Cánh tả tuyên bố đàn ông có thể trở thành phụ nữ, không có ‘mẹ’, chỉ có ‘người sinh con’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn ăn mặc như phụ nữ, tô son, nhưng có nhiễm sắc thể XY, bạn vẫn là đàn ông. Sinh học không nói dối. Việc phủ nhận khoa học đã trở thành một giá trị của phe cấp tiến từ khi nào vậy?

Vào ngày 12/5/2021, Tổ chức Quốc gia về Phụ nữ (NOW) đã tweet điều này:

Phụ nữ chuyển giới là phụ nữ. Họ xứng đáng có cơ hội bình đẳng, được chăm sóc sức khỏe, có một cộng đồng và nơi làm việc an toàn, và họ xứng đáng được chơi thể thao. Họ có quyền được tôn trọng bản dạng giới của mình mà không cần tuân theo các tiêu chuẩn nhận thức về giới tính. Chúng tôi sát cánh cùng bạn”.

Tôi đã tweet một vài lời “mặn nồng” ném vào NOW: “Hãy đánh dấu ngày này vào lịch sử. Khi phụ nữ quay lưng lại với phụ nữ để ủng hộ cho 'phụ nữ' có dương vật”.

Bạn sẽ thành cá heo nếu khâu vây cá vào?

Một nhà hoạt động chuyển giới đã bình luận về tweet của tôi, nói rằng tôi đang cường điệu hóa vấn đề. Tôi đang khoa trương sao? Một trong những tổ chức nữ quyền lâu đời nhất và lớn nhất ở Hoa Kỳ, vừa đưa ra tuyên bố táo bạo rằng những người đàn ông sinh học chỉ cần xác định mình là phụ nữ, thì sẽ trở thành phụ nữ.

Hãy để tôi giải nghĩa từng dòng tweet của họ.

Đầu tiên, họ nói phụ nữ chuyển giới là phụ nữ. Không, hãy dừng lại một chút.

Phụ nữ chuyển giới là nam giới sinh học ngay cả khi họ đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục trên và dưới, và “uống” hormone giới tính. Cắt bỏ dương vật và tinh hoàn, cấy ghép ngực và dùng estrogen liều lượng cao sẽ không bao giờ biến một người đàn ông trở thành một người phụ nữ - giống như việc khâu vây vào cơ thể bạn sẽ không khiến bạn trở thành một con cá heo. Không bao giờ.

Giới tính là bất biến. Nó không thể thay đổi được. Chẳng hạn như nếu bạn là một phần của hiện trường vụ án, và để lại bằng chứng là máu, và bằng chứng DNA của bạn là XY, thì cảnh sát sẽ báo cáo rằng họ đang tìm kiếm một người đàn ông, không phải là một phụ nữ chuyển giới. Nếu bạn ăn mặc như phụ nữ, tô son, nhưng có nhiễm sắc thể XY, bạn vẫn là đàn ông. Sinh học không nói dối. Việc phủ nhận khoa học đã trở thành một giá trị của phe cấp tiến từ khi nào vậy?

Khẩu hiệu đạo đức giả

Thứ hai, NOW lập luận rằng phụ nữ chuyển giới, và nói rộng ra, tôi cho rằng họ sẽ tranh luận rằng tất cả những người chuyển giới xứng đáng có được cơ hội bình đẳng, được chăm sóc sức khỏe, có một cộng đồng và nơi làm việc an toàn, và họ xứng đáng được chơi thể thao.

Đây là một câu khẩu hiệu “đạo đức giả”. Những người chuyển giới đã có cùng các quyền nói trên như bất kỳ người nào khác có cùng giới tính với họ. Luật pháp của chúng ta bảo vệ quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe, một cộng đồng và nơi làm việc an toàn của những người chuyển giới, và không ai ngăn cản họ tham gia chơi thể thao.

Nhưng đây mới là điều đáng bàn: Những gì phụ nữ chuyển giới muốn là quyền ĐẶC BIỆT đối với không gian khác giới. Họ muốn đến cơ sở chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ và yêu cầu chăm sóc cơ thể “nam giới về mặt sinh học” của họ.

