Cá vàng nhỏ được thả về tự nhiên ở các hồ nước Mỹ đã lớn thành những con cá ‘khổng lồ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhân viên tại một thành phố ở Minnesota đã tìm thấy một số con cá vàng ‘khổng lồ’ trong hồ tự nhiên, một số con dài vài chục cm, hoàn toàn phá bỏ ấn tượng của mọi người về loài cá cưng bé nhỏ này.

Vì vậy, các quan chức thành phố yêu cầu người dân không thả những con cá vàng không muốn nuôi vào hồ, vì chúng sẽ biến thành khổng lồ và đe dọa sự tồn vong của cá bản địa.

Gần đây, các nhân viên ở thành phố Burnsville của bang đã tiến hành 2 cuộc khảo sát về cá tại hồ Keller ở địa phương, họ tìm thấy 10 và 18 con cá vàng khổng lồ trong cả hai lần.

Trong số đó, con cá vàng lớn nhất dài tới 45,7 cm và nặng khoảng 1,8 kg.

Chính quyền thành phố đã chia sẻ hình ảnh một số con cá vàng khổng lồ trên Twitter và khuyến cáo người dân không nên thả chúng vào hồ vì chúng phát triển quá lớn có thể hủy hoại môi trường.

Họ tweet: “Xin đừng để những con cá vàng cưng của bạn sống tự nhiên trong các ao hồ! Chúng có thể phát triển lớn hơn bạn nghĩ và gây ra thiệt hại cho nguồn nước do cặn bẩn bám vào đáy và làm bật gốc thực vật.”

Giám đốc tài nguyên thiên nhiên ở Burnsville, Daryl Jacobson nói với Star Tribune: “Chúng chắc chắn lớn hơn những gì bạn thấy trong bể cá thông thường của bạn”.

Ông Jacobson nói, cá vàng được thả trong tự nhiên cạnh tranh thức ăn với cá bản địa và giải phóng phốt pho vào nước, gây ra hiện tượng tảo nở hoa. Chúng cũng có thể sống ở các vùng nước lân cận khác.

Ông ấy nói, ông sẽ không ngạc nhiên nếu chúng xuất hiện ở nhiều hồ gần thành phố, vì “Giống cá vàng này rất khỏe và sức sống mạnh mẽ.”

Sau khi hoàn thành một cuộc khảo sát về cá trên hồ Keller, các quan chức ở Burnsville chưa có quyết định cho bước tiếp theo, nhưng ông Jacobson nói rằng họ có thể loại bỏ những con cá không mong muốn, nhưng cải thiện chất lượng nước mới là mục tiêu.

Trong khi đó, các quan chức thành phố đang kêu gọi người dân tìm chủ mới cho những con cá vàng mà họ không muốn nuôi nữa, hoặc giao chúng cho các cửa hàng thú cưng thay vì thả chúng xuống hồ tự nhiên.

Bách Diệp
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Cá vàng nhỏ được thả về tự nhiên ở các hồ nước Mỹ đã lớn thành những con cá ‘khổng lồ’