Cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến tế bào của bạn ở mức độ điện từ, đây là cách nó hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ thể con người có thể phát ra ánh sáng mà mắt thường không nhìn thấy được. Khi bạn chạm vào các ngón tay của người yêu, ánh sáng từ tất cả các đầu ngón tay của hai bạn sẽ tạo ra một kết nối tuyệt vời giống như tia chớp. Khi bạn nói “Anh yêu em” với người bạn đời thân thiết của mình, một khối năng lượng vật chất sẽ được giải phóng từ ngực của bạn và bay về phía người kia – điều này nghe giống như một cảnh phim giả tưởng, nhưng đó là một hiện tượng vật lý có thật.

Trong nhiều thập kỷ qua, việc nghiên cứu về năng lượng của con người đã phát triển đến mức đáng kinh ngạc.

Health 1 + 1 đã phỏng vấn Giáo sư Konstantin Korotkov, một nhà vật lý lượng tử người Nga và là người phát minh ra công nghệ Gas Discharge Visualization để khám phá các trường năng lượng của cơ thể con người và các yếu tố ảnh hưởng đến năng lượng của con người từ góc độ khoa học.

Giáo sư Konstantin Korotkov là một nhà vật lý lượng tử người Nga, người từng làm việc về vật lý plasma, vật lý không gian và vật lý laser ở Liên Xô cũ. Vào thời điểm đó, cộng đồng năng lượng sinh học hoạt động khá sôi nổi, và ông đã gặp một số “người rất thú vị”, những người này có thể thay đổi các trường năng lượng của cơ thể con người. Ông đã quan sát những người này cải thiện sức khỏe của vợ và bạn bè của ông bằng cách gửi “thông điệp suy nghĩ” cho họ. Điều này khiến Korotkov, người luôn nghiên cứu vật lý, hết sức tò mò. Với sự ham học hỏi và nghiêm khắc của một nhà khoa học, ông bắt đầu tham khảo nhiều sách và tài liệu khác nhau về các lĩnh vực năng lượng của con người.

Sau khi tìm hiểu thêm về nó, Korotkov đã đi đến kết luận rằng mặc dù chủ đề về “năng lượng con người” sẽ không được hầu hết mọi người chấp nhận trong thời gian ngắn nhưng cuối cùng nó sẽ được cộng đồng khoa học công nhận.

Do đó, ông bắt đầu chuyển dần nghiên cứu của mình sang lĩnh vực năng lượng của con người. Vào thời điểm đó, Liên bang Xô Viết cũ đang sụp đổ, và toàn bộ cộng đồng khoa học Nga rơi vào tình trạng hỗn loạn. Ông rời phòng thí nghiệm nghiên cứu để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông quyết định quay lại và tiếp tục nghiên cứu về năng lượng.

'Chụp ảnh Kirlian' và Năng lượng của con người

Đã gần một thế kỷ trôi qua kể từ khi vợ chồng Semyon Kirlian khám phá ra một kỹ thuật gọi là “Chụp ảnh Kirlian”. Đây là một kỹ thuật chụp ảnh thu nhận năng lượng phát ra từ cơ thể con người.

Nghiên cứu về vật liệu sinh học hiện đại đã chỉ ra rằng cơ thể con người có thể tự phát ra các electron và photon, tạo ra ánh sáng mà mắt thường không nhìn thấy được. Các nhà khoa học coi các electron và photon do cơ thể con người phát ra là biểu hiện của năng lượng cơ thể. Sự phát sáng tự phát này rất khó đo lường. Tuy nhiên, khi cơ thể con người tiếp xúc với một trường điện từ, sự phát xạ của các điện tử đó sẽ bị kích thích và có thể được chụp ảnh lại. Đây là nguyên tắc của kỹ thuật "chụp ảnh Kirlian".

