Các nền văn hóa khác nhau, bối cảnh khác nhau - Nhưng đều có chung một thông điệp: Chúng ta cần phải chân thật, tốt bụng và kiên nhẫn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng chục triệu người với nền tảng văn hóa và tinh thần đa dạng đã tìm thấy kim chỉ nam cho cuộc đời của mình - đó chính là nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn”. Những người này - đến từ hầu hết mọi lĩnh vực nghề nghiệp và giáo dục - tin rằng triết lý đạo đức này là nền tảng của nhân loại và nếu được áp dụng vào đời sống thực tiễn, nó có thể làm cho thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Đã 31 năm kể từ khi Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) - một môn tu luyện tự thân bắt nguồn từ các chuẩn mực đạo đức truyền thống Chân-Thiện-Nhẫn - lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng vào năm 1992. Trong ba thập kỷ qua, nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã công nhận những mặt tích cực của hệ thống tu luyện Pháp Luân Công như đề cao đạo đức và truyền thống, đồng thời đã vinh danh môn tập này bằng hàng trăm tuyên bố và giải thưởng. Gần đây, vào ngày 25 tháng 4, Thượng viện bang New York đã thông qua Nghị quyết 821 để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới hàng năm lần thứ 24, được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 13 tháng 5 hàng năm.

Dưới đây là những gì một số học viên đã chia sẻ với The Epoch Times về những giáo lý đạo đức cốt lõi của môn tu luyện và cuộc bức hại kéo dài 24 năm dưới bàn tay của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

'Pháp Luân Công đã đạt được kỳ tích'

Tom Leung, người gốc Trung Quốc, đã trốn sang New Zealand vào năm 2003 sau khi bị bức hại và giam giữ nhiều lần ở Trung Quốc. Ông Leung, người bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào đầu những năm 1990, nói rằng nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn mang đến cho mọi người kim chỉ nam đạo đức để dẫn dắt cuộc đời họ đi “đúng hướng”.

Ông nói: “'Chân-Thiện-Nhẫn' là nền tảng của thế giới", đồng thời cho biết thêm rằng sống theo những giá trị này có thể mang lại lợi ích cho xã hội.

Ông Leung nói rằng chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã sử dụng mọi cách để bức hại Pháp Luân Công.

“Có rất nhiều [phương pháp] tra tấn, ví dụ như đánh đập dã man, cấm ngủ, bức thực… và những cách tra tấn kỳ lạ khác mà bạn không thể tưởng tượng nổi. Họ đổ đầy nước bẩn vào bồn cầu và ấn đầu bạn vào đó. Họ buộc bạn phải làm việc không lương trong một môi trường khủng khiếp hơn 20 giờ một ngày. Họ gây áp lực với gia đình bạn hoặc đột nhập vào nhà bạn và quấy rối bạn".

“Họ có tiền, họ có tất cả quân đội, và họ kiểm soát tất cả các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước để bức hại Pháp Luân Công. Họ cũng ép buộc hoặc mua chuộc các công ty truyền thông phương Tây, công ty công nghệ thông tin và thậm chí cả chính phủ. Vì vậy [những chính phủ này] sau đó nhắm mắt làm ngơ trước cuộc bức hại”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) dựa trên các giá trị phổ quát Chân-Thiện-Nhẫn, hay trong tiếng Trung Quốc là zhen 真 shan 善 ren 忍. (The Epoch Times)

Tuy nhiên, các học viên Pháp Luân Công “không bao giờ bỏ cuộc, và họ không bao giờ dùng đến bạo lực”, ông nói. Thay vào đó, họ bước ra một cách hòa bình để chống lại cuộc bức hại này và thức tỉnh mọi người về mối đe dọa đến từ ĐCSTQ.

Ông nói: “Cả thế giới đều thấy rõ bản chất xấu xa và tà ác của ĐCSTQ. Nó hiện đang chiến đấu trong một trận thua. Pháp Luân Công đã đạt được một kỳ tích trong lịch sử”.

'Nếu mọi người tuân theo những nguyên tắc này, liệu có chiến tranh không?'

Là người gốc Nga chuyển đến Hoa Kỳ 30 năm trước, Marina, 67 tuổi, đã trưởng thành ở Liên Xô dưới thời đảng cộng sản cầm quyền.

