‘Bốc hơi' sau đợt ‘phong sát’, Triệu Vy đột ngột xuất hiện tại quê nhà An Huy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Trung Quốc gần đây đã giáng những đòn nặng nề vào nền công nghiệp giải trí của nước này, ngôi sao hạng nhất Triệu Vy bị liệt vào danh sách đen, toàn bộ sự hiện diện của cô trên Internet đều bị xoá bỏ. Có tin đồn rằng, Triệu Vy đã bỏ trốn sang Pháp, tuy nhiên mới đây, truyền thông Hong Kong nói cô đã xuất hiện tại quê nhà Vu Hồ, An Huy vào ngày 14/9, khiến dư luận bàn tán sôi nổi.

Trang tin “Tinh Đảo” tại Hong Kong liên tục đăng tải vào ngày 14/9 và 15/9 việc một cư dân mạng chia sẻ bức ảnh Triệu Vy xuất hiện tại quê nhà ở Vu Hồ, An Huy vào ngày 14/9. Trong những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội, Triệu Vy đội một chiếc mũ dệt kim, mặc áo thun màu tím, kết hợp với quần lửng màu xanh lá cây, để tóc dài. Cô ăn mặc giản dị và đang làm việc trong một phòng kinh doanh China Mobile ở địa phương. Sau khi xử lý xong công việc, cô đã chụp ảnh lưu niệm với các nhân viên làm việc tại đó.

Trong ảnh, một người đàn ông trung niên mặc đồng phục bảo vệ tạo dáng đầy phấn khích. Nền của bức ảnh là tấm băng rôn lớn với dòng chữ "Học lịch sử Đảng, hiểu tư tưởng...". Khi Triệu Vy chụp ảnh, cô ấy đã kéo khẩu trang xuống và để lộ toàn bộ khuôn mặt, dường như có chút mệt mỏi và phờ phạc, đứng giữa dàn nhân viên trong sảnh kinh doanh, cô không còn dáng vẻ của một ngôi sao.

Triệu Vy xuất hiện tại quê nhà ở Vu Hồ, An Huy vào ngày 14/9 (Ảnh: chụp màn hình Trithucvn)
Triệu Vy xuất hiện tại quê nhà ở Vu Hồ, An Huy vào ngày 14/9 (Ảnh: chụp màn hình Trithucvn)

Người tiết lộ thông tin cho biết: “Đây là lần đầu tiên Triệu Vy xuất hiện kể từ khi các tác phẩm điện ảnh và truyền hình của cô bất ngờ bị gỡ toàn bộ vào ngày 26/8. Trong 20 ngày, toàn bộ mạng internet Đại Lục thực hiện chiến dịch ‘đào xới’ cô, với vô số suy đoán và tin đồn. Không ai biết cô ấy đã trải qua thời gian này như thế nào”.

Trên thực tế, 20 ngày trước đó, sự kiện Triệu Vy đột nhiên bị cấm đã gây chấn động cho làng giải trí. Vào thời điểm đó, nhiều người là bạn bè trong giới nghệ thuật của cô cũng liên tiếp xóa tương tác trước đây với cô trên Weibo, vì sợ bị liên luỵ và gặp rắc rối. Khi được hỏi về tung tích của Triệu Vy, những tên tuổi lớn nhất trong giới chỉ trả lời: "Tôi không biết""Tôi không quen cô ấy" để chứng tỏ rằng, họ đã hoàn toàn cắt đứt mối liên hệ với cô. Một nữ diễn viên hạng nhất của Trung Quốc từng được hàng trăm triệu người theo dõi đã biến mất khỏi thế giới, như thể cô ấy chưa từng tồn tại.

Sau đó, Triệu Vy bị liệt vào danh sách “nghệ sĩ có vết nhơ”, còn bị tờ “Nhật báo Pháp trị” của Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ trích. Bài viết có tiêu đề: “Điều tra sự ‘hỗn loạn’ của thị trường vốn trong ngành giải trí và những vụ lừa đảo đầu tư bằng nguồn vốn ‘điên rồ’”, bài viết đề cập đến hàng loạt “ngôi sao được dàn dựng để lăng xê câu chuyện huyền thoại về thị trường chứng khoán năm 2016”. Bài báo điểm tên Triệu Vy và chồng cô, tỷ phú doanh nhân Hoàng Hữu Long đã thành lập công ty “Truyền thông Long Vi” (Long Wei Media), có ý đồ mua lại công ty “Văn hóa Vạn Gia” (Wanjia Culture) với giá lên đến 3,06 tỷ nhân dân tệ. Bài báo cũng chỉ ra rằng, Triệu Vy kiếm được rất nhiều tiền nhờ đầu tư vào “Alibaba Pictures”, và theo chân Jack Ma đầu tư vào “Tập đoàn Thụy Đông” (Ruidong Group).

Khi thấy Ủy ban Chính trị Pháp luật ĐCSTQ can thiệp vào ngành giải trí, nhiều cư dân mạng đồn đoán rằng “tội danh” của Triệu Vy có thể không đơn giản, cũng dự đoán rằng ngành giải trí “sẽ còn nhiều bão táp”.

Trong thời gian này, Triệu Vy từng có thời điểm bị đồn là một trong số những người nằm trong “danh sách 47 người” mà Ngô Diệc Phàm khai ra, ngoại giới cũng có rất nhiều đồn đoán liên quan.

Nhưng vào ngày 12/9, Triệu Vy đã để lại lời nhắn “Chúc mừng sinh nhật” trên Weibo của nữ đạo diễn Lý Mạnh Kiều (Li Mengqiao), đồng thời thêm hai biểu tượng cảm xúc dễ thương và trái tim để gửi lời chúc mừng sinh nhật cô. Đạo diễn Lý đăng bài mừng sinh nhật vào ngày 29/8, còn Triệu Vy đến ngày 12/9 mới trả lời lại, tức là đã chậm 14 ngày.

Ngoại giới giải thích rằng, lần này Triệu Vy cập nhật Weibo có lẽ là vì để nói với mọi người rằng cô vẫn còn tự do, Weibo cá nhân chưa bị cấm phát ngôn.

Trước đó, có tin đồn rằng, Triệu Vy đã ngồi máy bay riêng và “hạ cánh an toàn” tới Bordeaux, Pháp rạng sáng ngày 27/8, nơi đây cô đã mua một đồn điền trồng nho và một nhà máy để sản xuất rượu vang đỏ. Nhưng nay lại xuất hiện hình ảnh cô đang ở quê nhà tại Vu Hồ, tỉnh An Huy.

Cho tới nay, vẫn chưa có động thái nào của truyền thông Đại Lục đưa tin tức liên quan để xác nhận sự việc trên là thật hay giả, thay vào đó, tin tức được truyền thông Hong Kong đưa ra đã ngay lập tức gây được chú ý và xôn xao rất lớn.

Đông Mai

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Bốc hơi' sau đợt ‘phong sát’, Triệu Vy đột ngột xuất hiện tại quê nhà An Huy