Cặp mèo sinh đôi có đôi mắt trong veo hai màu độc nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp mèo sinh đôi giống nhau như hai giọt nước đã gây bão mạng vì bộ lông trắng như tuyết với đôi mắt xanh lam và xanh lục tương phản tuyệt vời.

Gặp Iriss và Abyss, cặp mèo nhà sống ở Saint-Petersburg, Nga, cùng với người chủ 37 tuổi là anh Pavel Dyagilev.

Epoch Times Photo
Trong lứa có 3 mèo con, hai con là cặp sinh đôi với đôi mắt khác màu. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Anh Dyagilev là người dẫn chương trình sự kiện, đồng thời là người huấn luyện giọng nói và khả năng biểu đạt, lần đầu tiên phát hiện ra những con mèo trong một quảng cáo trên mạng xã hội cách đây 6 năm khi chúng chỉ là những mèo con. Trong lứa có 3 mèo con, hai con là cặp sinh đôi với đôi mắt khác màu.

Anh Dyagilev nói với The Epoch Times: “Chúng đã thu hút tôi, và đó là lý do tôi bắt đầu nghĩ đến việc nhận nuôi cả hai. Trước khi đọc quảng cáo này, tôi thậm chí còn không nghĩ đến việc nhận nuôi mèo”.

Vào tháng 2/2016, anh Dyagilev đã viết thư cho người chủ về khả năng nhận nuôi cả hai con mèo. Sau vài lần trò chuyện, chủ nhân của cặp mèo Iriss và Abyss đã đồng ý. Vài ngày sau, anh Dyagilev chào đón cặp mèo xinh đẹp về nhà mình.

Epoch Times Photo
Vào tháng 2/2016, anh Dyagilev chào đón cặp mèo xinh đẹp về nhà mình. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Vài tháng sau, anh Dyagilev mời người bạn là nhiếp ảnh gia chụp một số bức ảnh về ‘những người chung sống mới’ của mình. Nhìn thấy vẻ đẹp của chúng, người bạn đề nghị anh Dyagilev lập một trang Instagram cho hai chị em mèo sinh đôi, và anh ấy đã đồng ý.

Anh Dyagilev nói: “Ý định đầu tiên của tôi khi thực hiện trang này là tạo ra một bộ sưu tập những bức ảnh đẹp về cặp mèo của mình. Để làm nổi bật đôi mắt, độ trắng và vẻ đẹp tổng thể của chúng”.

Không cần phải nói, hai chị em mèo sinh đôi đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ ‘chiếc áo khoác đặc biệt’ và đôi mắt khác màu của chúng, nguyên nhân là do một tình trạng di truyền gọi là dị sắc tố.

Epoch Times Photo
Hai chị em mèo sinh đôi đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ ‘chiếc áo khoác đặc biệt’ và đôi mắt khác màu. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Dị sắc tố có nghĩa là tròng đen của mỗi mắt có màu khác nhau, thông thường, một mắt có màu xanh lam và mắt kia có màu vàng, xanh lục hoặc nâu. Hiếm gặp ở người, tình trạng này phổ biến hơn ở động vật như mèo, chó, ngựa và gia súc.

Kể từ khi chia sẻ hình ảnh về cặp mèo có đôi mắt kỳ lạ này, anh Dyagilev cho biết mình đã nhận được nhiều bình luận khác nhau từ 192.000 người theo dõi. Trong khi hầu hết mọi người ngưỡng mộ vẻ đẹp của hai chị em mèo Iriss và Abyss, thì vẫn có những người khác cho rằng hình ảnh đã qua chỉnh sửa.

Epoch Times Photo
Người chủ nhấn mạnh rằng “thú cưng không phải là đồ chơi, chúng không phải là hình mẫu hay đối tượng có ảnh hưởng đến xã hội…” (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Vì chúng là mèo sống trong nhà ở thành phố, nên không có nhiều người được tận mắt nhìn thấy cặp đôi nổi bật này. Nhưng những bạn bè viếng thăm luôn bị cặp đôi này ‘quyến rũ’.

Mặc dù anh Dyagilev tự hào về vẻ đẹp của chúng, nhưng anh ấy cũng muốn nhấn mạnh rằng “thú cưng không phải là đồ chơi, chúng không phải là hình mẫu hay đối tượng có ảnh hưởng đến xã hội… Chúng là những sinh vật sống với những nhu cầu riêng của chúng”.

Anh Dyagilev coi đây là công việc của mình để làm cho cuộc sống thú cưng tốt hơn và đảm bảo tất cả các nhu cầu của chúng được đáp ứng, vậy nên anh đã tạo một mái ấm yêu thương, hạnh phúc cho cặp mèo Iriss và Abyss. Anh coi chúng như những thành viên trong gia đình với cá tính riêng biệt.

Epoch Times Photo
Người chủ đã tạo một mái ấm yêu thương, hạnh phúc cho cặp mèo Iriss và Abyss. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Anh nói: “Mèo Iriss hòa đồng hơn, luôn là ‘cô’ mèo đầu tiên bước ra chào đón những người mới, và tiên phong kiểm tra mọi thứ. Còn mèo Abyss giống một diva hơn và cũng nhút nhát hơn. ‘Cô’ ấy quan sát những người mới từ trên cao, sau một thời gian, khi đã quen với họ, ‘cô’ ấy mới đến và chào hỏi”.

Anh Dyagilev mô tả thêm rằng mèo Iriss quyết đoán hơn, trong khi Abyss nhẹ nhàng và mềm mại.

Theo anh, khi cặp đôi còn là mèo con, chúng rất thích làm mọi việc cùng nhau. Nhưng kể từ khi lớn lên, chúng tham gia vào các hoạt động khác nhau và cư xử giống như những thành viên sống chung, với ý thức về ranh giới cá nhân.

Anh nói: “Nhưng hầu hết thời gian chúng vẫn ngủ cùng nhau. Và chơi đùa thật nhiều, ý tôi là chúng chạy ngang qua căn hộ như một cơn cuồng phong”.

Chúng cũng quan tâm sâu sắc đến nhau. Khi một con bị ốm, con kia sẽ lo lắng và đến kiểm tra xem chị em mình có ổn không.

Epoch Times Photo
Cặp mèo Iriss và Abyss lấp đầy cuộc sống của anh Dyagilev với niềm vui, vẻ đẹp và tình yêu thương. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Cặp mèo Iriss và Abyss lấp đầy cuộc sống của anh Dyagilev với niềm vui, vẻ đẹp và tình yêu thương.

Anh nói: “Có vẻ như chúng sẽ ở bên tôi mãi mãi và tôi nghĩ cuộc sống của mình sẽ không còn nhiều màu sắc và vui tươi nếu không có chúng. Tôi rất vui khi được chăm sóc chúng”.

Epoch Times Photo
“Có vẻ như chúng sẽ ở bên tôi mãi mãi và tôi nghĩ cuộc sống của mình sẽ không còn nhiều màu sắc và vui tươi nếu không có chúng”. (Ảnh: Pavel Dyagilev)

Bách Diệp
Theo Anna Mason - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp mèo sinh đôi có đôi mắt trong veo hai màu độc nhất