Cà phê cú mèo Moscow được khách hàng yêu thích và bình chọn là nơi tuyệt vời để trải nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quán cà phê cú mèo tại Moscow đang trở nên nổi tiếng với 7 chú cú mèo rất đáng yêu đang trú ngụ ở đây. 

Giữa việc chơi với đồ chơi của chúng, chải chuốt tóc cho khách hàng và quan sát người quản lý của chúng làm việc, những con cú này còn cai quản khu bảo tồn kiêm quán cà phê kỳ lạ dành cho những người bạn lông vũ đáng yêu.

Anh Alexey Pshenitsyn, 28 tuổi là quản lý tại Owl House, một quán cà phê với ý tưởng lấy những con cú làm trung tâm được thành lập vào tháng 9/2016.

Vốn xuất thân từ một thị trấn nhỏ ở vùng Tomsk, Siberia, anh Alexey cho biết mục tiêu chính của quán cà phê này là hướng dẫn tất cả khách hàng về loài cú, thay đổi cách ứng xử và tôn trọng thiên nhiên hơn.


(Ảnh: Owl House)

Anh ấy nói với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi có 7 con cú rất dễ thương gồm: cú Buba, cú Bulya, cú tuyết Sirius, cú có râu Cloud và cú Myrcella, cú đuôi dài Loki và Luna… mỗi con đều được phân biệt theo đặc điểm của nó.”

Đặc biệt là cú Myrcella, nó xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội và có Instagram của riêng mình, @owlmira, với hơn 3.500 người theo dõi.

Anh Alexey rất hài lòng về một video với chú cú râu Cloud 5 tuổi đã lan truyền mạnh mẽ và thu hút được nhiều phản hồi từ bạn bè, gia đình và người hâm mộ.

Anh Alexey nói: “Đây là chú cú có xúc giác tốt nhất. Ngay từ khi còn nhỏ, chú cú này đã được quan tâm nhiều nhất và mọi người đều rất quý mến nó”.

“Khi rảnh rỗi, cú Myrcella có thể bay đến gối sofa và nhảy lên chúng, dùng chân giẫm đạp lên, nắm lấy chúng và ném ra khỏi ghế sofa. Khi chúng tôi đặt cú Myrcella lên vai khách hàng, con cú có thể nhẹ nhàng nắm và chải tóc cho họ, qua đó thể hiện sự quan tâm và chăm sóc họ. Thường thì điều này diễn ra với khách hàng nam giới ”.

Những con cú khác ở quán cà phê cũng có tính cách riêng biệt.

Cú mèo Buba là loài cú lớn nhất nhưng lại nhút nhát nhất, nó thích chơi với đồ chơi mới và có thể "hét lên bằng tiếng cú của mình" nếu đồ chơi bị lấy đi.

Anh Alexey nói: “Tất nhiên, chúng tôi không lấy đồ chơi đi, đó là một điểm cộng lớn khi những con cú hoạt động thể chất.”

Con cú tuyết Sirius là con nhỏ nhất và sẽ "hét lên như chim mòng biển" nếu ai đó xâm phạm không gian cá nhân của mình. Chú chim kỳ quặc này cũng đòi tắm trong chậu và giấu những món đồ chơi yêu thích của mình đi.


(Ảnh: Owl House)

Anh Alexey cho biết những con cú đuôi dài Loki và Luna là những kẻ bắt nạt của quán Owl House. Chúng năng động, thích đồ chơi và thường xuyên đậu trên đầu và vai của khách hàng.

Anh nói thêm: “Chúng là anh chị em, nhưng không loại trừ khả năng chúng có con với nhau, bởi vì đối với loài cú, họ hàng cũng có thể là bạn đời của nhau.”

Tất cả 7 cư dân ở quán Owl House đã được mua lại từ các vườn nhân giống, chúng đã lớn lên cùng nhau và rất hòa thuận với nhau. Anh Alexey nói: Không có con nào được “bắt từ tự nhiên”, do đó chúng chưa từng trải qua môi trường sống hoang dã và có thể không sống sót nếu được thả.


(Ảnh: Owl House)

Anh cho biết thêm rằng: “Chúng tôi không huấn luyện cú, bởi vì huấn luyện sẽ làm cho chúng bị đói cho đến khi con cú làm điều gì đó, nó sẽ không kiếm được thức ăn. Tất nhiên, đây không phải là những gì chúng tôi đang làm. Những con cú của chúng tôi di chuyển tự do xung quanh quán, bay qua khách, bơi lội và chơi với đồ chơi.”

Trong khi chim cú được coi là kẻ săn mồi về đêm, cú tại quán Owl House có thói quen hoạt động ban ngày hơn, ngủ khoảng 3 đến 4 giờ mỗi ngày. Nhân viên ở quán rất nhạy cảm với nhu cầu của các con cú này, chăm sóc sức khỏe thể chất cho chúng bằng cách cắt tỉa móng vuốt và mỏ của chúng, điều mà loài chim này sẽ tự làm trong môi trường hoang dã.


(Ảnh: Owl House)

Khách của quán Owl House sẽ trả tiền theo giờ khi đến quán, có thể quan sát, vuốt ve nhẹ nhàng và giúp các con cú ăn những bữa ăn gồm chuột và gà, một trải nghiệm mà anh Alexey nói là “hoàn toàn an toàn và khó quên”.

Anh nói thêm: “Tại quán của chúng tôi, chúng tôi cho phép bạn vuốt ve con cú trên ngực phía trước, chỉ chạm vào lông bằng mu bàn tay, nơi có ít mỡ hơn và đã xử lý tay bằng thuốc sát trùng, những con cú không thích được vuốt ve, điều quan trọng là “không đụng chạm quá nhiều”.


(Ảnh: Owl House)

Anh Alexey cho biết không có lý do gì để sợ những con cú. Tuy nhiên, vì sự an toàn của những người bạn lông vũ này, khách hàng được hướng dẫn không được la hét, nhảy, chạy, chụp ảnh flash, vẫy tay hoặc mang những vật bất thường vào quán cà phê.

Anh nói thêm: “Loài cú không khôn ngoan và thông minh như mọi người nghĩ, và có thể dễ bị giật mình”.

Để làm vật kỷ niệm, nhân viên tại quán Owl House thu thập lông vũ từ các lần thay lông 2 năm 1 lần của những con cú để làm những chiếc dreamcatcher.

(Trong một số nền văn hóa của người Mỹ bản địa và các quốc gia, một chiếc dreamcatcher là một chiếc vòng bằng liễu thủ công, trên đó được đan thành một tấm lưới hoặc mạng. Nó cũng có thể được trang trí bằng các vật phẩm thiêng liêng như lông vũ hoặc hạt nhất định. Theo truyền thống, những chiếc dreamcatcher được treo trên nôi hoặc giường để bảo vệ.)


Một chiếc dreamcatcher được trang trí công phu. (Ảnh: wikimedia)


(Ảnh: Owl House)

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cà phê cú mèo Moscow được khách hàng yêu thích và bình chọn là nơi tuyệt vời để trải nghiệm