Camera bắt được cảnh hồn lìa khỏi xác: Bằng chứng chấn động về sự tồn tại của linh hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2015, khi thi thể của một cô gái Ấn Độ đang bốc cháy, một máy quay đã bắt được cảnh một bóng người bay ra từ trong ngọn lửa, cứ vờn qua vờn lại xung quanh xác chết như không muốn rời đi.

Trong một vụ tai nạn xe hơi ở miền trung Tây Ban Nha, khi cảnh sát và lính cứu hỏa đang xử lý tình huống tại hiện trường, một cảnh quay cho thấy bóng người từ trong chiếc xe bị nạn từ từ bay lên.

Vào năm 1872, bức ảnh chụp bà Mary Todd Lincoln, vợ của Tổng thống vĩ đại Abraham Lincoln đã gây chấn động nước Mỹ, vì hình bóng “mờ trắng” ôm lấy vai bà Lincoln từ phía sau - trông không khác gì Tổng thống Lincoln, nhưng ông đã bị ám sát vào năm 1865, tức là 7 năm trước đó.

Chắc hẳn quý độc giả nghĩ rằng chủ đề của bài viết này là những câu chuyện ma đầy ám ảnh. Vâng, quả đúng là bài viết về những linh hồn, nhưng đây lại không phải là điều mê tín, mà là những bằng chứng xác thực, được quay lại một cách chân thực qua những video, hay được lưu lại bằng hình chụp rất sống động.

Linh hồn vẫn tồn tại sau khi chết

Có một câu chuyện về Tổng thống Mỹ Lincoln gây náo động một thời, thậm chí còn được đưa lên tòa án. Một lần phu nhân của ông là bà Mary Todd Lincoln đến tiệm chụp ảnh, mặc dù bà chụp một mình, nhưng khi bức ảnh được rửa ra lại có hình bóng “mờ trắng” sau lưng bà Lincoln.

Hình bóng này có các đường nét trên khuôn mặt, mái tóc, tư thế và cách ăn mặc giống hệt Tổng thống Lincoln, nhưng ông đã bị ám sát vào năm 1865, tức là 7 năm trước đó.

Hình bóng của Tổng thống Lincoln được nhìn thấy trong bức ảnh của phu nhân ông chụp sau khi ông mất nhiều năm (Ảnh: tổng hợp)

Bức ảnh sau đó trở thành bức ảnh tâm linh nổi tiếng nhất trên thế giới, và nhiếp ảnh gia William Mueller cũng được mệnh danh là “Nhiếp ảnh gia tâm linh” đầu tiên được ghi nhận.

Câu chuyện tâm linh thú vị này được ghi lại trong cuốn sách có tựa đề: "The Appariistss" do Peter Manseau - Giám đốc Chi nhánh Lịch sử Tôn giáo của Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ, xuất bản vào năm 2017. Mặc dù có những người không tin vào linh hồn đã tố cáo nhiếp ảnh gia Mueller là lừa dối công chúng; tuy nhiên, sau khi đích thân thẩm phán và các bồi thẩm viên đến tiệm ảnh để tiến hành điều tra, cuối cùng đã xác nhận rằng nhiếp ảnh gia không làm giả và phán ông vô tội tại tòa.

Một trường hợp nữa là vào ngày 12/12/1921, tờ "Thần Báo" của Thượng Hải đã đăng một bản tin, nói rằng trong những bức ảnh chụp buổi lễ nhậm chức Tổng tư lệnh Quân đội Tứ Xuyên của tướng Lưu Tương, có thể thấy “bóng dáng” của cố tư lệnh quân đội Triệu Hựu Tân.

Vào thời ấy, không một phóng viên nào dám đùa cợt về một vị tướng đã hy sinh vì đất nước. Nếu không có chứng cứ xác thực, chắc hẳn là "Thần Báo" đã không dám viết công khai như thế.

Ngoài những cảnh quay hiện trường hay hình ảnh chụp được linh hồn, một số nhà khoa học đã có thể dùng các thiết bị tiên tiến để chủ động quan sát cảnh tượng hồn lìa khỏi xác.

Nhà khoa học Nga Konstantin Korotkov – giám đốc Viện Nghiên cứu Thể chất Saint Petersburg đã dùng công nghệ hình ảnh điện sinh học và kỹ thuật nhiếp ảnh tiên tiến - ghi lại được cảnh linh hồn rời khỏi thể xác khi con người chết đi.

Khoảnh khắc linh hồn rời khỏi thể xác đã được nhà khoa học Konstantin Korotkov chụp lại (Ảnh: cắt từ video)

Kỹ thuật này cho thấy trường năng lượng của con người dần dần rời khỏi xác chết. Những bức ảnh thu được bằng kỹ thuật này rất quen thuộc đối với những người làm trong lĩnh vực y học, vì nó được sử dụng như một phương pháp chẩn đoán. Kỹ thuật của Korotkov đã được Bộ Y tế Nga xác nhận.