Marina, người đã tu luyện Pháp Luân Công được 25 năm, nói rằng việc tuân theo những nguyên tắc và giáo lý này là “rất quan trọng” đối với thế giới ngày nay - những nguyên tắc và giáo lý này “không mang bất kỳ hình thức tôn giáo nào, nhưng các học viên của nó tin vào nguồn gốc thần thánh [của nhân loại ]”.

“Chỉ cần tưởng tượng nếu mọi người tuân theo những nguyên tắc này, liệu có chiến tranh không? Mọi người có cần những vũ khí khủng khiếp không? Khi đó chúng ta sẽ sống trong một thế giới trong sạch và đẹp đẽ”, bà nói.

Đối chiếu những ưu điểm của Pháp Luân Công với sự khủng khiếp của chủ nghĩa xã hội, Marina nói rằng “các nguyên tắc cơ bản của Pháp Luân Công hoàn toàn trái ngược với những gì chủ nghĩa xã hội giảng dạy”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Marina, 67 tuổi, gốc Nga, hiện đang sống ở Hoa Kỳ. (Được phép của Marina)

“Từ khi còn nhỏ, tôi nhớ rất rõ tất cả các phương pháp mà [đảng] cộng sản Liên Xô đã sử dụng để tẩy não công dân của mình. Báo chí, đài phát thanh và truyền hình liên tục tẩy não người dân rằng Liên Xô là quốc gia hùng mạnh và công bằng nhất trên toàn thế giới, tất cả đều được cho là nhờ những ý tưởng của chủ nghĩa xã hội. … Tôi yêu đất nước nơi tôi sinh ra và lớn lên, và bằng cả trái tim mình, tôi muốn nước Nga chọn con đường chính nghĩa và hòa bình".

Một trong những mong muốn chân thành của Marina là mọi người trên thế giới có thể đọc một bài viết ngắn do nhà sáng lập Pháp Luân Công, ông Lý Hồng Chí, xuất bản với tựa đề “Vì sao có nhân loại”.

“Sau khi đọc bài viết này, tôi cảm nhận được sức mạnh của lòng từ bi lớn lao. Bằng cả trái tim mình, tôi muốn tất cả mọi người đọc bài viết này”, bà nói và cho biết thêm rằng bà cảm thấy rằng thông qua bài viết này, ông Lý Hồng Chí đã bày tỏ một hy vọng rằng, trong thời kỳ mà sự suy đồi đạo đức tràn lan, rằng nhân loại sẽ có thể tồn tại lòng trắc ẩn và “tìm thấy sự bình an nội tâm khi đối mặt với xung đột giữa các quốc gia, các nhóm sắc tộc và hỗn loạn xã hội”.

'Nếu một người có học nhưng tâm tư không chính trực thì một tên thổ phỉ còn tốt hơn anh ta'

Bác sĩ Utpal Kumar Bit, 65 tuổi, trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y tế Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ, đã có hàng chục năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực y học. Nhưng điều khiến ông ấy buồn là với tư cách là một bác sĩ, người giải quyết các ca cấp cứu gần như hàng ngày, ông ấy không thể tự chữa lành nhiều vấn đề sức khỏe của mình, từ dị ứng khác nhau đến tăng huyết áp và viêm xương khớp mãn tính cho đến bệnh hen suyễn trầm trọng hơn.

Ông ấy đã cận kề cái chết khi bệnh hen suyễn viêm phế quản của ông tiến triển đến giai đoạn cuối. Do quá khó chịu, ông phải nằm thẳng khi ngủ, ngay cả việc đi lại cũng khiến ông đau đớn.

Bác sĩ Bit nói: “Tôi sắp chết và không thể làm gì được. Tôi đã nhiều lần phải nhập viện, và đôi khi, tình trạng của tôi tồi tệ đến mức tôi có thể chết bất cứ lúc nào. Tôi đã sử dụng steroid nặng và trong tình trạng rất tồi tệ. Đó là lúc tôi biết đến Pháp Luân Công. Môn tập đã cho tôi một cuộc sống mới”.

