Cảm động chuyện một tội phạm đã hiến thận cho viên cảnh sát từng bắt giữ mình nhiều lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ đã hiến tặng thận cho một cựu nhân viên cảnh sát khi ông đang trong tình trạng tuyệt vọng phải chờ đợi một quả thận mới. Điều ngạc nhiên là, trong quá khứ, cô lại bị viên cảnh sát bắt giữ nhiều lần vì tội sử dụng ma túy và trộm cắp...

Tháng 11/2019, cảnh sát Terrell Potter lâm bệnh nặng, bị suy thận và cần phải phẫu thuật để thay thận mới. Tuy nhiên, bệnh viện thông báo rằng ông sẽ phải chờ đợi từ 7-8 năm mới có thể tìm được một quả thận hiến tặng phù hợp. Ông Potter nói: “Chúng tôi bắt đầu cầu nguyện và tìm kiếm khắp vùng Đông Nam".

Một lần tình cờ, cô Jocelynn James đã vô tình đọc được một bài đăng trên trên Facebook về tình cảnh bi đát của cảnh sát viên Terrell Potter và cô cho biết là ngay sau khi đọc xong tin tức đó, “tôi nghĩ ngay lúc đó rằng quả thận của tôi phù hợp với ông ấy".

Jocelynn James đã đúng. Các cuộc xét nghiệm kiểm tra cho thấy họ là một “cặp đôi hoàn hảo”.

Chính cựu cảnh sát Terrell Potter cũng rất kinh ngạc khi nhận được tin có người sẽ hiến tặng thận cho ông: “Nếu trong danh sách có 100 cái tên sẵn sàng tặng cho tôi một quả thận, chắc tên của cô ấy sẽ không có trong danh sách. Thật không thể tin được rằng cô ấy sẵn sàng làm điều đó. Đó không phải là một sự ngẫu nhiên. Đó chỉ có thể là Chúa".

Ông Terrell Potter trước đây từng làm việc tại Sở cảnh sát Phil Campbell ở tây bắc bang Alabama, và cô Jocelynn James từng có mặt trong danh sách “Những người bị truy nã gắt gao nhất ở Alabama”. Người phụ nữ này bị bắt tới 16 lần vì tội sử dụng ma túy và trộm cắp trong suốt 5 năm.

Chính cảnh sát Terrell Potter cho biết: “Cô ấy như kẻ điên, ăn cắp, xài ma túy và làm những điều mà cô ấy không nên làm. Chính tôi đã bắt giữ cô ấy vài lần".

Chính vì vậy, việc Jocelynn James hiến tặng thận cho chính viên cảnh sát đã từng bắt giữ cô vào sở cảnh sát nhiều lần đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cảm động.

Tuy nhiên, cô Jocelynn James chỉ giải thích một cách đơn giản nghĩa cử đó như sau: “Trong tâm trí tôi, tôi chỉ đang làm những gì Thiên Chúa bảo tôi phải làm. Chúa đã ban cho tôi “cơ hội” để kéo dài tuổi thọ của ông Potter sau những lỗi lầm trong cuộc đời tôi. Nhẽ ra tôi phải chết. Thay vào đó, Chúa đã giúp tôi cứu một mạng người. Tôi thực sự choáng ngợp”.

Ca cấy ghép đã diễn ra thành công vào ngày 21/7 vừa qua. Và tất cả những chỉ số về quả thận đều thích hợp một cách tuyệt vời. Hai người hiện thân thiết như một gia đình. Ông Potter coi James như con gái của chính mình.

Ông Potter chia sẻ: “Sự việc này đã tạo nên một mối quan hệ tuyệt vời, và sự gắn bó giữa chúng tôi sẽ tồn tại mãi mãi. Không nghi ngờ gì nữa, cô ấy đã cho tôi một quả thận và giúp kéo dài tuổi thọ của tôi”.

Còn cô Jocelynn James cho biết niềm tin của cô đã làm nên điều kỳ diệu: “Chúa đã cải biến con người tôi và cho tôi cơ hội cho một người khác một quả thận để kéo dài tuổi thọ. Đây là điều thực sự đáng mừng".

Cô James cho biết khi cô và cựu cảnh sát Potter gặp nhau lần đầu tiên, cô đang bị lạc lối trong cuộc sống: “Tôi đang sống một cuộc sống thực sự tồi tệ, làm rất nhiều điều thực sự tồi tệ mà lẽ ra tôi không nên làm, và tôi là một người đang bị lạc lối”.

Nhiều lần bị bắt giữ và ra vào sở cảnh sát đã trở thành chất “xúc tác” khiến James suy nghĩ và buộc phải thay đổi bản thân.

Cô chia sẻ: “Tôi chán sống cuộc sống đó và tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt". Và thời điểm đó chính là lúc cô đọc được tin tức về hoàn cảnh bệnh tật của cựu cảnh sát Terrell Potte. Đây chính là bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời cô.

Rồi Chúa bước vào cuộc đời cô: Kẻ tội phạm một thời và viên cảnh sát từng bắt giữ cô đều bước đi trên con đường đời riêng của mình. Nhưng Chúa đã kết nối họ lại với nhau theo cách mà họ chưa bao giờ nghĩ tới.

Hiện Jocelynn James đang điều hành một tổ chức phi lợi nhuận dành cho phụ nữ có tên The Place of Grace. Mục đích của tổ chức này là nhằm giúp đỡ những người phụ nữ lầm lạc trong cuộc sống. “Tôi muốn mọi người nhận ra rằng luôn có sự giúp đỡ dành cho họ. Điều gì xảy ra trong cuộc sống của bạn không quan trọng. Bạn luôn có thể xoay chuyển tình thế”.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Cảm động chuyện một tội phạm đã hiến thận cho viên cảnh sát từng bắt giữ mình nhiều lần