Cập nhật mới nhất về chàng trai phố núi mặt sẹo: ‘Tâm hồn tôi đẹp hơn vẻ ngoài của tôi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Giấc mơ của tôi bây giờ là giúp đỡ người khác. Chính bằng cách cho đi mà người ta có thể tạo ra sự khác biệt trong xã hội’, anh Hải nói.

Một nơi tươi sáng và vui vẻ, cửa hàng cà phê và bánh ngọt của Hải chào đón thực khách với những món ngon đặc trưng. Nhưng đằng sau ánh sáng, bầu không khí đầy màu sắc và lòng hiếu khách nồng hậu là cả một câu chuyện vô cùng cảm động về tinh thần vượt khó vươn lên rất dũng cảm.

Chủ quán cà phê Sunhouse là anh Ngô Quý Hải, 27 tuổi, là một nạn nhân bị bỏng đã vượt qua mọi khó khăn để mở tiệm bánh của riêng mình tại nơi mình sinh ra ở xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

Việc ghi danh vào KOTO, một trường đào tạo khách sạn ở Hà Nội, nơi cuối cùng đã hỗ trợ anh học viết sau nhiều năm bị bắt nạt thời thơ ấu, chính là bệ phóng của anh.

Trước mắt, Hải sẽ có rất nhiều thử thách phải đối mặt.

Anh Hải nói với The Epoch Times: “Tôi hơn cả vẻ ngoài của mình. Đừng gọi tôi bằng những lời khó nghe. Tôi là một người sống sót.”

Anh Ngô Quý Hải, 27 tuổi, chủ quán cà phê Sunhouse tại thành phố Kon Tum. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)

Hồi đó, khi cậu bé Hải vừa mới chập chững biết đi thì tai nạn xảy ra đã thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi. ‘Cậu bé Hải’ trong xe tập đi ở khu bếp, và đã bị ngã xuống bếp củi dẫn đến bỏng nặng nhiều phần cơ thể.

“Hồi đó xe tập đi rất phổ biến và người ta không có kiến ​​thức về mức độ nguy hiểm của nó”, anh nói.

Sau vụ tai nạn, Hải được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 ở Sài Gòn, nơi anh ở lại trong 2 năm để được chăm sóc và điều trị đặc biệt. Nhiều phương pháp điều trị tái tạo được thực hiện, cuối cùng anh ấy đã sống sót, nhưng phải mang trên thân những vết sẹo khủng khiếp.

Anh ấy đã dũng cảm vượt qua những tổn thương tình cảm và sự bắt nạt để tìm ra một vị trí thích hợp cho riêng mình.

Hình ảnh hồi nhỏ của Hải bên gia đình. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)

Nhớ lại thời thơ ấu đã nuôi dưỡng ước mơ mở tiệm bánh mì của riêng mình, anh Hải kể rằng, khoảng 10 tuổi, anh đi chơi cùng bạn, và đi ngang qua một số cửa hàng lớn mà họ chưa từng thấy. Cả hai đều không khỏi thốt lên: “Ồ, tiệm bánh đẹp quá!”

Nhưng, đến ngày sinh nhật cậu bạn câm điếc, cả hai có đủ tiền để mua một chiếc bánh nên hào hứng rủ nhau đến tiệm bánh, nhưng trái với mong chờ của hai cậu nhỏ, tiệm bánh đuổi 2 đứa trẻ đi mà không buồn nghe chúng giải thích.

Một đứa trẻ với khuôn mặt dị dạng, một cậu bé câm điếc bẩm sinh, ngày hôm đó là bữa tiệc sinh nhật đáng quên nhất trong cuộc đời. Cậu bạn thân khóc nức nở. Hải thì không, nhưng tâm trạng buồn bã và hụt hẫng. Cậu tự hứa với bản thân rằng: “Mình sẽ mở tiệm bánh mì của riêng mình để có thể nướng những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt và phục vụ những món ăn ngon cho mọi người, dù họ giàu hay nghèo. Sẽ không có sự phân biệt đối xử, tất cả đều được chào đón.”

Quán cafe Sunhouse của Hải. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)

Năm 2016, may mắn đã mỉm cười với Hải, anh được một tổ chức từ thiện tài trợ chi phí bay sang Đức phẫu thuật để tách phần da dưới cằm dính chặt với phần da ngực. Ở đây, Hải phải trải qua hơn 10 ca phẫu thuật trong suốt 6 tháng, lại chịu cảnh xa nhà - đó là nỗi đau cả về thể xác và tinh thần khó vượt qua. Thấy cậu buồn vì nhớ nhà, các bác sĩ, y tá người Đức đã bật cho Hải nghe những bài nhạc quê hương. Họ còn học những câu chào hỏi tiếng Việt cơ bản để hỏi thăm và động viên cậu.

Năm 2016, may mắn đã mỉm cười với Hải, anh được một tổ chức từ thiện tài trợ chi phí bay sang Đức phẫu thuật để tách phần da dưới cằm dính chặt với phần da ngực. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)

Tham gia Trường KOTO giúp Hải nhận ra chính mình. Anh ấy nói rằng, lúc đầu, anh ấy bị tụt lại vì anh ấy không thể viết như các bạn cùng lớp. Sau khoảng 2 tháng dành tất cả thời gian rảnh để viết và luyện tập, anh ấy đã trở nên thông thạo.

Anh Hải chơi guitar trong quán cafe của mình. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)
Anh Hải (phải) và nhóm của mình, phục vụ đồ uống với bánh miễn phí tại quán cafe của anh ấy. (Ảnh được phép của Ngô Quý Hải)

Anh Hải nói rằng các thành viên trong gia đình là “người đầu tiên và quan trọng nhất” và là “những người ủng hộ lớn nhất”.

Anh Hải đã chứng tỏ sức mạnh của mình là một ‘doanh nhân thành đạt’ với niềm đam mê làm bánh và âm nhạc, giờ đây, mục tiêu của anh ấy là gây quỹ để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và mang lại niềm vui cho trẻ em kém may mắn ở quê nhà.

Gần đây, anh ấy đã tổ chức một buổi gây quỹ, họ tặng trà sữa, bánh ngọt và chơi nhạc.

“Giấc mơ của tôi bây giờ là giúp những người khác vượt qua những khó khăn tương tự mà tôi đã trải qua. Chính bằng cách cho đi mà người ta có thể tạo ra sự khác biệt trong xã hội”.

Bạn có thể đọc thêm thông tin về anh Hải trong bài viết: Nghị lực phi thường của 'chàng trai mặt sẹo'

Arshdeep Sarao đã đóng góp vào bài báo này.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật mới nhất về chàng trai phố núi mặt sẹo: ‘Tâm hồn tôi đẹp hơn vẻ ngoài của tôi’