Học viên Pháp Luân Công Tiến sĩ Utpal Kumar Bit
Bác sĩ Utpal Kumar Bit, 65 tuổi, trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y tế Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ. (Được phép của Utpal Kumar Bit)

Một trong những người quen cũ của ông, cư trú tại Hoa Kỳ, đã giới thiệu cho ông về môn tu luyện này qua điện thoại sau khi chính bản thân người này được trải nghiệm những lợi ích về sức khỏe. Bác sĩ Bit hơi miễn cưỡng khi thử vì nghĩ rằng không có hy vọng gì vì ông có thể sớm được đặt máy thở. Nhưng thấy sự tự tin của đồng nghiệp, ông đã mua cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và đến một điểm luyện công gần đó để học các bài công pháp.

Ông nói: “Đêm đó, tôi đã có một giấc ngủ rất ngon. Thật ngạc nhiên, từ ngày hôm sau, tôi không còn bị hen nữa. Tôi hoàn toàn không còn bệnh tật. Tôi sung sướng như một đứa trẻ. Đó thực sự là một cuộc sống mới đối với tôi”.

Bác sĩ Bit - người đã giúp dịch các sách của Pháp Luân Công sang tiếng Bengali - cho biết các bài giảng vượt xa các phương pháp chữa bệnh ở cấp độ bề mặt được dạy trong các liệu pháp thay thế khác, và các nguyên tắc đạo đức của môn tu luyện có thể thực sự hướng nhân loại trở lại con đường của trí tuệ truyền thống. “Nếu mọi người tuân theo các nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, sức khỏe tinh thần của họ sẽ tốt, xã hội sẽ tốt đẹp và sự tiến bộ thực sự của xã hội sẽ xảy đến”.

Bác sĩ Bit tin tưởng vào sự chính trực về mặt đạo đức. Trái tim của ông hướng về những nạn nhân đã mất mạng trong nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng của chính quyền Trung Quốc. “Bạn có thể gọi những bác sĩ Trung Quốc đó là bác sĩ, nhưng họ còn tệ hơn cả tội phạm. Những gì họ đang làm thực sự ghê tởm”, ông nói.

“Một người có thể thông minh, có thể nổi tiếng và rất quyền lực, nhưng không nhất thiết là anh ta có đầu óc đúng đắn. Nếu một người có học mà tâm tâm tư không chính trực thì một tên thổ phỉ còn tốt hơn anh ta".

'Làm việc trong ngành y đơn giản là không thể nếu không có Chân-Thiện-Nhẫn'

Swetlana Arhipenko, y tá gây mê và hồi sức cấp cao đến từ Nga với hơn 29 năm kinh nghiệm cho biết: “Một lối sống lành mạnh không thể tự phát hoặc nhất thời".

Tốt nghiệp chương trình “Cố vấn chăm sóc sức khỏe” của Bộ Y tế Mátxcơva, nhà tâm lý học y tế nổi tiếng đã nhận được giải thưởng vào năm 2022. Arhipenko cho biết bà đã cống hiến cả cuộc đời mình cho “nghề nhân ái nhất” - y học.

Học viên Pháp Luân Công Swetlana
Swetlana Arhipenko, một y tá gây mê và hồi sức cấp cao đến từ Nga. (Được phép của Swetlana Arhipenko)

Đối với Arhipenko, “lối sống lành mạnh chính là cuộc sống”. Bà luôn tự hỏi làm thế nào để duy trì sức khỏe và tuổi trẻ, và quan trọng nhất là tìm ra câu trả lời cho một trong những câu hỏi cốt lõi của cuộc sống: tại sao chúng ta tồn tại?

“Tôi luôn tin rằng sức khỏe tinh thần là một bộ phận quan trọng của sức khỏe con người và trong mọi công việc của mình, tôi đều đặt sức khỏe tinh thần lên hàng đầu. Nhưng dù có kiến ​​thức khá sâu về tâm lý học, tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời cần thiết cho mình”, bà nói.

Năm 2007, bà tình cờ đọc được cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”, và sau khi đọc vài câu đầu tiên, bà nhận ra rằng đây chính là điều mà bà đã tìm kiếm trong suốt nhiều năm. “Kể từ đó, cuốn sách này là kim chỉ nam cho cuộc sống của tôi. Tất cả mọi thứ mà tôi không thể hiểu được đều đã được tiết lộ”, bà nói.

“Trước đây tôi quan niệm khoan dung là kiên trì chịu đựng những đau khổ của cuộc sống. Nhưng bây giờ, tôi hiểu lòng khoan dung là sự bao dung đối với những người xung quanh tôi và thế giới. Tương tự như vậy, lòng trắc ẩn đối với tôi là một cảm xúc thương hại. Bây giờ tôi thấy lòng trắc ẩn là khả năng đồng cảm với mọi người, hiểu họ và hỗ trợ họ”.

