Xúc động bức tâm thư chồng để lại cho vợ khi biết mình sắp qua đời vì virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ vừa mất chồng đã vô cùng xúc động khi tình cờ phát hiện ra lá thư tạm biệt chồng cô viết trong điện thoại.

Vào ngày 22/4/2020, Katie Coelho 33 tuổi đã phải tức tốc chạy đến bệnh viện ở Danbury, Connecticut - nơi chồng cô, anh Jonathan đang được điều trị. Các y tá gọi điện cho Katie vào sáng sớm và cô đến đây lúc 3 giờ sáng, nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Jonathan đã qua đời khi tim ngừng đập vì virus Vũ Hán.

“Họ đưa tôi vào phòng bệnh của anh ấy và anh ấy nằm đó, trông rất sợ hãi", Katie trả lời phỏng vấn với CNN. “Trông anh không thanh thản khi ra đi, và tôi chỉ biết nói ‘Em xin lỗi’”.

Jonathan đã sống sót qua 2 lần ung thư ở tuổi thứ 8 và 16. Sau đó, bệnh tình thuyên giảm và sức khoẻ anh đã khá hơn. Anh làm nhân viên quản chế trong một toà án gần đó. Đóng vai trò quan trọng trong toà án, vì vậy anh không thể cách ly cùng với gia đình khi bang yêu cầu mọi người ở nhà.

Vào ngày 25/3, Jonathan xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán sau khi anh có các triệu chứng tồi tệ, từ mất vị giác và khứu giác đến thở khó khăn và mệt nhọc. Theo CNN, Jonathan đã tiếp xúc với một người dương tính với virus tuần trước.

Sau cuộc chiến 28 ngày với virus trong bệnh viện và 20 ngày dùng ống thở, Jonathan dường như có dấu hiệu phục hồi, nhưng khoảnh khắc tim anh ngừng đột ngột, tử thần đã cướp anh đi.

Ngày Jonathan qua đời, Katie tuyệt vọng thu dọn đồ đạc của người chồng quá cố, sau đó cô trở về nhà với 2 đứa con nhỏ, Braedyn 2 tuổi và Penelope 10 tháng tuổi. Hôm đó, cô cầm điện thoại của chồng, tìm lại những bức ảnh quý giá và nhớ về những kỉ niệm đẹp đẽ. Tình cờ, cô phát hiện ra một thông tin liên quan đến bảo hiểm nhân thọ và một lá thư tạm biệt đầy nước mắt mà Jonathan đã viết cho vợ cùng các con trước khi anh đặt ống nội khí quản.

“Anh yêu ba mẹ con bằng tất cả trái tim, em đã mang đến cuộc đời tốt nhất cho anh. Anh thật may mắn, và tự hào vì được làm chồng em và cha của 2 đứa trẻ Braedyn và Penny".

“Katie, em là người biết quan tâm, chăm sóc và xinh đẹp nhất anh từng gặp. Em thực sự tốt bụng. Hãy nhớ sống hạnh phúc và đam mê, như con người ngày xưa đã từng làm anh yêu thương".

Trong bức thư đau lòng, Jonathan còn chia sẻ điều vĩ đại nhất anh từng trải nghiệm là chứng kiến Katie làm mẹ và chăm sóc các con anh.

Người đàn ông cao thượng này thậm chí còn động viên vợ đừng nhìn mãi về quá khứ mà mạnh dạn tiến tới tương lai nếu một ngày cô tìm thấy tình yêu lần nữa.

“Mặc dù anh ấy đã chiến đấu giữ mạng sống cả tháng qua, nhưng tôi biết đến giây phút cuối cùng Jonathan vẫn muốn đảm bảo những đứa trẻ và tôi sống tốt", Katie chia sẻ với BuzzFeed News.

“Tôi rất biết ơn khi tìm ra lá thư, nhưng tôi cũng cảm thấy buồn, bởi vì tôi hiểu anh ấy đã sợ hãi thế nào, vì thế anh ấy đã quyết định viết ra những dòng này".

Jonathan và Katie gặp nhau lần đầu tiên ở Đại học Western Connecticut State University. Lúc đó họ là bạn, sau này họ trở thành người yêu và kết hôn vào năm 2013.

Sau khi Katie sảy thai 2 lần, đứa con đầu lòng của họ là Braedyn khi sinh ra đã gặp các vấn đề thần kinh nghiêm trọng. Bác sĩ tiên đoán cậu bé sẽ không qua khỏi và chỉ còn vài tuần để sống, nhưng như một phép màu, Braedyn lại sống sót. Katie tiếp tục ở nhà chăm sóc Braedyn bởi đứa bé cần sự hỗ trợ đặc biệt của mẹ. Jonathan trở thành trụ cột duy nhất của gia đình.

“Jon là trụ cột của gia đình, vậy nên cậu ấy làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo Katie không phải ra khỏi nhà để kiếm tiền. Khi cậu ấy ở nhà cùng các con, cậu ấy thật sự rất rất vui vẻ và hạnh phúc”, người bạn Jacob Wycoff của Jonathan chia sẻ với BuzzFeed.

Jacob gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, và đặc biệt là cho những đứa trẻ. “Chúng chưa kịp trưởng thành để biết cha chúng tuyệt vời thế nào. Và tôi cũng cảm thấy buồn, bởi cậu ấy là một người tuyệt vời", Jacob thương tiếc nói.

Vào ngày 31/3, những người bạn của gia đình Coelho đã lập một trang gây quỹ GoFundMe để giúp Katie có tài chính chăm sóc các con khi Jonathan mất. Tới nay, quỹ đã vượt qua mục tiêu ban đầu, và thu thập được khoảng hơn 845.000 USD.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xúc động bức tâm thư chồng để lại cho vợ khi biết mình sắp qua đời vì virus Vũ Hán