Cảnh sát chết lặng với 27 hành khách trên xe tuk-tuk ở Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, cảnh sát thành phố Uttar Pradesh, Ấn Độ đã dừng một chiếc xe tuk-tuk để kiểm tra và vô cùng bất ngờ khi thấy trên xe chở ít nhất 27 hành khách, giống như một chiếc xe buýt nhỏ. 

Vụ việc diễn ra tại trung tâm thành phố Fatehpur của bang Uttar Pradesh, New Delhi TV đưa tin. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc xe tuk-tuk bị cảnh sát yêu cầu dừng lại vì chạy quá tốc độ.

Cảnh sát yêu cầu mọi người xuống xe để họ làm việc. Điều đáng ngạc nhiên là chiếc xe tuk-tuk 6 chỗ lại chở ít nhất 27 người (không kể tài xế), trong đó có một số người già và trẻ em.

Một người đi đường đã quay lại vụ việc và chia sẻ lên mạng xã hội. Chiếc xe tuk-tuk đã bị cảnh sát thu giữ.

Một hình ảnh khác về chiếc xe tuk-tuk cũng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cách đây khoảng hai tháng. Đó là một chiếc xe tuk-tuk do Mahendra Kumar, một người đàn ông sống ở New Delhi điều khiển, và điểm độc đáo của nó là một khu vườn đầy cây trên nóc xe.

xe lam
Bức ảnh chụp ngày 2 tháng 5 năm 2022 cho thấy một chiếc xe tuk-tuk do Mahendra Kumar, một tài xế ở New Delhi, Ấn Độ, lái trên đường. Chiếc xe có một khu vườn ở trên nóc. (Money Sharma / AFP qua Getty Images)

Kumar, 48 tuổi, đã trồng hơn hai chục loại hoa, cây bụi và rau trong "khu vườn di động" của mình, bao gồm cả rau diếp, cà chua và kê. Chiếc xe độc đáo của anh đã thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến chụp ảnh, theo Agence France-Presse đưa tin.

Kumar cho biết những cây mà anh trồng trên mái của chiếc xe tuk-tuk giúp giữ mát cho người ngồi trong xe ngay cả khi nhiệt độ lên tới 45 độ C.

Kumar nói với AFP rằng anh đã nảy ra ý tưởng này từ mùa hè hai năm về trước. Anh nghĩ rằng nếu anh trồng một số loại cây trên nóc xe, nó sẽ giúp xe mát mẻ và cứu hành khách khỏi cái nóng oi ả.

"Nó giống như một máy điều hòa không khí tự nhiên. Hành khách của tôi rất vui sau chuyến đi. Họ không ngại trả thêm 10 đến 20 rupee Ấn Độ (0,13 đến 0,26 USD)", anh nói.

Còn đối với việc trồng cây trên nóc ô tô, bạn nên chuẩn bị như thế nào? Kumar cho biết anh đã đặt một tấm chiếu lên nóc xe, sau đó là một chiếc bao tải dày, sau đó rắc đất lên.

Anh nhổ cỏ bên vệ đường và lấy một ít hạt giống từ người thân và bạn bè để trồng trên nóc xe ô tô của mình. Sau vài ngày, tất cả các hạt đều nảy mầm.

xe lam
Mahendra Kumar, một người lái xe ở New Delhi, Ấn Độ, tưới cây trên nóc một chiếc xe tuk-tuk vào ngày 2/5/2022. (Money Sharma / AFP qua Getty Images)

Anh nói: “Không tốn nhiều công chăm sóc lắm, tôi chỉ dùng một cái chai để tưới cây hai lần một ngày”.

Ý tưởng của Kumar đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người. Jamal, một bà nội trợ địa phương, cho biết: "Chúng tôi cần nhiều xe tuk-tuk như thế này trên đường. Chúng làm hài lòng đôi mắt và tâm hồn của chúng tôi".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát chết lặng với 27 hành khách trên xe tuk-tuk ở Ấn Độ