Cái chết của những người nổi tiếng Trung Quốc thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế: ĐCSTQ khó xử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ cuối tháng 11 năm 2022, đã có một làn sóng tử vong của những người nổi tiếng, chuyên gia và học giả ở Trung Quốc, bao gồm cả các viện sĩ, giáo sư của các trường đại học, giới văn học nghệ thuật, giới biểu diễn, giới thể dục. Theo dữ liệu chưa đầy đủ của Wikipedia, có tới 338 người nổi tiếng Trung Quốc đã chết.

Nguyên nhân cái chết của những người này không được đề cập trong cáo phó hoặc báo cáo chính thức, nhưng 297 người trong số họ đã chết sau ngày 17 tháng 12 năm 2022, chiếm 87,9%, trùng với thời điểm bùng phát dịch ở Trung Quốc. Trong số 338 người có 26 người dưới 60 tuổi chiếm 7,7%.

Truyền thông quốc tế chú ý làn sóng tử vong của người nổi tiếng ở Trung Quốc

Làn sóng cái chết của những người nổi tiếng Trung Quốc thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế, BBC đưa tin, ngày càng có nhiều tin tức về cái chết của các nhân vật nổi tiếng Trung Quốc được công khai. Tờ "Người bảo vệ" của Anh đưa tin, làn sóng người nổi tiếng qua đời ở Trung Quốc đã làm dấy lên nghi ngờ về số người chết thực sự ở Trung Quốc.

Ngoài ra, Tập đoàn Phát thanh Pháp (RFI), Đài Châu Á Tự do (RFA) và Dịch vụ Phát thanh Đặc biệt của Úc (SBS) đều đã đưa tin về điều này cách đây vài ngày, phổ biến nghi ngờ về việc bóp méo dữ liệu dịch bệnh của ĐCSTQ và hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Theo Đài Á châu Tự do, Học viện Kỹ thuật Trung Quốc có 931 viện sĩ, với độ tuổi trung bình là 64. Năm ngoái, tỷ lệ tử vong hàng năm của các viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc là 3,34%, tổng cộng 32 viện sĩ chết. Từ năm 2016 đến năm 2021, số viện sĩ chết trung bình hàng năm của Học viện là 11,5 người. Nói cách khác, số viện sĩ chết năm ngoái gấp ba lần so với những năm trước, đặc biệt là tháng 12 vừa rồi, số viện sĩ của Học viện này tử vong là 16 người, cao gấp 6 lần tháng 12 của 5 năm trước.

Nhà bình luận kinh tế và chính trị Tần Bằng nói với The Epoch Times vào ngày 9 tháng 1 rằng, mỗi năm ở Trung Quốc khoảng 10 triệu người chết, mỗi tháng vào mùa đông khoảng 1 triệu người chết. Nhưng hiện nay các lò hỏa táng trên khắp Trung Quốc đã quá tải, lượng thi thể hỏa táng cao gấp 5 đến 10 lần bình thường. Và một tuần trước, Tăng Quang, cựu chuyên gia trưởng dịch tễ học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, cho biết 600 triệu người ở Trung Quốc đã bị nhiễm loại COVID-19, có nghĩa là ước tính một cách thận trọng rằng, tỷ lệ tử vong vượt mức hiện tại của Trung Quốc trên 5‰.

"Ở nhiều quốc gia, nó (tỷ lệ tử vong do COVID) thấp hơn 1‰, thấp hơn so với tỷ lệ tử vong do cúm. Tỷ lệ tử vong do Omicron ở Hoa Kỳ tương đối cao, do các tiêu chuẩn thống kê lỏng lẻo, tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở Mỹ là khoảng 3‰" - Tần Bằng nói.

Tần Bằng nói rằng, số lượng lớn những người nổi tiếng Trung Quốc qua đời khiến ĐCSTQ rất khó xử, "bởi vì họ tuyên truyền rằng ‘zero COVID’ là tốt, ‘gỡ bỏ phong tỏa’ cũng là tốt, là vì nhân dân. Cho đến nay, con số về (cái chết) do họ công bố chỉ có 39 người. Nhưng bây giờ có quá nhiều người nổi tiếng đã chết, điều này chính là cái tát mạnh vào mặt ĐCSTQ".

Hệ thống y tế quá tải, người nổi tiếng và chuyên gia không được điều trị

Nhà báo chuyên mục Vương Hách đã phân tích với The Epoch Times vào ngày 9 tháng 1 rằng, những người nổi tiếng của ĐCSTQ thường có địa vị kinh tế và chính trị tốt, và được hưởng sự bảo vệ y tế vượt trội về mọi mặt. Số lượng lớn các trường hợp tử vong của họ cho thấy, tình hình dịch bệnh hiện nay ở Trung Quốc rất nghiêm trọng và tàn khốc, và họ có nguy cơ nguy hiểm cao.

Tần Bằng cũng chỉ ra rằng, trong Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự lây lan của chủng vi rút Omicron không thể kiểm soát được nữa, và ‘zero COVID’ đã thất bại, bệnh nhân tại các bệnh viện lớn ở Bắc Kinh đã bị lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, để duy trì ổn định chính trị, ĐCSTQ đã kiểm soát con số báo cáo lây nhiễm, kết quả là nhiều giáo sư già tại Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh đã chết với số lượng lớn trong thời gian đó.

