Cặp đôi người Anh tỉ mẩn biến sân sau nhà thành 'ốc đảo' rực rỡ sắc màu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng già người Anh yêu thích làm vườn đã dành nửa cuộc đời của mình để cẩn thận tu sửa khu vườn sau nhà, trồng hàng nghìn bông hoa và cây cối, khiến sân sau của họ trở thành một "ốc đảo nhỏ" đầy màu sắc.

Theo báo cáo tổng hợp của các phương tiện truyền thông, bác sĩ đã nghỉ hưu Tony Newton 72 tuổi và người vợ 74 tuổi Marie sống trong một khu công nghiệp ở Walsall, West Midlands, Anh, cả hai đều thích làm vườn. Sau khi chuyển đến một ngôi nhà bình thường ở đây vào năm 1982, họ ngay lập tức bắt tay vào chăm sóc khoảng sân rộng gần 1.000 mét vuông sau nhà. Sau khi hai người đồng thời nghỉ hưu vào năm 2009, họ bắt đầu dành nhiều thời gian và sức lực hơn để tiếp tục cải tạo và quy hoạch khu vườn sau nhà.

Giờ đây, bốn mươi năm sau, khu vườn của họ có hơn 3.000 loài hoa và cây cối, trong đó có 450 cây đỗ quyên, 120 cây phong Nhật Bản và 15 cây bách xù sao xanh. Đồng thời, khu vườn này cũng được mệnh danh là “Khu vườn bốn mùa” bởi vẻ đẹp quyến rũ quanh năm của nó.

Đáng chú ý, trong 22 năm qua, họ đã mở cửa khu vườn của mình cho hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới và quyên góp được hơn 52.000 bảng Anh (khoảng 62.700 USD) cho hoạt động từ thiện. Tính đến nay, họ đã mở cửa khu vườn cho công chúng tổng cộng 108 lần.

Cặp đôi cũng đã giành được một số giải thưởng về làm vườn, bao gồm Khu vườn đẹp nhất và Người làm vườn xuất sắc nhất nước Anh của năm từ Alan Titchmarsh, một chuyên gia về hoa và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng người Anh.

Marie, một cựu y tá, nói với phương tiện truyền thông địa phương SWNS rằng bà và chồng vẫn sẽ tận hưởng niềm yêu thích làm vườn cùng nhau, nhưng trong tương lai họ sẽ đầu tư ít thời gian hơn cho khu vườn vì giờ đây họ muốn dành nhiều thời gian hơn để đến thăm con cháu.

Cặp đôi có với nhau 4 người con và 5 đứa cháu. "Chúng tôi luôn hân hạnh được chia sẻ khu vườn của mình với các bạn và chúng tôi đam mê làm vườn hơn bao giờ hết. Nhưng giờ đây chúng tôi có năm đứa cháu, các con của chúng tôi thì sống ở những nơi khác nhau trên thế giới và chúng tôi muốn đến thăm chúng", bà Marie nói.

Trên thực tế, khi hai vợ chồng mới chuyển đến đây, khu vườn được bao quanh bởi những cây lớn và toàn bộ khu vườn rất lộn xộn. Vào thời điểm đó, họ rất bận rộn với công việc và họ chỉ có thể tự mình xây dựng khu vườn vào những ngày nghỉ cuối tuần. Trong 40 năm qua, thiết kế và xây dựng khu vườn đã trải qua những thay đổi liên tục và những sửa đổi nhỏ hầu như không bao giờ dừng lại.

Trong thời gian này, họ cũng tận dụng thời gian nghỉ phép hàng năm để tham quan, nghiên cứu những khu vườn nổi tiếng khắp châu Âu và cũng không quên ghé thăm những khu vườn nổi tiếng khắp thế giới khi đi du lịch nước ngoài. Mỗi loại hoa và cây trong vườn đều được hai vợ chồng mua qua các kênh Internet hoặc các cơ sở làm vườn, trừ một số loại cây đặc biệt; hầu hết các loại hoa và cây đều do hai vợ chồng tự trồng và dành ít nhất hai tiếng mỗi ngày để chăm sóc chúng.

Theo ông Tony, khu vườn của họ bao gồm ba khu vực chính: vườn trước là nơi giải trí trang trọng và bãi cỏ ở giữa có thể chứa những chiếc lều lớn, rất thích hợp để chụp ảnh; vườn giữa có một khu rừng và một ngôi miếu, vì vậy nó mang lại cho mọi người cảm giác "phương Đông"; vườn sau có một con suối rất dài, trồng nhiều cây bạch dương, trông càng giống một khu rừng hơn.

Giờ đây, khu vườn xinh đẹp này ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch và trở thành một địa điểm tham quan thú vị.

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi người Anh tỉ mẩn biến sân sau nhà thành 'ốc đảo' rực rỡ sắc màu