Xót xa cặp vợ chồng kết hôn đã 51 năm, nhưng phải chia lìa vì virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng sống tại Boynton Beach, Florida, đã kết hôn được 51 năm nhưng không may qua đời vì virus Vũ Hán. Hai người ra đi chỉ cách nhau 6 phút vào ngày 29/3. Hiện tại, con trai Buddy Baker của họ đã đăng tải một video trên twitter, kêu gọi mọi người hãy thực sự nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế.

Ông Stuart Baker đã 74 tuổi, và vợ của ông là Adrian đã 72 tuổi. Hai người đều nghỉ hưu và vẫn có một sức khỏe tốt cho đến vài tuần trước.

Ông bà có một người con trai tên là Buddy. Anh là một thành viên kỳ cựu của tổ chức bóng bầu dục NFL, đồng thời là Tổng giám đốc của Tập đoàn Exclusive Sport. Anh chia sẻ rằng, cha mẹ anh bắt đầu cảm thấy không khỏe khoảng 3 tuần trước và sau đó họ đến khám bác sĩ. Nhưng cuối cùng họ lại trở về nhà. Không lâu sau, tình trạng sức khỏe của họ nhanh chóng đi xuống, bác sĩ khuyên họ nên đến bệnh viện. Nhưng kỳ lạ là, bệnh viện cũng trả họ về và yêu cầu họ tự cách ly tại nhà cho đến khi sức khoẻ trở nên tốt hơn.

Lo lắng về tình trạng sức khoẻ của cha mẹ, Buddy gọi cho hai ông bà liên tục để thăm hỏi, nhưng cha mẹ anh không có chuyển biến tích cực.

Vào ngày 19/3, ông Stuart được đưa vào bệnh viện sau khi sốt và ho hen suyễn, trong khi bà Adrian được gửi về nhà.

“Bố mẹ là người có ảnh hưởng rất to lớn đến cuộc đời tôi. Họ đều là những con người phi thường, nhưng tai hoạ đã giáng xuống. Tôi đã mất họ chỉ trong vài phút".

Buddy rất lo lắng về mẹ của anh, lúc đó bà phải ở nhà một mình và tâm trạng đầy bất ổn. Anh chia sẻ với trang ABC: “Cha mẹ tôi đã kết hôn được 51 năm rồi, và họ gần như chưa bao giờ xa nhau. Họ không bao giờ ở hai nơi riêng biệt, và rất hiếm khi ở khác phòng. Chúng tôi rất lo lắng cho mẹ khi bà ấy phải sống một mình. Chúng tôi sẽ đến thăm bà, nhưng bà rất yếu và không thể đi lại được nhiều”.

Gia đình anh lạc quan hơn với tình trạng của ông Stuart hơn, họ vẫn thường nói chuyện với ông. Và họ hi vọng sự động viên này sẽ giúp ông vượt qua cơn hoạn nạn. Tuy nhiên, 2 ngày sau khi ông được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ đưa ông vào phòng chăm sóc tăng cường ICU. Gia đình Buddy tiếp tục cầu nguyện...

Vào ngày 24/3, Buddy nhận được một cuộc gọi đau lòng từ bệnh viện, họ nói rằng cha anh đã dương tính với virus Vũ Hán. Các bác sĩ nói ông có thể “không qua khỏi".

Gia đình không muốn thông báo tin buồn này cho bà Adrian biết, chỉ lặng lẽ đưa bà đến bệnh viện để xét nghiệm với virus. 45 phút sau khi bà nhập viện, các bác sĩ gọi Buddy đến và thông báo cho anh một tin kinh hoàng: tình trạng sức khoẻ của mẹ anh vô cùng nguy kịch.

“Chỉ trong khoảng 5-6 tiếng đồng hồ, tôi nhận được 2 tin dữ qua điện thoại bởi 2 bác sĩ khác nhau. Một trong hai người họ không thể qua khỏi", Buddy tâm sự.

Không lâu sau, bác sĩ cũng thông báo với Buddy và chị gái anh rằng nội tạng của cha mẹ anh đã ngừng hoạt động và chẳng ai có cơ hội sống sót. Vì thế, hai người quyết định chuyển cha mẹ mình đến nhà chăm sóc tế bần. Vào ngày 29/3, bệnh viện sẽ chuyển cặp đôi vào cùng phòng và chụp lại khoảnh khắc hai ông bà đang nắm tay nhau trong khi họ vẫn đang ngủ do thuốc an thần.

Vào ngày 29/3, bệnh viện sẽ chuyển cặp đôi vào cùng phòng và chụp lại khoảnh khắc hai ông bà đang nắm tay nhau trong khi họ vẫn đang ngủ do thuốc an thần. (Ảnh minh họa: Shutterstock)
Vào ngày 29/3, bệnh viện sẽ chuyển cặp đôi vào cùng phòng và chụp lại khoảnh khắc hai ông bà đang nắm tay nhau trong khi họ vẫn đang ngủ do thuốc an thần. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Các bác sĩ quyết định gỡ ống thở của hai ông bà, để họ cảm thấy thoải mái hơn và để “tự nhiên quyết định số phận họ".

Hai ông bà sau đó đã qua đời cách nhau vài phút.

“Khi bạn trải qua điều này, rất nhiều thứ hiện lên trong đầu bạn. Bạn không được chuẩn bị tinh thần", Buddy bộc bạch. Chỉ trong thời gian ngắn, anh đã mất cả cha lẫn mẹ.

Xúc động và tiếc thương mối quan hệ bền chặt của cha mẹ, Buddy đã chia sẻ với tờ CNN: “Họ rất hợp nhau và dường như họ đã xây dựng một cuộc hôn nhân không thể tách rời hiếm có trên Trái đất".

Vào ngày 31/3, Buddy đăng tải trên Twitter một video, chia sẻ sự mất mát của gia đình, đồng thời anh kêu gọi người dân hãy nghiêm túc nhìn nhận đại dịch này. “Chúng ta sống trong một thế giới mà không có chuyện ‘nó sẽ không thể xảy đến với tôi, nó không thể xảy đến với chúng ta hay với gia đình chúng ta'. Rất tiếc là, nó có thể xảy đến với tất cả mọi người". Buddy đã trải qua nỗi bất hạnh này, và anh không muốn người khác phải trả giá đắt vì hành động bất cẩn trong đại dịch. Mạng sống con người là quý giá!

Anh thúc giục mọi người hãy thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm giảm sự lây lan của virus, như rửa tay, thực hiện giãn cách xã hội và ở nhà.

Nếu yêu quý những khoảnh khắc đáng nhớ của cha mẹ tôi, hãy ra quyết định đúng đắn dù nó có khó khăn thế nào, và hãy giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

“Chúng ta luôn muốn nhìn sang mặt tích cực của vấn đề, để được truyền cảm hứng, vì vậy, chúng tôi hi vọng rằng những điều xảy đến với chúng tôi, với gia đình tôi, là nguồn động lực cho người khác bắt đầu chủ động và đoàn kết với nhau để lựa chọn hành động đúng. Một lần nữa, đại dịch này cần chúng ta nắm tay nhau và hướng tới việc kết thúc sự lây nhiễm. Chúa ban phước lành cho chúng ta, chúc bạn an toàn".

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xót xa cặp vợ chồng kết hôn đã 51 năm, nhưng phải chia lìa vì virus Vũ Hán