Ca sĩ sáng tác 'Trái tim thủy tinh' Hoàng Minh Chí đã từng 'làm quân sư' bày mưu tính kế cho Taliban

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca sĩ người Malaysia Hoàng Minh Chí và nữ ca sĩ người Úc Trần Phương Ngữ đã hợp tác trong bài hát mới "Trái tim thủy tinh", chỉ 6 ngày sau khi được phát hành trên YouTube, lưu lượng truy cập đã tăng vọt, số lượt xem đã tăng lên trên 10 triệu lượt, vươn lên vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng hàng đầu thế giới của YouTube và là bài hát tiếng Hoa duy nhất trên bảng xếp hạng này. 

Ngay sau khi phát hành "Trái tim thủy tinh" lọt vào bảng xếp hạng thế giới

Ca khúc nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người Hoa trên khắp thế giới, trong đó có rất nhiều người trong giới trí thức. Ngay cả bà Thái Hà, cựu giáo sư Trường Đảng Trung ương Trung Quốc cũng bày tỏ yêu thích. Một người dân Trung Quốc vượt tường lửa xem và bình luận rằng: "Là một người Trung Quốc, tôi vô cùng yêu thích bài hát này. Mỗi câu ca từ đều khắc họa hiện trạng ở Trung Quốc. Chúng tôi tuy không thể tự do phát ngôn, ca khúc này bị cấm ở Trung Quốc, nhưng chúng tôi vẫn hướng về tự do... hát nên những tiếng nói trái tim mình".

Ở phần miêu tả MV này có viết: “Đâu là một bản tình ca lãng mạn ngọt ngào đầy sắc màu hồng, xin những người bệnh trái tim thủy tinh cẩn thận khi truy cập xem… Cũng xin mọi người hãy chú ý đến tài khoản Weibo mới nhất mới lập gần đây của Hoàng Minh Chí https://weibo.com/u/7684024922

Tuy nhiên khi truy cập vào thì thấy tài khoản đã bị xóa. Bài hát không có một câu từ nào đề cập đến ĐCSTQ, nhưng người nghe lại thấy từng câu từng lời bài hát đều nhắm đúng những yếu huyệt của ĐCSTQ tấn công, khiến tài khoản Weibo của Hoàng Minh Chí lập tức bị xóa.

Hoàng Minh Chí hát chung với ca sĩ người Úc gốc Hoa Trần Phương Ngữ trong MV "Trái tim thủy tinh". (Cung cấp bởi Asia Link Cultural and Creative)

Một tài khoản Weibo trước đó của anh cũng bị xóa, sau khi anh đăng một bài viết làm “quân sư”, bày mưu tính kế cho Taliban vào tháng 8 năm 2021.

Hoàng Minh Chí "làm quân sư" bày mưu tính kế cho Taliban

Ca sĩ người Malaysia Hoàng Minh Chí gần đây đã đăng bài viết "8 khuyến nghị cho Taliban" trên Weibo, ám chỉ rằng Taliban và sự cai trị độc tài của ĐCSTQ hoàn toàn giống nhau, dẫn đến việc tài khoản Weibo của anh nhanh chóng bị khóa.

Sau khi Taliban gần đây chiếm được Kabul, thủ đô của Afghanistan, ĐCSTQ đã tung ra một cơn bão dư luận rợp trời dậy đất trên các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ và các nền tảng xã hội để tạo hình ảnh tốt đẹp về Taliban, một tổ chức khủng bố cực đoan được công nhận trên toàn cầu. Việc này khiến thế giới bên ngoài thấy vai trò của ĐCSTQ đằng sau Taliban. Nhiều người đặt câu hỏi về "mối quan hệ hữu nghị" giữa ĐCSTQ và Taliban và chỉ ra những điểm tương đồng giữa hai chế độ. Một số nghi ngờ rằng ĐCSTQ đứng sau chống lưng và cung cấp tài nguyên cho Taliban.

暗讽塔利班与中共如出一辙 黄明志微博遭封杀

Hoàng Minh Chí luôn là người dũng cảm dám đứng ra lên tiếng bảo vệ công lý. (Nguồn: Epochtimes)

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Malaysia Hoàng Minh Chí , người luôn dám lên tiếng, đã đưa ra "8 khuyến nghị duy trì sự ổn định" cho Taliban trên Weibo vào ngày 20 tháng 8. Anh mỉa mai đề xuất các biện pháp mà Taliban cần thực hiện để giành lại quyền lực của Afghanistan. Nội dung lời khuyến nghị chính là một bản sao của các chiến thuật cầm quyền của ĐCSTQ độc tài:

1. Chặn các phương tiện truyền thông độc hại trên internet như Facebook, YouTube và Google để ngăn cản công dân giao tiếp với thế giới bên ngoài.

2. Thành lập trang Web tin tức chính thức của riêng mình, tạo phần mềm truyền thông và ứng dụng xã hội của riêng mình, phát tin tức chính thức trong một thời gian dài và nói với mọi người rằng, các phương tiện truyền thông nước ngoài chỉ trích họ là thế lực xấu xa và là tin tức giả, không được xem.