'Có phải những giá trị đạo đức này thực sự không thực tế trong thế giới ngày nay?'

Victor Sia, 51 tuổi, làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng ở Singapore và tu luyện Pháp Luân Công từ năm 2005.

Ông nói rằng thế giới hiện đại của chúng ta đã hỗn loạn, nơi mà khái niệm đúng hay sai đã bị bóp méo: các tiêu chí hiện nay dựa trên những gì một người được hoặc mất, hoặc nếu những người khác phù hợp với quan điểm cá nhân của chúng ta. Trong khi con người ngày xưa có đạo đức liêm khiết và tin vào thần thánh.

Suy nghĩ về việc liệu các giá trị đạo đức của Pháp Luân Công có thiết thực trong thế giới ngày nay hay không, ông nói rằng có vẻ như sự tiến bộ của hệ thống giám sát tinh vi, AI và công nghệ máy móc sẽ giúp chúng ta giữ gìn trật tự và luật pháp trong xã hội. Tuy nhiên, ông đặt ra câu hỏi rằng làm thế nào để ngăn chặn một người ngoan cố và có trí tuệ đang âm mưu trốn tránh tất cả những công nghệ này?

Ông nói: “Ngược lại, điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người có thể bắt đầu hành xử có đạo đức – từng chút một, từng ngày, hướng tới Chân-Thiện-Nhẫn? Bạn có nghĩ rằng vẫn cần phải nâng cấp không ngừng công nghệ để theo kịp các tác nhân đe dọa tinh vi cũng như thực thi luật pháp và chính sách toàn diện không?”

Học viên Pháp Luân Công Victor Sia ở Singapore
Victor Sia, 51 tuổi, tham gia lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Singapore vào ngày 5 tháng 5 năm 2023. (Jocelyn Neo/The Epoch Times)

Hai mươi năm trước, trước khi Sia hiểu được sự thật về Pháp Luân Công, ông ấy, giống như hầu hết các đồng bào của mình, đã bị lừa dối bởi các phương tiện truyền thông Singapore phát lại tuyên truyền hận thù của Tân Hoa Xã Trung Quốc. Sau đó, ông đã biết được lý do thực sự đằng sau tuyên truyền và bức hại:

“Họ biện minh cho cuộc bức hại là hệ tư tưởng vô thần và đấu tranh của Đảng Cộng sản Trung Quốc không phù hợp với ‘Chân Thiện Nhẫn’ của Pháp Luân Công”.

Hướng dẫn trau dồi tính cách

Mårten Hernebring, 37 tuổi, là lập trình viên tại một công ty công nghệ thông tin ở Gothenburg, Thụy Điển và đã tu luyện Pháp Luân Công được 13 năm. Anh nói rằng các bài giảng của Pháp Luân Công có thể hướng dẫn bất kỳ ai cách trở thành một người tốt.

Anh nói: “Thế giới ngày nay không có nhiều tấm gương tốt, vì vậy cuốn sách 'Chuyển Pháp Luân' có thể đảm nhận vai trò định hướng đó. Chân, Thiện và Nhẫn có thể dẫn đường cho chúng ta khi chúng ta cảm thấy thất vọng và đang tìm kiếm hy vọng. Những nguyên lý này có thể khiến bạn nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của người khác và mỉm cười ngay cả khi đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày”.

Là một chuyên gia công nghệ thông tin, Hernebring thấu hiểu các mối đe dọa bảo mật dữ liệu do các chế độ toàn trị gây ra. Anh ấy tin rằng có một nhu cầu rất lớn về các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng “Sản xuất tại Trung Quốc” như TikTok.

Học viên Pháp Luân Công Marten Hernebring
Mårten Hernebring, 37 tuổi, lập trình viên tại một công ty IT ở Gothenburg, Thụy Điển. (Được phép của Marten Hernebring)

“Bản thân tôi sử dụng Gan Jing World và chưa bao giờ cần sử dụng bất kỳ ứng dụng nào do Đảng Cộng sản Trung Quốc sản xuất. Nhưng tôi lo lắng về thị trường máy tính, bởi vì nhiều máy tính được sản xuất tại Trung Quốc khiến chúng trở nên kém an toàn hơn”.