Tuy nhiên, chính sách của ĐCSTQ đột ngột thay đổi, hệ thống y tế bị quá tải, dẫn đến số ca bệnh nặng và tử vong tăng đột biến. Tần Bằng nói rằng, thể chế của ĐCSTQ cũng sẽ khiến những người nổi tiếng chết vì điều trị kém sau khi bị nhiễm bệnh, vì nguồn lực y tế chất lượng cao có hạn, ĐCSTQ ưu tiên sử dụng chúng cho các quan chức cấp bộ trở lên. Đến thời khắc then chốt, đãi ngộ của các chuyên gia và người nổi tiếng không bằng các quan chức cấp cao.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, tỷ lệ tử vong của các quan chức ĐCSTQ cũng rất cao, theo những người trong cuộc cho biết, hơn 60 cán bộ kỳ cựu của Bộ Ngoại giao ĐCSTQ đã qua đời. Tần Bằng cho biết, nhiều quan chức cấp cao của ĐCSTQ đã uống một lượng lớn thuốc ức chế miễn dịch vì cấy ghép nội tạng, và COVID-19 đang nhắm chính xác vào hệ thống miễn dịch của con người, một khi những người này bị nhiễm bệnh, họ sẽ không chạy thoát.

Cao Chiêm Tường, cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa Trung Quốc, đã qua đời vì bệnh tật ở Bắc Kinh vào tháng trước. Có quan chức khi đăng bài viếng đã tiết lộ, Cao Chiêm Tường “đã thay nhiều nội tạng, ông ấy nói đùa rằng, rất nhiều linh kiện không phải của ông ấy".

Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn Hoá Cao Chiêm Tường của Trung Quốc đã qua đời trong đại dịch, người được biết là ghép rất nhiều tạng trong suốt cuộc đời của mình làm dấy lên thảo luận về nguồn gốc tạng người (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình từ Internet)

Phân tích: Ba điều kỳ lạ và bất thường của virus nhắm vào ĐCSTQ

Liên quan đến sự bùng phát của virus sau khi ĐCSTQ từ bỏ ‘zero COVID’, Tần Bằng cho rằng, có ba điều kỳ lạ về làn sóng dịch bệnh này:

  • Tốc độ lây truyền quá nhanh, có một không hai trên thế giới;
  • Các quan chức đảng và người nổi tiếng chết rất nhiều, và không thể tất cả họ đều cấy ghép nội tạng;
  • Tỷ lệ bệnh nặng và tử vong cao.

Tần Bằng cho biết, dưới góc độ khoa học phương Tây, không có cách nào giải thích trọn vẹn được ba điều kỳ lạ này. Do đó, “chúng tôi thấy rằng, nhiều người Trung Quốc hiện nay nói rằng vì ĐCSTQ đã làm rất nhiều điều ác, nên virus dường như thực sự có mắt, và nó đang nhắm vào những người này trong ĐCSTQ để thể hiện sức mạnh của nó.”

Ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã cảnh báo trong bài viết “Lý tính” vào tháng 3 năm 2020 rằng:Nhưng mà ôn dịch “virus Trung Cộng” hiện nay (viêm phổi Vũ Hán) như thế này là có mục đích, là có mục tiêu nhắm vào. Nó đến để đào thải phần tử của đảng, và những ai cùng đứng với đảng Trung Cộng" (*); “Hãy tránh xa đảng Trung Cộng, không đứng cùng phe với đảng, vì đằng sau nó là ma quỷ màu đỏ, hành vi bề mặt là lưu manh, hơn nữa là không việc ác nào không làm. Thần sắp bắt đầu trừ sạch nó, hễ đứng cùng đội với nó thì đều bị đào thải” (*). [(*) - trích không nguyên văn]

Về việc người Trung Quốc có thể tự cứu mình như thế nào, Vương Hách nói rằng khi đối mặt với đại dịch, nếu mọi người có thể suy nghĩ lại, nhìn thấu những nhân tố phức tạp trên bề mặt của dịch bệnh, thoát khỏi những lời dối trá của ĐCSTQ, và tìm ra sự thật, thì đó có thể thay đổi tình hình, sẽ gặp dữ hóa lành.

Vương Hách: Lấy lịch sử làm gương, làm người sáng suốt

Đế chế La Mã cổ đại đã bức hại Cơ đốc giáo trong 300 năm, trong đó có 10 trận dịch lớn, và cuối cùng đế chế này bị xóa sổ, nhưng Cơ đốc giáo vẫn phát triển và lưu truyền đến nay.

Vương Hách nói rằng, trong những trận dịch bệnh ở La Mã cổ đại đã xảy ra những điều thần kỳ, khoa học hiện đại hiểu biết rất hạn chế về nó. Trong văn hóa truyền thống, thực sự có một cách giải thích khác về dịch bệnh.

"Nói theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, khi loại đại dịch bệnh như thế này xảy ra, điều đó có nghĩa là có những oan ngục quy mô lớn đang diễn ra ở thế gian", Vương Hách nói.

Kể từ ngày 20 tháng 7 năm 1999, ĐCSTQ đã tiếp tục bức hại Pháp Luân Công trong hơn 20 năm. Vương Hách nói rằng, trong cuộc bức hại phi nhân tính này, ĐCSTQ đã nói dối rất nhiều. Trong số các chuyên gia và người nổi tiếng đã chết một cách thương tâm, hầu hết họ đều là đảng viên của ĐCSTQ, hoặc người ủng hộ ĐCSTQ. Nếu người Trung Quốc vẫn còn chấp mê bất ngộ, nghe theo những lời dối trá của ĐCSTQ và làm theo nó, họ có thể mất đi cơ hội cuối cùng để được cứu.

Theo Hạ Đôn Hầu, Thường Xuân - Epochtimes

Đại Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cái chết của những người nổi tiếng Trung Quốc thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế: ĐCSTQ khó xử