Cặp đôi mua biệt thự cổ 109 tuổi, biến nó thành ngôi nhà trị giá 900.000 đô la cho con trai của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày Trey và Abby Brothers đưa đứa con đầu lòng của họ về nhà thật đặc biệt. Cậu con trai của họ đã bắt đầu cuộc sống của mình trong một ngôi biệt thự 109 tuổi xiêu vẹo - nhưng cha mẹ của cậu không phải là siêu giàu; họ chỉ thông minh.

Trey, 33 tuổi, làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và Abby, 31 tuổi, là một y tá. Họ mua căn biệt thự 6 phòng ngủ rộng 560 mét vuông ở Aberdeen, Bắc Carolina (Mỹ) với giá 155.000 USD. Được xây dựng cho gia đình Page-Wilder giàu có vào năm 1913, biệt thự phục hưng được làm bằng gạch có nhiều nét đặc trưng ban đầu. Khi Trey và Abby - hiện là chủ sở hữu thứ ba của nó - bắt đầu làm việc với ngôi nhà, họ đã hết sức cẩn thận để bảo tồn được càng nhiều càng tốt.

Sau khi đổ cả trái tim, tâm hồn và mồ hôi để làm cho ngôi nhà có thể sống được, hiện ngôi nhà được định giá khoảng 900.000 đô la — và là “ngôi nhà mãi mãi” của họ. Khi họ mua nó vào tháng 6 năm 2018, dinh thự Page không thể ở được - ngôi nhà đã bị bỏ hoang trong khoảng 40 năm.

Abby nói với The Epoch Times: “Tôi đang tìm kiếm trên mạng để tìm một ngôi nhà ở một khu vực khác. Tôi đã thu nhỏ khu vực tìm kiếm của mình và ngôi nhà này là ngôi nhà đầu tiên xuất hiện. Ngay khi nhìn thấy nó, tôi lập tức biết rằng đây là ngôi nhà của chúng tôi”.

Ảnh của Epoch Times
Mặt trước của ngôi nhà trước khi cải tạo. (Được sự cho phép của 704 Photography qua Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Tiền sảnh trước khi được cải tạo. (Được sự cho phép của 704 Photography qua Trey & Abby )

Abby cho biết cô yêu ngôi nhà, gọi nó là "ngôi nhà xinh xắn xấu xí nhất" mà cô từng thấy. Hai tuần sau, hai vợ chồng cùng đi xem nhà. Cửa trước không có khóa, vì vậy họ đi thẳng vào. Tiền sảnh trung tâm đổ nát có một cầu thang lớn, và ngay lúc Trey nhìn thấy nó, "nó đã thu hút anh bước vào".

Phần lớn các cửa sổ đã bị vỡ; cửa trước bị hỏng; thạch cao bị nứt và rơi ở mọi phòng. Ngôi nhà cần phải có tường mới, hệ thống ống nước, hệ thống điện, máy lạnh và một mái nhà mới. Nhưng bất chấp tất cả những vấn đề rõ ràng này, người chồng và người vợ đã nhìn thấy tổ ấm tương lai của mình và ngay lập tức yêu nó.

Đó là một công việc to lớn, đặc biệt là năm họ cải tạo lại nhà là một trong những năm ẩm ướt nhất mà Bắc Carolina từng chứng kiến. Việc cải tạo của họ đã phải hoãn lại nhiều lần và họ phải chịu áp lực rất lớn để hoàn thành công trình trong thời hạn đã định.

Ảnh của Epoch Times
Tiền sảnh đã được tân trang lại. (Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Tiền sảnh 2 sau khi cải tạo. (Được sự cho phép của 704 Photography qua Trey & Abby )

Abby giải thích: “Với khoản vay cải tạo mà chúng tôi đã sử dụng, chúng tôi có sáu tháng để hoàn thành việc cải tạo. Mỗi tháng, chúng tôi phải soạn một yêu cầu gia hạn và giải thích lý do tại sao việc cải tạo vẫn chưa hoàn thành. Chúng tôi không thể kiểm soát thời tiết, vì vậy chúng tôi đã cố gắng làm việc dù cho thời tiết không cho phép”.

Vấn đề lớn nhất là ở phòng ăn, nơi đã bị lún xuống tầng hầm do nhiều năm bị hư hại bởi nước, cần có sàn gỗ cứng, sàn phụ và ván sàn mới.

Abby nhớ lại: “Thật là thất vọng khi thấy ván sàn mới được lắp và một cơn bão ập đến vào ngày hôm sau, đổ một lượng lớn nước vào nhà. Mọi thứ đều ổn về lâu về dài, nhưng tại thời điểm đó, chúng tôi cảm thấy vô cùng chán nản".

Ảnh của Epoch Times
Phòng khách trước khi cải tạo. (Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Phòng khách sau khi cải tạo. (Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Một trong những phòng ngủ trước khi cải tạo. (Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Phòng ngủ sau khi cải tạo. (Được sự cho phép của Trey & Abby )

Những nỗ lực của họ rất đáng giá.

Cặp đôi đã dành chín tháng cải tạo chỉ để làm cho ngôi nhà có thể sống được - tự làm mọi việc trong khả năng của họ. Họ đã chi khoảng 270.000 đô la để cải tạo ngôi nhà.

Cả Trey và Abby đều lớn lên ở Bắc Carolina, nhưng khi họ nhìn thấy ngôi nhà lần đầu tiên, họ đang sống ở Baltimore, Maryland. Một vài năm sau, họ đã hoàn thành ước nguyện của mình là quay trở về quê hương và tạo ra một mái ấm gia đình tuyệt vời.

Tầng một ngoài tiền sảnh còn có phòng làm việc, phòng khách, phòng tắm và phòng ăn. Tầng hai có năm phòng ngủ và ba phòng tắm. Mỗi phòng trong ngôi nhà đều có đồ nội thất nguyên bản, đã được tân trang lại và họ vẫn giữ nguyên cửa ra vào và ánh sáng.

Ảnh của Epoch Times
Phòng ăn. (Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Phòng ăn đã được tân trang lại. (Được sự cho phép của Trey & Abby )

Abby tự hào nói: “Đây là ngôi nhà mà chúng tôi đã cứu khỏi bị hư hại thêm và có khả năng bị phá bỏ. Đó là ngôi nhà mà chúng tôi mang đứa con đầu lòng về, và là ngôi nhà mà một số người bạn của chúng tôi đã kết hôn".

Hai vợ chồng nói rằng họ không có ý định bán nó, và hy vọng các con họ sẽ kế thừa ngôi nhà. “Ngôi nhà này được xây dựng cho một gia đình và chúng tôi dự định giữ nó theo cách đó”, cô nói.

Hai vợ chồng Brothers chỉ ra rằng có rất nhiều bất động sản đẹp đẽ ngoài kia cần được yêu thương và quan tâm, đồng thời khuyến khích mọi người mua và cải tạo một bất động sản cũ, nếu như họ có thể.

"Những ngôi nhà cũ có thể được cải tạo thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn!", Abby nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Trey & Abby )
Ảnh của Epoch Times
Mặt trước, sau khi cải tạo. (Được sự cho phép của Trey & Abby )

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi mua biệt thự cổ 109 tuổi, biến nó thành ngôi nhà trị giá 900.000 đô la cho con trai của họ