Bỗng dưng nhận được 108 triệu đồng, vợ chồng công nhân nghèo vội tìm người trả lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lần đầu tiên trong đời, vợ chồng chị Tuyền thấy một số tiền quá lớn - 108 triệu đồng chuyển nhầm vào tài khoản của mình, vợ chồng chị vội tìm cách xác minh chủ nhân của số tiền trên để nhanh chóng trả lại tiền.

Món tiền lớn ‘bất ngờ’

Vào ngày 17/6, chị Tuyền bất ngờ nhận được tin nhắn của ngân hàng - báo rằng tài khoản vừa nhận được số tiền 108 triệu đồng từ một tài khoản lạ. Lúc đầu chị quá bất ngờ, nhưng đã nhanh chóng liên hệ số điện thoại tổng đài của ngân hàng để kiểm tra. Sau đó, chị trực tiếp ra ngân hàng xác minh chủ nhân số tiền để trả lại.

Tuy nhiên, do phía ngân hàng không tiết lộ thông tin người chuyển, vợ chồng chị đã nhờ anh Nguyễn Mạnh Hưng, Đội trưởng Đội Xung kích TP. Biên Hòa đăng lên mạng xã hội Facebook. Qua đây, người chuyển nhầm tiền là anh Phạm Văn Thạo đã liên hệ để nhận lại số tiền.

Vào ngày 6/7, tại trụ sở Công an phường Hố Nai (TP. Biên Hòa), chị Huỳnh Thanh Tuyền (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và chồng là anh Trần Văn Truyền đã lập giấy thỏa thuận trả lại số tiền 108 triệu đồng cho anh Phạm Văn Thạo, là chủ nhân số tiền trên.

Không phải của mình, không tham

Người chuyển nhầm tiền cho chị Tuyền là anh Phạm Văn Thạo cho biết, trước đó anh dùng điện thoại để chuyển tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, do nhầm số tài khoản nên số tiền đã chuyển đến cho chị Tuyền.

Sau khi phát hiện mình chuyển nhầm số tài khoản, anh đã ra ngân hàng để xác minh lại. Trong lúc đang chờ đợi thì nhận được thông tin chị Tuyền tìm người chuyển nhầm để trả lại tiền.

Vợ chồng chị Tuyền hiện đang làm công nhân, lương mỗi tháng chỉ được mấy triệu đồng. Nhưng khi thấy số tiền lớn như vậy chuyển cho mình, vợ chồng chị đã báo ngay cho cơ quan chức năng để giải quyết; phần vì sợ đây là hình thức lừa đảo, phần vì lo ngại người chuyển nhầm tiền sẽ bất an khi phát hiện chuyển nhầm.

Thay vì vui mừng với “của từ trên trời rơi xuống”, hay cố giành giật những điều tốt đẹp của người khác, chúng ta vẫn có thể “ngẩng cao đầu” khi tự đi trên con đường của riêng mình, dù con đường ấy có khi không bằng phẳng.

Hành động “không phải của mình, không tham” của vợ chồng chị Tuyền là một văn hóa ứng xử vô cùng tốt đẹp giữa người và người. Khi làm được như vậy, chúng ta sẽ thấy rằng cuộc sống thật nhẹ nhàng, thanh thoát, niềm vui tự tại luôn hiện bên mình, sống một đời ý nghĩa.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Bỗng dưng nhận được 108 triệu đồng, vợ chồng công nhân nghèo vội tìm người trả lại