Động vật trả thù? Cá thu 18kg lao khỏi mặt nước và giết người đàn ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang đứng trên thuyền đánh cá, người đàn ông 56 tuổi bất ngờ bị cá thu vua lao khỏi mặt nước và đâm thẳng vào ngực. Tai nạn bất ngờ khiến ông không may qua đời ngay sau đó.

Theo Cảnh sát Lãnh thổ phía Bắc nước Úc, vào chiều ngày 14 tháng 8 năm 2020, người đàn ông cùng gia đình đi câu cá tại vùng biển gần cảng Darwin ở Vịnh Cullen, thì bị cá thu bất ngờ nhảy khỏi mặt nước và đâm thẳng vào ngực. Cú đâm quá mạnh khiến người đàn ông lập tức hôn mê tại chỗ.

Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát và nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện người đàn ông thở yếu. Biết rằng vẫn còn dấu hiệu của sự sống, nạn nhân ngay lập tức được cấp cứu bằng phương pháp hồi sức tim phổi (CPR). Thật không may, người đàn ông đã không thể qua khỏi.

Ngư dân địa phương James Crane cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông sau đó: “Thủ phạm không ai khác là một con cá thu vua (*) nặng 18kg. Nó dường như nhắm thẳng vào tim của người đàn ông và đâm trực tiếp để gây ra thương tích".

Cảnh sát Lãnh thổ phía Bắc cho biết nguyên nhân chi tiết về cái chết của người đàn ông vẫn đang được điều tra.

Crane nói rằng một người vừa mới đó đang sống và nói cười trên tàu, và giờ ông ấy đã chết trong nháy mắt, sự việc này thật khủng khiếp, không thể tin được.

Thông tin từ Wikipedia:

Cá thu vua là một loài cá trong họ Cá thu ngừ. Cá thu vua phân bố ở phía tây Đại Tây Dương và Vịnh Mexico. Nó là một loài hải sản quan trọng đối với cả thương mại và giải trí.

Cá thu vua là một loài cá có kích thước trung bình, thường nặng 30 pound (gần 14kg), nhưng được biết là vượt quá 90 pound (hơn 40kg).

Một tai nạn khác cũng xảy ra vào tháng 8 năm 2020, tại khu vực săn bắn tư nhân ở hạt Tillamook.

Ông Mark David (66 tuổi, đến từ Hillsboro, bang Oregon, Hoa Kỳ) đã bắn một con nai sừng tấm bằng cung tên. Mặc dù mũi tên đã bay trúng mục tiêu nhưng con nai chỉ bị thương và bỏ chạy. Mặc dù đã cố gắng, David vẫn không thể tìm thấy nó cho đến khi trời tối.

Sáng sớm hôm sau, ông không muốn từ bỏ “thành quả” của mình, ông tin rằng con nai có thể đang nằm đâu đó trong rừng. David cùng chủ sở hữu khu săn bắn tư nhân lại lên đường đi tìm huơu. Đến 9 giờ 15 phút sáng ngày 29/8, cả hai đã phát hiện con nai đang hấp hối trên mặt đất.

Khi David cố gắng giương cung để bắn thêm lần nữa, con nai dường như trở nên tức giận, dùng hết sức còn lại lao tới, hướng cặp sừng dài và sắc nhọn đâm thẳng vào cổ của người đàn ông xấu số. Dù được chủ bãi săn bên cạnh ra sức giúp đỡ, nhưng vì vết thương quá nặng, ông đã tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát cho biết sau khi quá trình điều tra vụ án kết thúc, con nai sừng tấm đã bị giết và thịt của nó được hiến cho nhà tù hạt Tillamook địa phương.

Liên quan đến các vụ việc trên, nhiều cư dân mạng đã bàn tán xôn xao và cho rằng dường như động vật cũng biết căm hận và báo thù con người.

“Cá cũng có thủ lĩnh cơ đấy, chắc cá vua đến đây để báo thù cho con cá khác”.

"Rốt cuộc tại sao lại đi giết nai sừng tấm? Đó chỉ là phòng vệ chính đáng của con nai".

“Con nai chết khiến tôi còn buồn hơn”.

Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

Động vật trả thù? Cá thu 18kg lao khỏi mặt nước và giết người đàn ông