Hồn ma báo án là có thật

Hoa Kỳ, một quốc gia đứng đầu trên thế giới về nhiều lĩnh vực, đã từng thừa nhận những sự kiện lạ kỳ dị mà khoa học không thể giải thích nổi. Khi đó, vụ việc hồn ma báo mộng ở thị trấn Greenbrier đã gây chấn động cả nước Mỹ và thu hút sự chú ý của người dân.

Cô Elva Zona Heaster sinh năm 1873 tại thị trấn Greenbrier của Mỹ. Năm 1896, cô quen biết một người đàn ông vô gia cư tên Erasmus Shue, hai người nhanh chóng yêu nhau và tiến đến hôn nhân, mặc cho mẹ cô Zona cực lực phản đối. Tuy nhiên, 3 tháng sau khi kết hôn, cô Zona được phát hiện là đã chết. Nguyên nhân cái chết của Zona được cho là "biến chứng mang thai".

Cô Elva Zona Heaster và chồng của mình - Erasmus Shue (Ảnh: wikipedia)

Mẹ của cô Zone là bà Marie nhận ra một số điều bất thường, bà bắt đầu cầu nguyện hàng đêm, kêu gọi con gái trở lại nhân gian để vạch trần sự thật. Một đêm nọ, Zona trở về báo mộng, cô nói với mẹ rằng Erasmus thực sự là một người đàn ông tàn nhẫn, hắn thường xuyên đánh đập cô. Đêm trước cái ngày định mệnh đó, vì bữa tối cô không làm thịt nướng, hắn ta đã bẻ cổ cô trong sự tức giận và bạo lực tột độ.

Bà Marie sau đó đã hành động ngay lập tức để yêu cầu mở lại vụ án. Vài ngày sau, quan tài của Zona được mở ra để khám nghiệm tử thi. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là mọi thứ cho thấy câu chuyện của bà Marie hoàn toàn chính xác. Cuối cùng, tòa đã phán quyết Erasmus phạm tội giết người và hắn bị kết án tù chung thân.

Năm 2014, truyền thông Đài Loan cũng đăng tải vụ án tương tự. Vào 6 năm trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 8 nghi phạm về tội giết người, thủ phạm không chỉ thụ án tù, mà còn phải cùng đồng bọn bồi thường cho gia đình của người chết 8 triệu nhân dân tệ.

Vài năm sau, một người đàn ông họ Thái đột nhiên đến đầu thú với cảnh sát, nói rằng người chết trong vụ án mạng đã “ám” với anh ta suốt thời gian dài, liên tục hỏi anh ta: "Người khác đã hoàn trả 8 triệu nhân dân tệ rồi. Khi nào anh sẽ trả lại cho tôi?". Việc này khiến anh ta hoảng sợ đến mất ăn mất ngủ, vì vậy đã phải ra tự thú rằng chính mình mới là thủ phạm, còn 8 người kia bị kết án oan.

Phải chăng những trường hợp "báo mộng bắt hung thủ" đang muốn nói với thế nhân rằng: Con người sau khi chết đi, thực sự có tồn tại linh hồn, hơn nữa thiện ác đều có báo, bất quá chỉ là sớm hay muộn mà thôi?

Những trải nghiệm siêu thường về trạng thái linh hồn

Alexander, một bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Trường Y Harvard, người đã cống hiến cả đời mình cho khoa học và y học, đã tuyên bố trong cuốn sách "Bằng chứng từ thiên đường" rằng ông đã lên thiên đường khi bị bất tỉnh. Ông nói rằng, nếu là trước đây ông sẽ xem chuyện này là viển vông, nhưng bây giờ ông sẽ nói: "Tôi biết đây là sự thật, không phải điều tưởng tượng".

Năm 2008, Alexander bất ngờ bị viêm màng não và rơi vào trạng thái hôn mê trong 7 ngày, và sau đó tỉnh dậy một cách thần kỳ. Ông nói rằng trong cơn mê, ông đã đến một nơi xa lạ, nơi đó đầy những đám mây lớn mềm mại màu hồng, và những "sinh mệnh giống như thiên thần" cùng âm nhạc tuyệt đẹp từ trên trời vang xuống khiến lòng người vui vẻ.

Bác sĩ và cuốn sách “Bằng chứng từ thiên đường” của ông (Ảnh: Rainy Day Book)

Một trường hợp khác là cậu bé Colton 4 tuổi ở Hoa Kỳ - người đã sống sót sau 17 ngày hôn mê trong phòng bệnh nguy kịch. Cậu cho biết, khi hấp hối, linh hồn của cậu đã thoát ra khỏi thể xác và lên thiên đường.

Colton nói rằng cậu đứng dậy khỏi bàn mổ, nhìn xuống các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật cho mình. Điều khiến bố mẹ cậu kinh ngạc nhất chính là Colton nói rằng bố mẹ cậu đang cầu nguyện ở các phòng khác nhau.

Cha của Colton đã viết trải nghiệm trên thiên đường của Colton với tựa đề “Thiên đường thực sự tồn tại”, cuốn sách này đã đứng đầu danh sách bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong 7 tuần liên tiếp.