'Nó đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của tôi về thế giới'

Một nhà phát triển ứng dụng di động, Jin Ang, 38 tuổi, đến từ Singapore, đã bắt đầu tu luyện cách đây ba năm. Anh ấy cũng có một câu chuyện độc đáo để kể. Anh ấy nói rằng giờ đây anh ấy trải nghiệm “mức năng lượng cao hơn” khi thực hiện các công việc hàng ngày của mình.

“Lần đầu tiên tôi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, nó đã cho tôi những hiểu biết sâu sắc về vũ trụ và ý nghĩa thực sự của việc làm người. Nó đã hoàn toàn thay đổi quan điểm của tôi về thế giới. Trong những lần đọc tiếp theo, nó tiết lộ những ý nghĩa sâu xa hơn từng chút một. Đó thực sự là một cuốn sách về tu thân, giúp con người tu thiện”, anh nói.

“Với xã hội và đạo đức con người ngày càng xuống cấp, điều quan trọng là mọi người phải lấy ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ làm kim chỉ nam cho mình. Làm như vậy sẽ mang lại lợi ích to lớn cho xã hội vì mọi người sẽ tuân theo sự thật và sẽ tử tế và khoan dung hơn với nhau”.

Học viên Pháp Luân Công Jin Ang ở Singapore
Jin Ang, 38 tuổi, tham gia lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Singapore vào ngày 5 tháng 5 năm 2023. (Jocelyn Neo/The Epoch Times)

'Tôi đã chuyển từ việc nghĩ cho mình sang nghĩ cho người khác trước'

Elliott Rodriguez, 27 tuổi, một nhà phát triển phần mềm đến từ St. Louis, say mê triết học và nghiên cứu về tâm trí trong những năm học đại học và đã nghiên cứu chuyên sâu về nhiều triết gia và tôn giáo nổi tiếng.

Anh ấy tình cờ đọc được cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” khi đang lướt mạng vào năm 2021. “Từng chữ, từng câu đều khiến tôi xúc động, và tôi cảm thấy rằng cuốn sách này chứa đựng câu trả lời cho mọi điều tôi có thể yêu cầu, v.v.,” anh ấy nói.

Rodriguez nói rằng ba chữ Chân-Thiện-Nhẫn mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ rất đơn giản nhưng hàm chứa những nguyên lý vô biên ở tầng sâu hơn.

Học viên Pháp Luân Công Elliot Rodriguez
Elliott Rodriguez, 27 tuổi, nhà phát triển phần mềm đến từ St. Louis. (Được phép của Elliot Rodriguez)

“Sự hiểu biết của tôi về việc thực hành tính trung thực là tìm hiểu điều gì là sự thật và sống theo điều đó. Có thể khó phân biệt được sự thật và sự giả dối giữa một xã hội tràn ngập thông tin sai lệch. Chỉ bằng cách coi trọng và bảo tồn sự thật, chúng ta mới có thể duy trì một xã hội vận hành. Điều này đòi hỏi một người phải sống trung thực và đứng lên bảo vệ sự thật ngay cả khi vấp phải sự phản đối,” anh nói.

“Lòng trắc ẩn là khả năng của chúng ta để yêu thương và phục vụ người khác. Nghĩ cho người khác trước có thể khó khăn khi phải đối mặt với tư lợi. … Và khoan dung là khi người ta nói những điều tiêu cực về bạn hoặc nói điều gì đó thực sự làm bạn tổn thương hoặc tức giận trong sâu thẳm tâm hồn, nếu bạn có thể tha thứ cho người khác và không để điều đó đè nặng lên tâm trí mình, thì bạn sẽ thực sự trở thành một người tốt hơn”.

'Những người có thể phù hợp với Chân, Thiện, Nhẫn là những sinh mệnh may mắn nhất'

Nghệ sĩ thị giác Phạm Dương, đến từ Việt Nam, đã trải nghiệm những lợi ích sức khỏe ngoài sức tưởng tượng khi tập luyện thường xuyên năm bài công pháp thiền định của Pháp Luân Công.

Anh Dương bị chấn thương cột sống trong một tai nạn, dẫn đến liệt nửa người. Anh nằm liệt giường do thoát vị đĩa đệm nhiều lần. Anh đã tìm kiếm các liệu pháp thay thế truyền thống.