Kỹ thuật chụp ảnh Kirlian khi mới phát minh ra đôi khi không đáng tin cậy, vì vậy nó không được cộng đồng khoa học chấp nhận, vì họ đòi hỏi tính “hiệu quả liên tục”. Năm 1995, Korotkov và nhóm của ông đã phát minh ra phương pháp chụp ảnh Kirlian kỹ thuật số đầu tiên, Gas Discharge Visualization (GDV), bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện có vào thời điểm đó.

Chụp ảnh GDV có thể quan sát năng lượng photon do cơ thể con người phát ra, cũng như những thay đổi của trường năng lượng con người ở các trạng thái khác nhau. Khi các nghiên cứu ngày càng trở nên tiên tiến hơn, Korotkov cảm thấy sâu sắc rằng nghiên cứu năng lượng sẽ mang lại những lợi ích và hiểu biết to lớn cho xã hội loài người.

Cảm xúc tích cực và tiêu cực ảnh hưởng nhiều đến năng lượng của một người

Ngày nay, khoa học về ý thức là một phần quan trọng của nghiên cứu khoa học phương Tây. Thuật ngữ “ý thức” đề cập đến nhận thức của một người về thế giới bên ngoài và những suy nghĩ và cảm xúc của chính họ.

Korotkov đã phát hiện ra rằng trạng thái tinh thần và cảm xúc của con người có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng của cơ thể họ.

Thông qua chụp ảnh GDV, chúng ta có thể quan sát sự thay đổi trong trường năng lượng của cơ thể con người khi con người có tâm trạng khác nhau. Ví dụ, khi một người phát ra những cảm xúc tích cực, chẳng hạn như hạnh phúc, trường năng lượng của người đó sẽ được nâng cao. Năm 2017, Korotkov tham gia một thí nghiệm ở Mexico để đo lường tác động của việc xem hài kịch đối với trường năng lượng của con người. Kết quả cho thấy khi những người tham gia xem một bộ phim hài, trường năng lượng của mọi người được tăng cường.

Tuy nhiên, những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, ghen tị và thù hận khiến trường năng lượng bị thu hẹp, trở nên khiếm khuyết hoặc thậm chí biến mất. Nghiêm trọng hơn, những người có cảm xúc tiêu cực không chỉ làm giảm trường năng lượng của chính họ mà còn làm giảm trường năng lượng của người khác. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi một người có cảm giác bực bội, trường năng lượng của những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Ảnh của Epoch Times

'Tình yêu' có thể kích hoạt các cụm năng lượng và tạo ra sự chuyển giao năng lượng

Korotkov nói: “Tình yêu là cảm xúc mạnh mẽ nhất của con người". Tiên đề này cũng đã được chứng minh là phù hợp với hình ảnh năng lượng.

Cảm xúc này có thể có tác động lớn đến cơ thể của hai người đang yêu, như hình ảnh GDV đã cho thấy.

Korotkov đã sử dụng hai phương pháp thí nghiệm khác nhau để quan sát sự tương tác giữa các trường năng lượng của hai người yêu nhau.

Ông yêu cầu những người tham gia tập hợp thành từng cặp và đặt các ngón tay của họ lại với nhau. Ông phát hiện ra rằng khi hai người yêu nhau, trường năng lượng phát ra từ đầu ngón tay của họ đan xen vào nhau, và trường năng lượng của họ sẽ phát ra ánh sáng giống như tia chớp, và kết nối với nhau. Tuy nhiên, nếu hai người không có cảm tình với nhau, trường năng lượng của họ sẽ bị tách rời.

Ảnh của Epoch Times
Khi hai người yêu nhau, trường năng lượng trên đầu ngón tay của họ phát ra ánh sáng như tia chớp, chúng kết nối với nhau. (Được sự cho phép của Giáo sư Korotkov)

Trong một cách tiếp cận khác, ông sử dụng hệ thống GDV để tạo và quan sát các hình ảnh điện tử về trường năng lượng toàn cơ thể của những người tham gia. Trong thí nghiệm, khi một người bày tỏ tình yêu với một người khác, trong ảnh có thể nhìn thấy rõ ràng một khối năng lượng bay từ trái tim của người thể hiện tình yêu đến trái tim của người kia.

