Cá voi khổng lồ cố che chắn nhà sinh vật biển dưới vây để tránh cá mập sát hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đang quay một bộ phim tài liệu dưới biển, một nhà sinh vật học đã chạm trán một con cá mập hổ mà không hề hay biết. Một con cá voi khổng lồ đã bơi đến tìm cách che chở và cứu sống bà trước hàm răng của sát thủ đại dương.

Bà Nan Hauser là một nhà sinh vật học biển. Trong 30 năm qua, bà dành phần lớn thời gian để nghiên cứu và bảo vệ cá voi trên biển. Bà đã nhìn thấy vô số con cá voi, nhưng có một con cá voi luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim bà.

Một vài năm trước, bà Hauser đã làm việc gần Rarotonga ở Nam Thái Bình Dương.

Thời điểm đó, họ đang làm một bộ phim tài liệu nên theo yêu cầu của đạo diễn, bà Hauser đã lặn xuống biển và bắt đầu bơi chậm về phía một vài con cá voi.

Đột nhiên, một con cá voi nhìn thấy bà, nó đột ngột lao về phía bà.

Theo phản xạ, bà Hauser đưa tay ra chặn phía trước đầu con cá voi, nhưng con cá voi lại đâm thẳng vào bàn tay bà và liên tục đẩy bà ra xa.

Bà Hauser đã làm việc trên đại dương 30 năm và chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy.

Con cá voi đang cố gắng đẩy bà Hauser lên khỏi mặt nước (Ảnh aboluowang)

Bà không biết con cá voi này bị làm sao, nhưng bà biết rằng bà có thể bị thương bởi đuôi, vây ngực hoặc đầu của nó. Nên Hauser đã cố để tránh khỏi con cá voi càng xa càng tốt.

(Ảnh aboluowang)

Bất ngờ là con cá voi hoàn toàn không có ý định bỏ đi. Nó tiếp tục bơi đến gần Hauser và cố giấu bà dưới những chiếc vây ngực của mình.

Lúc này, bà Hauser đang đeo mặt nạ dưỡng khí và cũng sợ sẽ hết dưỡng khí trong thời gian ngắn, lại bị con cá voi này kẹp dưới vây. Vì vậy, bà đã cố gắng ngoi lên và bám vào vây có gai sắc của con cá voi. Bà cũng bị vài vết thương khi bám vào vây của nó.

(Ảnh aboluowang)

Con cá voi không nhìn thấy Hauser đã bám vào một bên vây của nó và nó trở nên lo lắng.

Sau đó nó đã đẩy bà lên khỏi mặt nước, nhưng ngay sau đó Hauser lại rơi xuống trở lại.

Lúc này, con cá voi thậm chí còn hoảng loạn hơn.

Nó dường như muốn nói: "Được rồi, chỉ cần trốn bên cạnh khuôn mặt của tôi".

Hauser ôm mặt con cá voi như một đứa trẻ, dùng hai tay nắm lấy những nốt mụn thịt trên mặt nó.

Con cá voi cố để che chắn cho nhà sinh vật biển trước mối nguy hiểm là con cá mập hổ (Ảnh aboluowang)

Khi chạm vào con cá voi, Hauser cảm thấy như thể nó muốn nói điều gì đó với bà. "Nó mở to mắt, như thể nó đã nhìn thấy một bóng ma”.

"Cuối cùng tôi cũng rời xa nó một chút, và nó lại bơi qua chỗ tôi một lần nữa rồi đỡ tôi lên đầu nó" - bà Hauser kể lại.

Vào khoảnh khắc ngắn ngủi đó, bà Hauser nhìn thấy “bóng mờ” phía sau đuôi của con cá voi là một con... cá mập hổ khổng lồ.

Hình ảnh một con cá mập hổ khổng lồ (Ảnh aboluowang)

Bà Hauser nói: “Lúc đó tôi thấy hoảng sợ. Con cá voi dùng đầu để kéo tôi về phía thuyền càng nhanh càng tốt. Tôi đã 'cưỡi' trên đầu con cá voi khoảng 10 phút”.

(Ảnh aboluowang)

Sau khi bà Hauser lên thuyền an toàn, con cá voi cũng từ từ rời đi.

Bà Hauser đã nghiên cứu sinh vật biển 30 năm, đây là lần đầu tiên bà gặp chuyện như vậy trong đời. Bà cảm thấy không thể tin được!

...nó chỉ rời đi khi bà Hauser lên thuyền an toàn (Ảnh aboluowang)

Bạn của bà Hauser đã từng thực hiện một nghiên cứu cho thấy rằng, cá voi có hành vi vị tha và giúp đỡ các loài động vật khác mà không đòi hỏi sự hồi đáp.

Câu chuyện của bà Hauser vẫn chưa kết thúc ở đây. Bà chưa từng nghĩ rằng, mình có thể gặp lại “ân nhân” của mình một lần nữa. Bà nói: “Tôi đã nghiên cứu về cá voi ở quần đảo Cook trong hơn 20 năm. Nhưng suốt hơn 20 năm ấy, chỉ có hai con cá voi quay trở lại".

Nhưng một bất ngờ dành cho bà khi hơn 1 năm sau đó, “ân nhân” của bà đã quay trở lại để tìm bà.

Sau hơn 1 năm, con cá voi đã quay trở lại và bà Hauser đã có cơ hội để cảm ơn "ân nhân" thêm lần nữa (Ảnh aboluowang)

"Tôi đang nghiên cứu trên một chiếc thuyền, thì một ngư dân gọi cho tôi bằng bộ đàm và nói rằng, có một con cá voi ở cảng. Tôi cho thuyền qua đó và nhìn thấy một con cá voi. Nó đang bơi vui vẻ trong nước, tôi thấy nó có hai vết khía ở đuôi, rất giống với con cá voi đã cứu tôi trước đó.

Tôi vẫn ở trên thuyền và con cá voi đã bơi thẳng đến thuyền của tôi, nó phớt lờ tất cả mọi người và nhìn chằm chằm vào mắt tôi. Lúc đó, tôi chỉ cách nó một mét, và tôi thấy trên đầu nó có một vết sẹo. Đúng là con cá voi ấy! Nó nhìn tôi, và nước mắt tôi chợt tuôn rơi.

Tôi nhảy xuống nước và chúng tôi chào hỏi nhau. Con cá voi đặt vây ngực của nó để nâng tôi lên và tôi cũng bám vào vây của nó”.

(Ảnh aboluowang)

“Cứ như thế, chúng tôi yên lặng ở lại bên nhau một lúc. Sau đó, tôi lên thuyền, thả 2 chân mình xuống nước. Con cá voi ở cạnh tôi tầm 20 phút rồi bơi đi. Tôi đã nói với nó ‘Cảm ơn bạn, tôi yêu bạn’”.

(Ảnh aboluowang)

Bà Hauser coi đây là một trải nghiệm thiêng liêng trong cuộc đời mình. Bà mô tả khoảnh khắc gặp lại con cá voi đã cứu sống mình là “đầy kinh ngạc, yêu thương và hạnh phúc”.

(Ảnh aboluowang)

Bà nói: “Một lúc lâu tôi vẫn không nói nên lời, thậm chí tôi không thể gọi ai đó để kể cho mọi người nghe về trải nghiệm này vì nó quá thiêng liêng”.

(Ảnh aboluowang)

Thiên Cầm

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Cá voi khổng lồ cố che chắn nhà sinh vật biển dưới vây để tránh cá mập sát hại