Cái giá của việc ngồi quá lâu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe là nhu cầu cần thiết của con người. Tuy nhiên, các khoản chi phí bảo hiểm y tế tăng cao kết hợp với giá thành của nhiều loại thuốc cũng có xu hướng tăng lên, đã khiến không ít người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phương pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng cơ thể.

Đứng ở góc độ xã hội, đó là vấn đề mà một cá nhân hầu như không đủ khả năng để giải quyết; tuy nhiên ở góc độ khác, chúng ta vẫn có những biện pháp để cắt giảm chi phí y tế đồng thời ngăn ngừa chúng ngay từ đầu. Nói cách khác, chúng ta cần thay đổi lối sống, những thay đổi nhỏ sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều tiền và cải thiện chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Đứng nhiều hơn

Dù quý vị ngồi tựa lưng tại nơi làm việc, trường học, trong nhà, trên ô tô, trên ghế sofa hay trước tivi… thì chúng đều dẫn đến nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngồi quá nhiều giờ trong ngày sẽ góp phần làm tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu, gây ra nguy cơ đông máu cao hơn và cản trở hoạt động tiêu hóa của đường ruột. Một số chuyên gia y tế thậm chí còn bắt đầu đánh đồng việc ngồi quá lâu với hút thuốc để nói về tác hại nghiêm trọng của nó đối với sức khỏe tổng thể.

Giải pháp:

Xác định một hoặc nhiều hoạt động hàng ngày như gọi điện thoại, nhắn tin hoặc đọc sách mà quý vị sẽ không cần phải ngồi quá lâu. Làm những điều này trong khi đứng. Ví dụ quý vị thích đan len, và thay vì ngồi đan len, giờ đây quý vị nên chọn đứng lên. Trên thực tế, cách làm này phần nào sẽ giúp chúng ta trở nên tỉnh táo và ít mắc sai lầm hơn.

Uống nhiều nước

Năm 2004, Viện Y học Hoa Kỳ khuyến nghị lượng chất lỏng hàng ngày nên nạp vào cơ thể đối với phụ nữ là 2,7 lít và 3,7 lít đối với đàn ông. Các nguồn khác nhau tranh luận về việc cần uống bao nhiêu nước một ngày, nhưng lợi ích của việc uống đủ nước là rất lớn đối với tất cả mọi người. Tuy vậy, liệu uống nước có hương vị hoặc nước trái cây thêm đường có được tính là đạt yêu cầu hay không? Nước lọc tốt cho chúng ta hơn nhiều so với những đồ uống đắt tiền này và nó hoàn toàn miễn phí.

Theo WebMD, việc uống nước lọc có thể mang lại rất nhiều lợi ích như:

Số 1: Nước giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể.

Số 2: Nước giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Số 3: Nước giúp giảm mỏi cơ.

Số 4: Nước giúp giữ cho làn da đẹp.

Số 5: Nước giúp thận khỏe mạnh và giảm sỏi thận.

Số 6: Nước giữ cho ruột hoạt động bình thường.

Giải pháp:

Trước tiên, hãy cam kết sử dụng nước lọc là đồ uống ưu tiên (hoặc duy nhất) mà quý vị lựa chọn. Sau đó, chuẩn bị sẵn cho mình một chai nước vừa tiện dụng để mang theo, vừa giúp quý vị dễ dàng nhận biết lượng tiêu thụ hàng ngày của bản thân.

Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ đóng một một vai trò rất lớn đối với sức khỏe. Giấc ngủ sẽ hạn chế các chứng viêm và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như tim, đột quỵ, tiểu đường, viêm khớp và lão hóa sớm, đồng thời góp phần cải thiện trí nhớ.

Giải pháp:

Thay vì hẹn giờ để thức dậy, hãy đặt báo thức để nhắc quý vị đi ngủ. Cố gắng ngủ đủ giấc và đảm bảo tối thiểu 7 tiếng mỗi đêm.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cái giá của việc ngồi quá lâu