Họ muốn thể hiện mình là phụ nữ và bước vào các nhà tù dành cho phụ nữ và nơi trú ẩn của phụ nữ. Họ muốn ép ông chủ cho phép họ sử dụng nhà vệ sinh nữ và ăn mặc, thể hiện mình như là một người phụ nữ. Điều này thường rất đáng lo ngại đối với khách hàng của một doanh nghiệp cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một phòng khám sức khỏe phụ nữ và một phụ nữ chuyển giới đăng ký làm trợ lý tại phòng khám, vậy thì phụ nữ có thể sẽ không cảm thấy thoải mái khi được chăm sóc bởi “một người đàn ông sinh học”, mặc dù anh ta tự nhận mình là phụ nữ.

Và chắc chắn, không ai tranh luận rằng những người chuyển giới không thể chơi thể thao, họ chỉ cần cạnh tranh với những người có cùng giới tính với họ - có nghĩa là, những người đàn ông sinh học chơi bóng đá với những người đàn ông sinh học khác, hoặc chạy đường đua với những người có chung đặc điểm sinh lý với họ.

Đây chính là sự công bằng. Bản dạng giới không chơi thể thao; cơ thể mới chơi. Và cơ thể nam giới có một lợi thế to lớn về thể chất so với cơ thể nữ giới, một lợi thế không thể vô hiệu hóa khi bổ sung các hormone tổng hợp.

‘Người mẹ’ và ‘phụ nữ’ thay bằng ‘người sinh con’ và ‘người có tử cung’

Cuối cùng, NOW khẳng định rằng phụ nữ chuyển giới có quyền được tôn trọng bản dạng giới của họ mà không cần tuân theo các tiêu chuẩn nhận thức về giới tính thông thường. Thoạt đầu, việc này nghe có vẻ hợp lý và công bằng trong một xã hội đa nguyên, nhưng một lần nữa, vấn đề ở đây là khi các quyền của những người được xác định là chuyển giới - xâm phạm các quyền của những người được xác định không phải là chuyển giới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu người chuyển giới không muốn tuân theo các tiêu chuẩn về giới tính (một số hành vi chuẩn mực mà tất cả chúng ta đều đồng ý sống theo)? Khỏa thân là một ví dụ điển hình về những tiêu chuẩn như vậy. Tôi bắt buộc phải mặc quần áo khi ra ngoài nơi công cộng, và nếu tôi cố gắng khẳng định quyền khỏa thân của mình trong khi dùng bữa trong nhà hàng, điều đó có nghĩa là những vị khách khác trong nhà hàng sẽ cần tôn trọng quyền của tôi.

Đây hoàn toàn không phải là quyền bình đẳng.

Những từ như "người mẹ" và "phụ nữ" cũng đang bị xóa bỏ hoàn toàn và thay thế bằng những danh xưng “phi giới tính” như "người sinh con" và "người có tử cung". Điều đó có công bằng đối với những người phụ nữ thực thụ hay không?

Tôi không biết NOW đang bắt tay vào loại chiến dịch quan hệ công chúng nào. Khi thành lập, lý do mà họ đưa ra là "hành động để đưa phụ nữ tham gia đầy đủ vào dòng chính của xã hội Mỹ hiện nay, thực hiện tất cả các đặc quyền và trách nhiệm của họ trong quan hệ đối tác thực sự bình đẳng với nam giới".

Điều này dường như đã bị phá hoại bởi quan niệm ngu ngốc và phi khoa học của họ rằng đàn ông có thể trở thành phụ nữ. Đó là một thất bại to lớn đối với NOW, một tổ chức được cho là tồn tại để bảo vệ phụ nữ. Bạn không thể bảo vệ những gì bạn từ chối xác định là đúng đắn.

Tác giả: Jennifer Lahl là người sáng lập và là chủ tịch của Trung tâm Văn hóa và Đạo đức Sinh học, đồng thời là nhà sản xuất của các bộ phim tài liệu “Eggsploitation”, “Anonymous Father's Day”, “Breeders: A Subclass of Women?”, “Maggie’s Story” và “#BigFertility”. Cô hiện đang sản xuất một bộ phim về khía cạnh đạo đức của việc cho phép trẻ em phẫu thuật chuyển giới.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cánh tả tuyên bố đàn ông có thể trở thành phụ nữ, không có ‘mẹ’, chỉ có ‘người sinh con’?