“Sau khi biết Pháp Luân Công là một môn khí công với 5 bài công pháp đơn giản, không mất nhiều thời gian tập, tôi cảm thấy thích thú và bắt đầu tập luyện. Trong khoảng ba tháng, sức khỏe của tôi đột nhiên được cải thiện. Bệnh viêm xoang của tôi bớt nghiêm trọng hơn, thoát vị đĩa đệm ở lưng và cổ không còn đau nữa, cử động cơ thể của tôi cũng được cải thiện”, anh nói.

Mẹ của anh, người bị mất trí nhớ và bị liệt sau một cơn đột quỵ, “đã hồi phục hoàn toàn trong vòng 10 ngày”.

Học viên Pháp Luân Công Phạm Ngọc Dương đang ngồi thiền
Phạm Dương, 45, một nghệ sĩ đến từ Việt Nam. (Phạm Ngọc Dương)

Kể lại việc anh biết đến Pháp Luân Công như thế nào, anh cho biết anh đã xem một bài đăng trên mạng xã hội về môn này vào năm 2015, với chú thích: “Dành cho những người có duyên”.

Anh cho biết: “Vì tò mò, tôi đã nhấp vào và biết về Pháp Luân Công. Những lời giải thích dễ hiểu và sâu sắc về những bí ẩn của vũ trụ và con người của Sư phụ Lý Hồng Chí đã gây ấn tượng với tôi. Tâm trí tôi thanh thản và tôi có cảm giác bình yên sau khi đọc cuốn sách".

“'Chuyển Pháp Luân' là một cuốn sách thiên thượng, và tôi cảm thấy thật may mắn khi tìm thấy nó trong cuộc đời mình. Tôi là một người ham đọc sách, từ nhỏ tôi đã sưu tập nhiều sách và nghiên cứu nhiều loại giáo lý, nhưng không cuốn nào giữ được niềm đam mê của tôi lâu. Tuy nhiên, 'Chuyển Pháp Luân', một cuốn sách được viết một cách đơn giản và mạch lạc như vậy, đã làm tôi kinh ngạc. Những bài giảng và lời nói của Sư phụ Lý Hồng Chí đã khiến tôi muốn thay đổi suy nghĩ, thói quen và lối sống của mình”.

'Mọi điều trái với đức hạnh, chắc chắn sẽ nhận quả báo xứng đáng'

Prema Narayani, 19 tuổi, đến từ Indonesia, cho biết cả gia đình cô bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2011 sau khi chứng kiến ​​sức khỏe của mẹ cô được cải thiện như thế nào.

“Mẹ tôi bị bệnh tim và viêm ruột thừa, đã chạy chữa khắp nơi nhưng tình trạng không thuyên giảm. Bà ấy rất gầy và xanh xao, chân run rẩy mỗi khi đi lại”, cô nói.

Tuy nhiên, sau hai tuần luyện công, mẹ cô “đã có thể tự lái xe đến điểm luyện công”.

“Vì tôi là người luôn đi cùng mẹ tôi khi bà ốm và cũng cùng bà đến điểm luyện công sau giờ học, nên tôi rất ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi mạnh mẽ như vậy ở bà”, cô nói.

Học viên Pháp Luân Công Prema Narayani ở Indonesia
Prema Narayani, 19 tuổi, sinh viên đại học đến từ Bali, Indonesia. (Được phép của Prema Narayani)

Đối với Prema, “Chuyển Pháp Luân” là cuốn sách có thể hướng dẫn cô đi theo con đường chính nghĩa trong khi cố gắng xây dựng tương lai cho bản thân giữa xã hội vật chất này. Và cô gái trẻ đang theo học đại học cũng nhận thức rõ về bản chất của các chế độ độc tài.

“ĐCSTQ luôn dùng sự tàn bạo và dối trá để che đậy chiêu bài xấu xa của mình. Ngày nay, ĐCSTQ vẫn có thể thao túng, lan truyền những lời dối trá và che giấu sự thật, nhưng cuối cùng, mọi người sẽ tìm ra [sự thật]”.

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các nền văn hóa khác nhau, bối cảnh khác nhau - Nhưng đều có chung một thông điệp: Chúng ta cần phải chân thật, tốt bụng và kiên nhẫn