Colton đã mô tả thiên đường như thế này: Đó là "một nơi tuyệt đẹp với đầy đủ bảy sắc cầu vồng, luôn tươi sáng, rực rỡ và không bao giờ tối… Thiên sứ ở đây đã hát cho con nghe. Bởi vì con sợ, nên Chúa mới mời thiên sứ đến ca hát”.

Một ngày nọ, cậu đột nhiên nói: “Mẹ ơi, chị gái ở thiên đường khi thấy con thì rất vui và ôm chầm lấy con, nói rằng cuối cùng chị ấy cũng được gặp người nhà”. Mẹ cậu rất ngạc nhiên, vì bà chưa bao giờ nói với Colton rằng, trước khi cậu được sinh ra bà đã bị sảy thai và đó là một bé gái.

Cậu bé Colton nói rằng cậu cũng đã gặp lại ông cố của mình trên thiên đường, người đã qua đời hơn 30 năm trước. Mặc dù ông cố đã chết trước khi cậu chào đời nhưng Colton đã miêu tả ông rất chính xác.

Một trường hợp chấn động khác về trải nghiệm trong trạng thái linh hồn là vào năm 1987, giới khoa học Trung Quốc thực hiện một cuộc điều tra đặc biệt - nghiên cứu trải nghiệm cận tử của những nạn nhân may mắn sống sót sau trận động đất Đường Sơn. Họ đã tìm thấy 100 người và có 81 cuộc điều tra.

Gần nửa số người này có cảm giác hoặc nhận thức được linh hồn mình đang rời khỏi cơ thể khi họ hấp hối. Có người còn ví điều này giống như “linh hồn thoát xác”. Thậm chí, có người còn “nhìn thấy” hình tượng của mình trong không trung hoặc trên trần nhà - tách biệt với thân xác. Những linh hồn này vẫn có những biểu hiện của cơ thể như mạch đập, hô hấp… đôi lúc còn quay trở về cơ thể sinh lý của mình.

Khoảng 1/4 số người trải nghiệm cho biết họ “gặp” hình ảnh hoặc linh hồn của người thân đã quá cố - với hình tượng trông như một loại “ánh quang huy”.

Điều đặc biệt là nhiều người cho biết họ đột nhiên hồi tưởng lại cả cuộc đời ngắn ngủi của mình. Những ký ức này nó đơn thuần giống như một dòng chảy của thời gian, không chịu sự chi phối của não bộ.

Một người là bà Lý chia sẻ một trải nghiệm khác, khi ấy, bà đột nhiên thấy từ xa xuất hiện hai người hình dáng dữ tợn giống như Hắc Bạch Vô Thường hay thấy trên phim. Họ tới bên cạnh và đưa bà đến cung điện của Diêm Vương. Diêm Vương có dáng vẻ dữ tợn với bộ râu dài. Sau khi nhìn thấy bà, ông lật xem sổ sách một hồi, và nói ở đây không có tên bà, rồi bảo bà quay trở về.

Những người từng trải qua khoảnh khắc cận tử này đã xoá tan được nỗi sợ hãi về cái chết và trân trọng cuộc sống hơn, họ hiểu rằng con người sống trên đời phải làm nhiều việc thiện để trong tương lai có thể được đi đến một nơi tốt đẹp hơn.

Đây được xem là minh chứng cho thấy con người sau khi chết có linh hồn; và địa ngục hay Thiên đường là thật sự tồn tại.

Tạm kết

Văn hóa phương Đông cho rằng, sau khi thọ mệnh người ta kết thúc, sẽ có sinh mệnh của âm gian - chính là Hắc Bạch Vô Thường đến đón, dẫn hồn phách người ta xuống Quỷ Môn quan. Tiếp đó được thẩm phán của Thập Điện Diêm La dưới âm gian tiếp nhận.

Cuối cùng họ mới quyết định linh hồn có thể đi vào cõi nào để luân hồi trong thế gian. Linh hồn có thể được lên trời hưởng phúc lành; cũng có thể tiếp tục đầu thai làm người, hoặc làm một loại động vật nào đó; thậm chí linh hồn có thể bị đưa vào 18 tầng địa ngục để chịu khổ hình.

Con người trong cuộc sống hiện đại này thường khổ sở tranh đấu chỉ để giành được một chút lợi nhỏ cho bản thân. Thế nhưng, khi sống hành ác tạo nghiệp, thì lúc lâm chung linh hồn bị đả xuống chốn địa ngục chịu trừng phạt. Điều linh hồn con người thật sự cần chính là đạo đức và tín ngưỡng.

Vậy nên, phải chăng mỗi người chúng ta cần có một trái tim thiện lương, sống làm một người tốt, thì sau khi kết thúc chặng đường ở thế gian này, có lẽ linh hồn chúng ta sẽ được an bài đến một nơi tốt đẹp hơn?

Phương Lam
Theo Ngẫm Radio



BÀI CHỌN LỌC

Camera bắt được cảnh hồn lìa khỏi xác: Bằng chứng chấn động về sự tồn tại của linh hồn