Cá mú khổng lồ ‘nuốt chửng’ cá mập khiến thuyền viên ngỡ ngàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thuyền trưởng người Mỹ John Brossard cùng đoàn thủy thủ của mình đang đánh bắt trên một vùng biển. Khi họ chuẩn bị câu được một con cá mập thì bất ngờ một con cá mú khổng lồ há to miệng và ‘nuốt chửng’ con cá mập khiến ai nấy đều sững sờ

Theo tờ Daily Star của Anh, thuyền trưởng Brossard, 57 tuổi và thủy thủ đoàn của ông đang đánh cá ngoài khơi bờ biển Florida. Khi các thuyền viên chuẩn bị bắt một con cá mập nhỏ, họ nhận thấy có 3 sinh vật khổng lồ đang di chuyển theo dưới nước.

Ba con cá này thực chất là loài cá mú Đại Tây Dương khổng lồ (Atlantic Goliath Grouper). Chúng ẩn nấp gần con cá mập này, một trong số chúng tiến lại gần con cá mập và cắn một nhát, nhưng không thành công.

Một lúc sau, một con cá mú khác bơi lên mặt nước, đớp chặt con cá mập và làm đứt luôn dây câu, rồi nhanh chóng lặn sâu xuống biển. Các thuỷ thủ đã sử dụng một chiếc dây câu nặng 50 pound (khoảng 23kg), nhưng rõ ràng sợi dây không đủ sức chống chọi với sức kéo của con cá mú.

Thuyền trưởng Brossard và các thuỷ thủ không thể tin được rằng, “con mồi” của mình đã bị 3 con cá mú "cướp" mất.

Ông Brossard kể lại rằng, tàu của họ đang đánh bắt cá mập ở khu vực Everglades của Florida. Ngay khi một con cá mập cắn câu, họ đã vui mừng và chuẩn bị kéo “chiến lợi phẩm” lên tàu, thì đồng thời, 2 hay 3 con cá mú khổng lồ cũng “dạo quanh” ngay dưới thân tàu với vẻ “thèm muốn”. Lúc đó ông đã nghĩ rằng, những con cá mú này còn to hơn con cá mập và chúng muốn cướp lấy con mồi từ tay của thuỷ thủ đoàn. Ông đã hy vọng chúng sẽ không làm thế.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên. Về cơ bản, chúng đã ăn thịt cá mập và làm đứt dây câu" - ông Brossard nói.

Ông ước tính rằng, con cá mú nặng ít nhất 500 pound (khoảng 227 kg) và con cá mập dài khoảng 0,9 mét.

Ông cũng đề cập rằng, cá mập, trăn biển, cá heo, lợn biển, và cá sấu cũng tập trung ở vùng Everglades của Florida. "Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà tất cả các loài động vật này tụ họp lại với nhau, chúng trở thành ‘kẻ thù’ và săn đuổi lẫn nhau. Mọi loài động vật ở đây đều muốn ăn thịt các loài động vật khác".

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cá mú khổng lồ ‘nuốt chửng’ cá mập khiến thuyền viên ngỡ ngàng