Korotkov giải thích rằng “sự chuyển giao năng lượng” này không phải là tưởng tượng, mà là sự chuyển giao thực sự của “cụm năng lượng vật chất”. Cụm năng lượng này chứa các electron, photon, sóng hạ âm và nhiều dạng vật chất năng lượng khác. Đây là lý do tại sao khi một người bị bệnh, nếu người bạn đời của họ ở đó để hỗ trợ và đồng hành, bệnh của họ sẽ được chữa khỏi nhanh hơn.

Ảnh của Epoch Times
Sự truyền năng lượng khi tình yêu được bày tỏ, hình ảnh điện tử GDV cho thấy. (Được phép của Korotkov)

'Trực giác' có thực sự tồn tại?

Korotkov đã phát hiện ra rằng mọi người có thể cảm nhận được “người đứng sau” họ.

Trong một thử nghiệm, nhà nghiên cứu cho một người tham gia ngồi vào ghế và để một người khác tiếp cận từ phía sau, đồng thời quan sát phản ứng của người trên ghế trong suốt quá trình. Kết quả cho thấy khi có người lạ tiếp cận từ phía sau, trong hầu hết các trường hợp, trường năng lượng của người ngồi trên ghế không thay đổi. Tuy nhiên, khi các thành viên trong gia đình và những người thân yêu của họ tiếp cận từ phía sau, trường năng lượng của họ ngay lập tức được tăng cường.

Ảnh của Epoch Times

Korotkov nói rằng điều này là do sự tương tác của các trường năng lượng giữa con người. Ông giải thích, “Khi chúng ta phát ra một trường năng lượng, không phải là chúng ta sẽ không làm gì khác với nó. Thông qua trường năng lượng này, chúng ta tiếp xúc và cảm nhận môi trường xung quanh”. Ông tin rằng đây là một phần của “trực giác” của con người.

Từ thời cổ đại, con người có khả năng cảm nhận căng thẳng, cảm nhận sự thay đổi của khí hậu và môi trường, cũng như cảm nhận được mọi người xung quanh.

“Tuy nhiên, hiện nay, khả năng này đã bị suy giảm và con người không còn nhạy cảm với môi trường như trước đây nữa”, Korotkov nói. “Tuy nhiên, bộ não tiềm thức của chúng ta vẫn phản ứng với môi trường xung quanh, như đã được chứng minh bởi chụp ảnh GDV thông qua các thí nghiệm thực tế”.

Tác động của âm nhạc lên cơ thể con người là 'rất lớn'

Korotkov cũng nghiên cứu ảnh hưởng của môi trường bên ngoài và mọi thứ lên năng lượng của cơ thể con người, bao gồm nước, thức ăn, các vật liệu khác nhau và âm nhạc.

“Tác động của âm nhạc đối với cơ thể con người là rất lớn”, Korotkov nói.

Vào năm 2014, Trung tâm Nghiên cứu Y tế Quốc gia NN Petrov về Ung thư và Trung tâm Khoa học về Công nghệ Xạ trị và Phẫu thuật của Nga đã phối hợp thực hiện một nghiên cứu lớn so sánh tuổi thọ trung bình của những người thuộc các ngành nghề sáng tạo khác nhau. Nghiên cứu đã khảo sát 49.000 cá nhân đại diện cho các lĩnh vực nghệ thuật thị giác, âm nhạc, văn học và học thuật. Kết quả cho thấy, nghề nghiệp có tuổi thọ trung bình thấp nhất cho cả nam và nữ là nhạc công nhạc rock, ở mức 43,6 tuổi đối với nam và 37,6 tuổi đối với nữ.

