Cảnh sát nhanh tay cứu mạng sống của 2 em bé trong 2 trường hợp tình cờ khác nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trung sĩ cảnh sát ở Arizona được ghi nhận đã giúp cứu sống 2 trẻ nhỏ trong 2 trường hợp riêng biệt, cách nhau vài ngày. Cả hai hành động ‘cắn móng tay’ này đều được bodycam trên quân phục của cô ấy ghi lại khiến cư dân mạng thót tim.

Vào ngày 6/11, Trung sĩ Courtney Fink ở Sở cảnh sát Phoenix, đã trả lời một cuộc gọi ‘không liên quan’ khi cô đi ngang qua một gia đình đang bấn loạn bên một em bé ở ngoài khu dân cư tại phía nam Pheonix.

Trung sĩ Courtney Fink từ Sở cảnh sát Pheonix. (Ảnh: Sở cảnh sát Phoenix)

‘Khi Trung sĩ Fink đến gần, các thành viên trong gia đình nói với cô ấy rằng em bé 3 ngày tuổi đã ngưng thở trong khi được cho ăn’, thông tin ghi nhận từ một cuộc phỏng vấn với trung sĩ được chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook của Sở cảnh sát Phoenix vào tháng Giêng.

Mặc dù Trung sĩ Fink không được đào tạo y tế bài bản, nhưng bản năng làm mẹ của cô đã khởi lên. Cô lăn cậu bé qua lại, xoa nắn xương ức của cậu bé và thở phào nhẹ nhõm khi cậu bé cuối cùng cũng hắt hơi.

Em bé 3 ngày tuổi đã ngưng thở trong khi được cho ăn, đã được Trung sĩ Fink sơ cứu tỉnh lại. (Ảnh: Sở cảnh sát Phoenix)

“Đối với tôi, tiếng hắt hơi ấy là âm thanh hay nhất từ ​​trước đến nay, bởi điều đáng sợ nhất mà mọi người đối diện là một đứa trẻ không thở… Sau đó tôi biết đường thở của em bé đã thông thoáng”, trung sĩ giải thích.

Kể từ khi sự việc xảy ra, Trung sĩ Fink thường xuyên đến thăm lại khu dân cư, vượt qua rào cản ngôn ngữ, cô ấy luôn cố gắng trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha với gia đình và hỏi han về tình hình của em bé.

Trung sĩ Fink cố gắng trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha với gia đình và hỏi han về tình hình của em bé. (Ảnh: Sở cảnh sát Phoenix)

Nhiều ngày sau khi sơ cứu cho em bé sơ sinh bị ngưng thở, khi Trung sĩ Fink đang lái xe ngang qua một trung tâm mua sắm thì một người dân vẫy tay gọi cô ấy. Một đứa trẻ mới biết đi bị co giật bên trong một cửa hàng tiện ích gần đó.

Trung sĩ Fink, với tư cách là nhân viên điều hành 911 cho Sở cảnh sát Phoenix kể từ khi tốt nghiệp đại học, cô nhớ lại rằng cần hạ nhiệt độ cho đứa trẻ bằng cách cởi tã và làm mát cơ thể ở những chỗ như nách, bàn chân và cổ.

(Ảnh: Sở cảnh sát Phoenix)

Với sự trợ giúp của những người ngoài cuộc, Trung sĩ Fink đã giữ an toàn cho đứa trẻ mới biết đi cho đến khi nhân viên y tế đến hiện trường.

Sau đó, cô tình cờ gặp người đàn ông đã vẫy tay gọi cô ở bên ngoài cửa hàng, cô nói với anh ấy: “Anh đã có ý định ở đây, phải không?”

Anh ấy trả lời: “Chúng ta đều ở đây.”

Trung sĩ Courtney Fink giúp đỡ một em bé khác tại cửa hàng tiện ích. (Ảnh: Sở cảnh sát Phoenix)

Thật kỳ diêu, cô ấy đã đến đúng nơi và đúng lúc cho cả hai sự cố, Trung sĩ Fink bày tỏ: “Đó không phải là một công việc đơn giản, cũng không dễ dàng, nhưng đó là những gì chúng tôi phải làm. Chúng tôi luôn muốn giúp đỡ mọi người.”

Xem cảnh quay từ bodycam của Trung sĩ Fink đã cứu cả hai em bé:

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát nhanh tay cứu mạng sống của 2 em bé trong 2 trường hợp tình cờ khác nhau