Cái kết có hậu của mối tình đầu sau 70 năm xa cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta thường hay nói tình đầu là mối tình đẹp nhất nhưng cũng là mối tình mà khiến người trong cuộc cảm thấy nhiều nuối tiếc, thậm chí đau đớn và day dứt nhất. Sau 70 năm xa cách, Frederick Paul và Florence Harvey nhận ra mình vẫn còn yêu nhau và quyết định kết hôn chỉ sau 3 ngày gặp lại.

Nhiều người dù trải qua bao nhiêu năm vẫn không thể quên được những cảm xúc lứa đôi đầu đời của mình. Và đó cũng chính là lý do ông Fred và bà Florence đã viết nên một câu chuyện tình cảm động: Họ quyết định kết hôn ở tuổi gần 90 sau gần 70 năm xa cách. Họ tin rằng tình cảm của mình dành cho đối phương vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Frederick Paul và Florence Harvey yêu nhau khi vừa bước qua tuổi niên thiếu. Sau gần một thế kỷ xa cách, cuối năm 2020, họ gặp lại và nhận ra rằng trái tim họ vẫn thuộc về nhau.

Ông Fred, 84 tuổi và bà Florence cùng lớn lên ở vùng ngoại ô Wandsworth (Canada). Ở tuổi 18, cả hai đã có những tháng ngày yêu nhau say đắm. Họ cùng nhau đi dạo sau nhà thờ, cùng tham gia các buổi hòa nhạc. Hai năm yêu nhau, thường mỗi đêm, Fred bật đèn trước hiên nhà trước khi đi ngủ. Đó là cách ông nói với bạn gái, người sống bên kia vịnh: "Chúc em ngủ ngon. Anh yêu em!".

"Bà ấy là mối tình đầu của tôi và cũng là tình yêu đích thực của tôi", Fred nói.

Fred Paul và Florence Harvey khi họ còn trẻ. (Tổng hợp)
Fred Paul và Florence Harvey khi họ còn trẻ. (Tổng hợp)

Năm 1955, Fred rời Wandsworth đến Toronto để thay cha đưa em gái vào lễ đường trong ngày cưới. Hết tiền, ông kiếm công việc để sinh sống rồi ở lại đó một năm.

Khi Fred trở về quê hương thì người yêu anh - cô Florence lại đến St.John's tham gia một khóa giảng dạy trường hè. Vì vậy họ không có cơ hội gặp lại nhau và chuyện tình yêu của họ chấm dứt do mất liên lạc.

Tại nơi ở mới, Fred yêu và kết hôn với Helen. Còn ở Newfoundland, Florence gặp Len, chồng cô. Cả hai đều sống hạnh phúc với một nửa của mình.

Năm 2017, chồng bà Florence qua đời vì ung thư sau 57 năm hôn nhân hạnh phúc, họ có với nhau 5 người con. Hai năm sau, năm 2019 vợ của ông Fred là bà Helen cũng qua đời vì bệnh tật. Họ có 2 người con chung.

Tháng 7/2020, sau gần 70 năm xa cách, vào sinh nhật của ông Frederick Paul, bà Florence Harvey đã bất ngờ trở về Toronto (Canada) thăm ông.

Cùng chung nỗi đau mất đi người bạn đời đã tạo nên mối lương duyên gắn kết họ lại gần nhau hơn, bởi chính bà Florence đã chủ động gọi cho "cố nhân" năm xưa để chia buồn. "Tôi gọi cho ông ấy chia buồn. Tôi nói rằng mình đã mất chồng ba năm trước nên hiểu cảm giác của Fred", bà Florence kể. Họ cứ thế trò chuyện, hồi tưởng lại về quãng thời gian tuổi trẻ và chính thức nối lại tình xưa.

Fred Paul và Florence Harvey trong ngày cưới của họ, 8/8/2020. (Nguồn ảnh từ video)
Fred Paul và Florence Harvey trong ngày cưới của họ, 8/8/2020. (Nguồn ảnh từ video)

Ông Frederick chia sẻ: "Lúc tôi biết bà ấy đang đến thị trấn là 10 giờ rưỡi đêm. Tôi viết lên tấm bảng chào mừng Florence bằng phấn. Khi bà ấy đến, tôi nắm tay và biết trái tim tôi đã thuộc về bà ấy".

Chỉ sau 3 ngày tái hợp, họ đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở tuổi 84 vì muốn dành phần đời còn lại cho nhau. Ngày 8/8, đám cưới giản dị của họ đã được tổ chức trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè tại nhà thờ Norval United ở Georgetown, Ontario.

Hy vọng rằng tình đầu này có thể giúp họ xoa dịu mọi nỗi đau, tổn thương và có thể cùng nhau nắm tay đi đến cuối con đường. (Nguồn ảnh từ video)
Hy vọng rằng tình đầu này có thể giúp họ xoa dịu mọi nỗi đau, tổn thương và có thể cùng nhau nắm tay đi đến cuối con đường. (Nguồn ảnh từ video)

Sau khi kết hôn được 1 tháng, ông Fred bắt đầu phải điều trị ung thư dạ dày nhưng bà Florence hứa sẽ luôn bên cạnh chồng dẫu có chuyện gì xảy ra.

Tình yêu của họ quả thực kỳ diệu như một phép nhiệm màu. Hy vọng rằng tình đầu này có thể giúp họ xoa dịu mọi nỗi đau, tổn thương và có thể cùng nhau nắm tay đi đến cuối con đường.

Tiến Thành
(Theo cbc.ca)



BÀI CHỌN LỌC

Cái kết có hậu của mối tình đầu sau 70 năm xa cách