Cặp vợ chồng Ấn Độ mua 35 mẫu đất cho hổ hoang dã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cặp vợ chồng người Ấn Độ từ bỏ công việc ở thành phố và chuyển về khu vực hẻo lánh gần khu bảo tồn động vật hoang dã. Sống trong thời gian lâu, cả hai đã nảy sinh tình yêu với vùng đất này và quyết tâm làm mọi cách để bảo vệ và giữ gìn.

Năm 1988, Aditya Singh, một người đàn ông ở Ấn Độ, từ bỏ công việc viên chức và cùng vợ chuyển từ Delhi đến một khu vực hẻo lánh ở Rajasthan, gần khu bảo tồn hổ hoang dã ở Quận Công viên Quốc gia Ranthambore.

Cả hai vợ chồng sớm nảy sinh tình yêu với mảnh đất và động vật hoang dã, vì vậy họ quyết định ở lại đây, bảo vệ và thậm chí tìm cách mở rộng đất.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Aditya Singh (@dickysingh) chia sẻ

Để kiếm sống, họ khai thác một địa điểm nhằm thu hút du khách ghé thăm, nhưng vẫn hy vọng có thể duy trì sự nguyên vẹn của vùng đất hoang sơ trong khu bảo tồn này.

Trong 20 năm qua, cả hai đã mua được khoảng 35 mẫu Anh (khoảng 142.000 mét vuông) đất để mở rộng khu bảo tồn hổ hoang dã.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Aditya Singh (@dickysingh) chia sẻ

Singh cho biết: "Tôi chỉ mua nó và không làm gì ngoại trừ việc loại bỏ các loài ngoại lai. Chúng tôi đã khôi phục lại vùng đất này như ban đầu. Sau 20 năm, nó giờ đã trở thành một khu rừng xanh trong cả năm trời. Nhiều loài động vật thường ghé thăm, bao gồm hổ, báo, lợn rừng, v.v."

Đất của Singh hiện có giá trị lên tới 140.000 đô la, nhưng họ không có kế hoạch bán nó trong tương lai gần. Thực ra, ước mơ của anh chưa thành, anh còn muốn mua thêm đất gần đó, nhất là các mảnh ruộng liền kề, đồng thời khuyến khích người khác làm theo.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Aditya Singh (@dickysingh) chia sẻ

Anh nói: "Tiền không phải là một yếu tố. Đó chỉ là tình yêu của tôi đối với thiên nhiên và động vật hoang dã".

Anh cũng đề cập rằng mọi người từ khắp Ấn Độ đã nhờ anh giúp đỡ và họ cũng muốn nhân rộng một mô hình kinh doanh tương tự ở bang của họ để góp phần bảo tồn động vật.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng Ấn Độ mua 35 mẫu đất cho hổ hoang dã