3. Tạo một bức tượng khổng lồ về thủ lĩnh Taliban và đặt ở cổng Phủ Tổng thống. Dán các khẩu hiệu khắp nơi trên đường phố, tẩy não học sinh trong các trường học, để nói với người dân rằng thủ lĩnh Taliban vĩ đại như thế nào.

4. Cổ xúy công dân vượt tường và lên mạng để tấn công người khác, chỉ cần ai đó chỉ trích chính phủ của họ về những điều không tốt, họ sẽ nhắn lại rằng những người khác là "kẻ xỉ nhục Afghanistan", "phần tử chống phá Afghanistan" ,"NMSL" (lời chửi tục).

5. Vào ngày Quốc khánh, hãy chi nhiều tiền để mời một loạt người nước ngoài đến lễ kỷ niệm của họ để hát những bài hát yêu nước như "Đất nước Afghanistan của tôi" và "Không có Taliban thì không có Afghanistan mới"...

6. Chỉ cần công dân có bất kỳ điều gì không hài lòng với chính quyền, thì sẽ lập tức xây dựng một nơi tương tự như nhà tù (nhưng không thể nói đó là nhà tù với thế giới bên ngoài), và tất cả những người có tư duy độc lập sẽ bị nhốt vào trong đó để cải tạo. Sau đó, mời các phương tiện truyền thông ở nước ngoài đến quay phim chụp ảnh, và bắt các tù nhân diễn xuất ra dáng vẻ thật vui vẻ. Còn bình thường thì bắt các tù nhân này trồng dưa hấu và xuất khẩu dưa hấu ra nước ngoài để thu ngoại tệ.

7. Quay một loạt "phim yêu nước" cho người dân xem, chẳng hạn như "Cuộc chiến Afghanistan" và "Cuộc chiến Afghanistan 2", để người dân Afghanistan nghĩ rằng họ rất mạnh và người nước ngoài đều là những kẻ khốn nạn.

8. Bỏ tiền ra để thuê những người nổi tiếng trên Internet làm một số bộ phim như "Người Mỹ choáng váng!", "Nước Nga không thể ngồi yên!", và "Đời này không hối hận khi tiến vào Afghanistan" cho chính người dân của mình xem, và cũng đăng lại chúng trên Internet để tuyên truyền ra nước ngoài.

Sau khi liệt kê 8 mục trên, Hoàng Minh Chí cho biết: "Vẫn còn rất nhiều biện pháp. Bạn cứ để lại lời nhắn. Tôi sẽ sắp xếp và dịch nó sang thứ tiếng mà người Afghanistan hiểu được và gửi cho Taliban tham khảo. Chỉ cần Taliban làm theo phương pháp này, thì trong vòng trong ba năm nhất định sẽ vượt Anh quốc, vượt Hoa Kỳ"

Vì nội dung của "đề nghị" chỉ rõ những gì ĐCSTQ đã làm, mọi người đều cảm thấy rất quen thuộc với nó, thế nên bài viết đã thu hút một nhóm Tiểu phấn hồng (Dư luận viên và những người ủng hộ chính quyền Bắc Kinh) bao vây tấn công. Ngay sau đó, tài khoản Weibo của Hoàng Minh Chí đã bị khóa và không thể kiểm tra các thông tin Weibo của anh bao gồm bài đăng này.

Tuy nhiên, bài đăng của Hoàng Minh Chí đã thu hút nhiều cư dân mạng khen ngợi: “Từng lời đanh thép!”; “Hiểu rất rõ về ĐCSTQ”. Một số cư dân mạng đùa rằng: “Làm rò rỉ bí mật quốc gia”; “Những lời khuyến nghị hay thế này, sao có thể cung cấp miễn phí được?"

Trước đó, "vi-rút Vũ Hán" (bệnh viêm phổi Vũ Hán, Covid-19) đã lây lan nhanh chóng ra thế giới bởi sự che giấu của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hoàng Minh Chí đã từng công kích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là cùng một giuộc với ĐCSTQ, đặt tên dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán là “bệnh viêm phổi corona mới”, anh cũng bị đội quân Ngũ mao (dư luận viên của ĐCSTQ) bao vây tấn công, quy chụp anh "kỳ thị người Trung Quốc".

Hoàng Minh Chí đã lấy các loại vi rút khác như Ebola, bệnh sởi Đức, bàn chân Hồng Kông, viêm não Nhật Bản và các vi rút khác làm ví dụ, và hỏi đội quân Ngũ mao "Bạn có thể đừng suy nghĩ quá nhiều được không". Anh hỏi ngược lại rằng, nếu chiểu theo cách làm của Ngũ mao, tôi tố cáo những Ngũ mao này, tôi tự hỏi liệu cảnh sát ĐCSTQ có thể kiểm tra VPN và bắt giữ những Ngũ mao này hay không. Bởi vì theo luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cư dân mạng vượt tường lửa có thể bị quy là phạm tội "lật đổ chính quyền nhà nước".

Đại Minh
(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Ca sĩ sáng tác 'Trái tim thủy tinh' Hoàng Minh Chí đã từng 'làm quân sư' bày mưu tính kế cho Taliban