Tại sao lại có hiện tượng này? Nó đã truyền cảm hứng cho Korotkov nghiên cứu ảnh hưởng của các thể loại âm nhạc khác nhau lên cơ thể con người thông qua các thí nghiệm.

Ông phát hiện ra rằng khi một người nghe nhạc rock, trường năng lượng của họ tăng nhanh đến đỉnh điểm, và sau đó nó bắt đầu giảm xuống giá trị dưới điểm xuất phát. Theo Korotkov, thời điểm tăng năng lượng ban đầu thay đổi tùy theo độ tuổi và mức độ thưởng thức âm nhạc, nhưng trong mọi trường hợp, nó chắc chắn sẽ giảm xuống.

Ảnh của Epoch Times
Những thay đổi trong trường năng lượng của con người trong quá trình nghe nhạc rock. (Được phép của Korotkov)

Ngược lại, âm nhạc cổ điển có tác động tích cực đến trường năng lượng của một người và các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng nó có thể giúp cải thiện sức khỏe của một người. Giáo sư Korotkov suy đoán rằng điều này có thể là do tần số của âm nhạc cổ điển bằng cách nào đó tương thích với tần số sóng não của con người, và do đó nó có ảnh hưởng tích cực đến cơ thể con người.

Tiềm năng của Nghiên cứu Năng lượng

Ngày nay, ngày càng có nhiều người mắc các vấn đề và bệnh tật khác nhau. Càng nhiều bác sĩ tư vấn, họ càng mắc nhiều “bệnh” và càng có nhiều loại thuốc họ được kê đơn. Các loại thuốc khác nhau này xung đột với nhau trong cơ thể, làm cho môi trường bên trong họ xấu đi.

Công cuộc tìm kiếm một giải pháp vượt thời gian của Korotkov đã đưa ông đến với y học cổ truyền Trung Quốc. Ông tin rằng trí huệ của y học cổ truyền Trung Quốc, được phát minh bởi người Trung Quốc cổ đại và lưu truyền hàng ngàn năm, rất có giá trị và nhiều nghiên cứu đã xác nhận điều này.

Korotkov quyết định sử dụng triết lý của y học cổ truyền Trung Quốc làm cơ sở để tìm ra vấn đề thực sự bên trong cơ thể con người bằng cách quan sát và phân tích những thay đổi của năng lượng con người. Y học cổ truyền Trung Quốc cũng nhấn mạnh bản chất của năng lượng con người, điều này đã thúc đẩy Korotkov sử dụng hình ảnh GDV của mình để xác minh một số lý thuyết của nó.

Ông đã áp dụng lý thuyết “kinh lạc của con người” trong y học cổ truyền Trung Quốc vào chụp ảnh GDV và phát triển một hệ thống đo lường và phân tích năng lượng của con người. Ông đo ánh sáng phát ra từ 10 ngón tay, vì chúng là những bộ phận nhạy cảm và dễ đo nhất trên cơ thể con người. Theo khái niệm kinh lạc, các ngón tay khác nhau được kết nối với các hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể, và máy ảnh GDV chụp ảnh ánh sáng phát ra từ ngón tay, chuyển chúng thành dữ liệu liên quan đến các đặc tính vật lý của cơ thể con người, và sử dụng những dữ liệu năng lượng này để đánh giá năng lượng bên trong của các hệ cơ quan khác nhau, cũng như tình trạng năng lượng tổng thể của cơ thể.

Trong hình ảnh GDV, một người khỏe mạnh hoặc điềm tĩnh có trường năng lượng mạnh với ngoại vi tròn. Tuy nhiên, khi ai đó bị kích động về mặt cảm xúc, gai sẽ xuất hiện xung quanh trường năng lượng của họ. Và khi một người gặp vấn đề về sức khỏe, hoặc thậm chí là bệnh tật, trường năng lượng của họ sẽ có những lỗ hổng, khoảng trống và những bất thường khác. Hơn nữa, ông phát hiện ra rằng các bất thường năng lượng khác nhau sẽ tương ứng với các hệ thống cơ quan khác nhau, do đó phản ánh nguồn gốc của bệnh tật.

