Cặp đôi biến khu vườn thành thiên đường nhiệt đới với bộ sưu tập thực vật đẹp lạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai vợ chồng ở nước Anh đã biến khu vườn sau nhà của họ thành một thiên đường nhiệt đới với hơn 100 loài thực vật cũng như hồ cá koi, nhà kính, bồn tắm nước nóng và cả quán bar.

Bà Karen Cammish 51 tuổi và chồng là ông Jason 50 tuổi, ở Carterton, Oxfordshire, đã chia sẻ bộ sưu tập thực vật đẹp lạ đang phát triển tươi tốt, bao gồm những cây tre khổng lồ, cây cau, cây cọ núi và thậm chí cả những cây chuối cao tới 3 mét.


Bà Karen Cammish,51 tuổi và chồng là ông Jason, trong khu vườn của họ. (Ảnh: Caters News)

Khu vườn nhiệt đới nhỏ của hai vợ chồng có thể chỉ rộng 10 x 12 mét, nhưng lại có rất nhiều đặc điểm độc đáo mà người ta không thể tìm thấy trong một khu vườn điển hình ở Anh.

Trong 20 năm qua, cặp đôi này đã chi hơn 5.000 bảng Anh (khoảng 6.000 đô la Mỹ) cho mảnh thiên đường của họ, nơi mà họ cho rằng được lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch nước ngoài, gồm cả chuyến đi gần đây đến Hawaii mang lại một trải nghiệm nhiệt đới đầy đủ hơn cho họ.

Mặc dù họ đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong đời khi nhìn thấy một số loài thực vật lạ thú vị, nhưng họ nói rằng chỉ cảm thấy như đang ở thiên đường mỗi ngày khi thư giãn trong khu vườn sau nhà của chính mình.

Bà Karen nói: “Khu vườn nhiệt đới của chúng tôi là một chút hương vị của thiên đường, nơi chúng tôi có thể trải nghiệm hàng ngày. Và cảm giác được truyền cảm hứng khi nhìn thấy những cây mà chúng tôi tự tay trồng trong vườn như khoai nước, gừng, tre khổng lồ… là những giống cây mọc tự nhiên ở rừng nhiệt đới.”


Chia sẻ thêm về không gian này, bà Karen nói rằng họ không nhập khẩu bất kỳ loại cây nào mà thay vào đó, họ trồng rất nhiều từ hạt và củ. (Ảnh: Caters News)


(Ảnh: Caters News)

Lấy cảm hứng từ chuyến đi của mình, họ mong muốn trồng thêm nhiều loại cây và bổ sung thêm một số khác nữa, bà Karen nói.

Từ khi còn nhỏ, bà Karen đã thích làm vườn, vì ông bà của Karen thực sự là những người làm vườn giỏi. Bà Karen cho biết, bà của mình rất yêu thích các loài thực vật nhiệt đới và Karen đã lớn lên cùng chúng. Trong khi đó, sở thích làm vườn của ông Jason được khơi dậy khi hai người mua nhà cùng nhau.

Ban đầu, họ chỉ có một khu vườn mang phong cách gần gũi với trẻ em, một tấm bạt nhún lò xo và thậm chí cả những chú gà ở thời điểm đó. Giờ đây, không gian được chuyển đổi phù hợp hơn với người lớn.


(Ảnh: Caters News)

Chia sẻ thêm về không gian này, bà Karen nói rằng họ không nhập khẩu bất kỳ loại cây nào mà thay vào đó, họ trồng rất nhiều từ hạt và củ.

“Mặc dù thời tiết ở Anh không phải lúc nào cũng ấm áp tuyệt vời, nhưng cũng không thực sự ảnh hưởng đến cây trồng của chúng tôi, vì chúng tôi chăm sóc chúng trong nhà kính và bọc cây chuối khi trời lạnh giá để bảo vệ chúng”, bà nói thêm.


Hai vợ chồng tự tay làm rất nhiều việc trong vườn. (Ảnh: Caters News)

Hai vợ chồng cũng tự tay làm rất nhiều việc trong vườn. Bà Karen cho biết: “Giờ đây, không còn tốn nhiều công sức như trước nữa, chúng tôi chỉ cần tưới nước cho cây và dọn dẹp vài đám cỏ dại. Khu vườn được tạo ra và thiết kế thực sự tốt, đó là một nơi tuyệt vời và yên tĩnh để nghỉ ngơi thư giãn, và làm vườn đã trở thành một yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe tinh thần trong những ngày này.”


Trong số tất cả các loại cây trong vườn, bà Karen cho biết cây chuối là cây yêu thích nhất của mình. (Ảnh: Caters News)

Trong số tất cả các loại cây trong vườn, bà Karen cho biết cây chuối là cây yêu thích nhất của mình. Mặc dù một số cây chuối cao tới 3 mét, nhưng điều tốt nhất khi trồng chuối là một khi bạn đã trồng một cây, chúng sẽ liên tục lan rộng và mau chóng trở thành một lùm chuối xanh um.

Và không chỉ có cặp đôi mê mẩn với bộ sưu tập thực vật của họ; ngay cả khách khứa cũng cảm thấy khá bất ngờ khi có những loài thực vật trông giống như thời tiền sử trong một khu vườn hiện đại thông thường.

Bà Karen nói: “Khi mọi người bước vào khu vườn lần đầu tiên, họ rất ngạc nhiên. Chúng tôi cũng tổ chức các sự kiện từ thiện hai lần một năm và thật tuyệt khi thấy phản ứng của mọi người đối với thành quả công việc của chúng tôi”.


Bà Karen Cammish 51 tuổi và chồng là ông Jason 50 tuổi, trong kỳ nghỉ ở Hawaii. (Ảnh: Caters News)

Trong tương lai, cặp đôi nói rằng họ muốn thu thập thêm kiến ​​thức từ việc đến thăm các quốc gia khác nhau và phát triển không gian của họ thành ‘một thiên đường nhiệt đới đậm chất’ hơn.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi biến khu vườn thành thiên đường nhiệt đới với bộ sưu tập thực vật đẹp lạ