

Ngày 15/9 vừa qua, NBC News đã phát sóng một cuộc thảo luận bàn tròn, trong đó Joe Biden đã nói chuyện với các phóng viên tại một sự kiện "Bàn tròn với các cựu chiến binh".

Trong sự kiện này, Joe Biden đã nói rằng những người phụ nữ da đen chỉ phù hợp với công việc xếp đồ trên các kệ hàng tạp hóa.

Nói về người Mỹ nói chung, Biden cho biết mọi người bắt đầu nhận ra rằng “lý do chúng ta có thể ở yên trong nhà của mình là vì đã có những người phụ nữ da đen đang bày hàng trên kệ hàng tạp hóa”.

Tuy nhiên nhận xét này của Biden đã bị cộng tác viên cấp cao Rob Smith của Turning Point USA phát hiện và lan tỏa trên mạng xã hội vào ngày 5/10. Cựu phó Tổng thống đã bị chỉ trích là "phân biệt chủng tộc".

Nhà bình luận chính trị Dave Rubin châm biếm: "Bạn không phải là người da đen nếu bạn không xếp hàng trên kệ hàng tạp hóa cho Joe Biden".

"Điều này sẽ khơi dậy rất nhiều cuộc trò chuyện về đạo đức của việc đóng cửa và cách chúng ta biến những người Mỹ có thu nhập thấp trở thành tấm chắn người", biên tập viên Ricochet Bethany Mandel đã tweet.

Tất nhiên, nếu Tổng thống Trump hoặc một đảng viên Cộng hòa chẳng may phát biểu hớ hênh như những gì mà Joe Biden đã nói, thì hẳn nhiên sẽ gây ra một sự náo động lớn trong hệ thống kênh truyền thông cánh tả. Những thành viên đảng Đảng Dân chủ và những người cánh tả sẽ đổ xô vào để bới móc và cáo buộc Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa.

"Nhắm mắt lại. Hình dung Trump nói điều này. Bây giờ hãy hình dung phản ứng của giới truyền thông. Chúc bạn buổi tối vui vẻ!", phóng viên Joe Concha của tờ The Hill thốt lên.

"Hãy tưởng tượng @realDonaldTrump, hoặc bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào nói những gì Joe Biden vừa nói ở đây", cộng tác viên của Daily Wire, Harry Khachatrian, bày tỏ tương tự.

Tài khoản của người dùng Twitter ủng hộ Tổng thống Trump, người đầu tiên chia sẻ video clip, dường như đã bị tạm ngưng vào tối thứ Hai (5/9) sau khi dòng tweet của anh ấy lan truyền. Fox News đã liên hệ với Twitter để hỏi về điều gì đã dẫn đến việc tài khoản bị tạm ngưng.

Thanh Hương

 



BÀI CHỌN LỌC

Big Media lặng thinh: Joe Biden coi thường phụ nữ da đen chỉ phù hợp làm việc ở cửa hàng tạp hóa