Cái kết hạnh phúc của chú chó từng hấp hối vì bị ngâm trong keo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó con vô gia cư đã bị một số đứa trẻ ngâm trong keo công nghiệp, khiến bộ lông toàn thân chú cứng đờ. Tình trạng đáng thương của chú khiến những người cứu hộ vô cùng đau lòng, nhưng sự phục hồi kiên cường sau đó của chú chó nhỏ thực sự là một "kỳ tích" khó tin.

Trong tình trạng sợ hãi và run rẩy, chú chó nhỏ chỉ mới được khoảng 4 tháng tuổi khi được đưa đến trung tâm cứu trợ động vật He'Art of Rescue International ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào năm 2017. Tại đây, những người cứu hộ đặt tên cho chú là Pascal.

Nói chuyện với The Epoch Times, người sáng lập tổ chức từ thiện, Rima Nur, cho biết lần đầu tiên cô nhìn thấy Pascal, chú trông “giống như một bức tượng”. Pascal dũng cảm sau đó đã phải chịu đựng sự điều trị khó khăn để loại bỏ chất keo dính khỏi cơ thể của mình, và chẳng bao lâu sau, chú đã bắt đầu lấy lại niềm hy vọng.

Ảnh của Epoch Times
Chú chó Pascal tại He'Art of Rescue International sau khi được giải cứu vào năm 2017. (Được phép của He'Art of Rescue International)

Đoạn phim đau lòng của tổ chức cứu hộ cho thấy Pascal thu mình dưới chiếc bàn tại phòng khám thú y, gần như không thể đứng vững với chân tay bị trói bởi keo khô. Đội ngũ bác sĩ thú y đã cạo sạch lông cho Pascal để lộ lớp da nguyên bản màu hồng bên dưới lớp keo đã khô. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của quá trình hồi phục, chú chó nhỏ còn cả một chặng đường dài phải đi phía trước.

Nhóm giải cứu Pascal nhanh chóng nhận ra rằng bị ngâm trong keo không phải là nỗi đau duy nhất mà chú chó nhỏ đang phải chịu đựng. Chú còn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus parvovirus ở chó, một loại virus truyền nhiễm có tỷ lệ tử vong cực kỳ cao nếu không được điều trị.

Ảnh của Epoch Times
Đội ngũ bác sĩ thú y cạo sạch bộ lông bị ngâm trong keo của Pascal. (Được sự cho phép của He'Art of Rescue International)

“[Pascal] đã chiến đấu với parvo,” Nur, người cũng đang học để trở thành một bác sĩ y khoa, nói.

“Pascal không chỉ phải chiến đấu với lớp keo bao phủ khắp người mà còn cả chấn thương tâm lý về mọi chuyện đã xảy ra với chú. Một bên tai của chú đã bị đông cứng vì keo. Vì vậy, chúng tôi không biết liệu tai của chú có lành lại hay phải cắt cụt. May mắn thay, nó đã lành lại”.

Trong hai tháng tiếp theo, cho đến mùa hè năm 2017, Pascal đã phải trải qua việc điều trị parvovirus. Làn da và chấn thương tâm lý đã bắt đầu lành lại, vì vậy tinh thần chiến đấu của chú chó nhỏ đã quay trở lại. Khi Pascal ngày một trở nên mạnh mẽ hơn, thì câu chuyện của chú cũng đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng.

“Mọi người đều muốn theo dõi chú, muốn xem điều gì đang xảy ra với chú, đó thực sự là một phước lành”, Nur nói.

Ảnh của Epoch Times
Pascal với người dẫn chương trình truyền hình Tây Ban Nha Dani Rovira. (Được sự cho phép của He'Art of Rescue International)

Cuối cùng, Pascal được chuyển đến một ngôi nhà chung cùng những chú chó khác để có thể hòa nhập với xã hội. Chú chó nhỏ vô gia cư ngày nào giờ đây đã trở thành một chú chó trưởng thành mạnh mẽ. Và sau đó Pascal đã nhận được một lời mời thú vị.

Pascal, giờ đã “nổi tiếng trên mạng” vì đã vượt qua thử thách không tưởng của mình, đã được mời xuất hiện trên truyền hình Tây Ban Nha vào khung giờ vàng với tư cách là người ủng hộ việc cứu hộ động vật. Nur đã thay mặt Pascal chấp nhận lời mời. Chú chó và những người giám hộ của mình đã đến gặp diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình Dani Rovira ở Madrid, và Rovira đã tuyên bố rằng Pascal cần một mái ấm lâu dài.

“Đêm đó, hệ thống thư của chúng tôi đã bị khóa hoàn toàn,” Nur nói. “Đã có hàng nghìn email được gửi đến. Thật tuyệt vời khi biết rằng thế giới đều quan tâm, mọi người đều quan tâm tới Pascal".

Pascal dễ thương nhanh chóng tìm thấy mái ấm vĩnh viễn của mình với một "gia đình tuyệt vời" ở Valencia, Tây Ban Nha, nơi chú có thể tiếp tục phát triển.

Pascal dễ thương. (Được sự cho phép của He'Art of Rescue International)

Trong khi tạm dừng để ăn mừng kết quả đáng kinh ngạc của Pascal, Nur than thở rằng câu chuyện của chú không phải là duy nhất. Cô giải thích, đối xử tàn ác với động vật là chuyện thường thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ; nhưng có vẻ như mọi người đang ngày càng ý thức được về việc cứu trợ động vật - và đó là một điều may mắn.

Nur cho biết cô chỉ có một mình khi mở ra tổ chức từ thiện này, và cô đã bắt đầu giải cứu động vật ở đất nước của mình kể từ đó. Ngày nay, He'Art of Rescue International đã được đăng ký tại Amsterdam và có các trạm cứu trợ trên toàn thế giới. Trong khi Nur nhận thức được thực tế rằng họ không thể cứu giúp mọi con vật đang gặp khó khăn, cô cầu xin những người khác nhớ rằng mọi nỗ lực đều có giá trị.

“Đó luôn là một cuộc chiến hướng tới những thứ mà bạn muốn đạt được,” cô nói. “Tất cả chúng ta, mỗi người trong chúng ta, hành động theo khả năng của mình, tất cả chúng ta đều có thể làm điều gì đó tốt hơn cho thế giới này”.

“Chúng ta đang tận dụng mọi nguồn tài nguyên [tự nhiên], phải không? Vì vậy, chúng ta phải đáp lại bằng một cái gì đó; chúng ta phải bảo vệ thế giới, động vật và mọi sinh vật trên thế giới này - đó chính là động lực thúc đẩy tôi”.

Xem toàn bộ quá trình "lột xác" đầy ngoạn mục của Pascal trong video dưới đây:

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cái kết hạnh phúc của chú chó từng hấp hối vì bị ngâm trong keo