Korotkov tin rằng thông qua hình thức quan sát này, mọi người có thể giữ được trạng thái khỏe mạnh, phát hiện sớm các vấn đề (và thậm chí cả những vấn đề tiềm ẩn) trong cơ thể và cải thiện những vấn đề này bằng cách tập trung vào bản chất của vấn đề.

Đây cũng giống như triết lý của y học cổ truyền Trung Quốc, vốn nhắm đến mục đích giữ cho cơ thể của một người ở trạng thái khỏe mạnh, thay vì điều trị bệnh sau khi chúng xuất hiện, như trong y học thông thường. Giáo sư Korotkov nhấn mạnh rằng ông không phản đối y học phương Tây; vợ ông và nhiều bạn bè của ông là bác sĩ. Ông ấy chỉ tin tưởng vào việc “kết hợp các khái niệm của y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây” để đạt được kết quả tốt hơn.

Dịch chuyển tức thời

Korotkov cũng tiến hành nhiều thí nghiệm quan trọng khác, chẳng hạn như thí nghiệm "dịch chuyển tức thời". Ông phát hiện ra rằng tâm trí con người có thể ảnh hưởng đến người khác, và thậm chí cả các cảm biến ở khoảng cách xa. Khi một người ở một thành phố gửi một suy nghĩ đến một bộ cảm biến ở một thành phố khác, hoặc thậm chí ở bên kia thế giới, bộ cảm biến có thể nhận nó và phản hồi.

“Hiện tượng này có lẽ chỉ có thể được giải thích ở mức lượng tử, và nó chỉ có thể được đưa ra giả thuyết ở giai đoạn này”, Korotkov nói. “Chúng tôi đã có một số ý tưởng, nhưng chúng tôi cần thêm các thí nghiệm để chứng minh nguyên nhân của hiện tượng này”.

Cộng đồng khoa học chậm thay đổi

Nghiên cứu về ý thức và năng lượng của con người đã phổ biến từ thế kỷ trước, và những khám phá mới đã được thực hiện. Tuy nhiên, các nghiên cứu này nhìn chung vẫn chưa được cộng đồng khoa học công nhận và chấp nhận. Khi được hỏi về lý do, Korotkov nói, “Đó là một câu chuyện dài. Khi các nhà khoa học đã quen với một quan điểm hoặc ý tưởng nhất định, họ sẽ làm việc với 'ý tưởng đã biết' đó. Bất cứ khi nào có một sự hiểu biết mới, người ta cần có thời gian để chấp nhận nó. Tuy nhiên, khoa học không ngừng phát triển, và chúng ta nên suy nghĩ theo khía cạnh phát triển để hiểu được tự nhiên”.

Ví dụ, nhiều bác sĩ không chấp nhận triết lý của y học cổ truyền Trung Quốc và coi các khái niệm của nó là “mê tín dị đoan”. Những người nghiên cứu sâu hơn về nó sẽ hiểu và đánh giá cao nó, nhưng các bác sĩ bình thường sẽ không có thời gian hoặc thiên hướng đó. Họ thường tin rằng con người chỉ có một cơ thể vật chất và không muốn tin vào sự tồn tại của ý thức và linh hồn, điều này ngăn cản họ hiểu biết thêm.

Korotkov nói: “Mặc dù hiện tượng này nói chung vẫn chưa được cộng đồng y khoa chấp nhận, nhưng tôi không lo lắng về điều này, bởi vì ngày đó đang đến, và mặc dù nó đang tiến triển từng bước chậm chạp, nhưng nó đang đến”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến tế bào của bạn ở mức độ điện từ, đây là cách nó hoạt động