Cách luộc rau muống xanh mướt, giòn ngon

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luộc rau tưởng chừng là một việc rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Thế nhưng, để giữ cho rau muống sau khi luộc xong vẫn tươi xanh, giòn ngon, không bị thâm đen thì cũng cần phải có vài mẹo.

Mỗi khi thấy bà hay mẹ luộc rau lại cho thêm chút muối, bạn có thắc mắc tại sao luộc rau mà lại cho muối vào làm gì. Giờ mới hiểu, thì ra để cho rau xanh và ngon hơn. Hãy học theo mẹo của bà và mẹ nhé!

Thêm muối

Trước khi cho rau vào nồi nước luộc, thêm một ít muối, sẽ giúp hương vị của món rau đậm đà, lưu giữ lại nhiều vitamin cùng chất dinh dưỡng trong rau và đảm bảo cho rau có được màu xanh mướt như ý.

Muối giúp độ nóng của nước tăng lên, nhờ thế mà thời gian luộc rau được rút ngắn một cách tối đa. Vì vậy, những cọng rau muống luộc vẫn chín đều lại giòn ngon, xanh mướt, không bị nhũn, đỏ do luộc quá lâu.

Liều lượng muối hợp lý khi luộc rau muống là khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi. Nếu cho quá nhiều hoặc quá ít, sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau mà còn có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn, khó ăn.

Thêm dầu ăn

Trước khi vớt rau muống ra, hãy thêm vào nồi một thìa dầu ăn. Cách làm này sẽ giúp rau muống tươi, xanh và có độ bóng đẹp mắt.

Luộc rau ngập nước

Để rau muống luộc được xanh giòn, cần luộc trong nồi nhiều nước, đảm bảo nước ngập mặt rau. Nấu ở lửa lớn, để nước thật sôi mới cho rau muống vào luộc để tránh làm rau muống bị thâm đen.

Ngâm nước lạnh

Rau muống sau khi luộc xong, vớt ra cho ngay vào một âu nước lạnh để giúp giữ rau luôn được giòn, tươi xanh và không bị thâm màu. Khi nào ăn vớt rau ra rổ, để cho ráo nước là dùng được.

Đơn giản nhất là luộc nhiều nước, ít rau. Lúc này nước nhanh sôi và rau nhanh chín, còn nếu nhiều rau thì nước lâu sôi, rau lâu chín và dễ đổi màu. Nguyên nhân rau biến thành màu đỏ là nhiệt độ lâu sôi quá nên polyphenol bị oxy hóa và biến thành màu đỏ, khiến rau nhìn xấu, không ngon.

Tuyết Liên (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Cách luộc rau muống xanh mướt, giòn ngon