Cặp vợ chồng người Anh sử dụng 400.000 mảnh ghép Lego xây dựng mô hình cầu London cổ kính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở Cambridgeshire rất thích lắp ráp những mảnh ghép Lego. Họ đã dành gần một tháng để dựng một cây cầu London cổ kính khổng lồ trong phòng khách của họ từ 400.000 mảnh ghép Lego .

Ông Mike Addis, 63 tuổi và bà Catherine Weightman, 58 tuổi, đều là những người đam mê Lego và xây dựng mô hình Lego khổng lồ vào dịp Giáng sinh hàng năm.

Cặp đôi đã dành tổng cộng 4 tuần kể từ giữa tháng 11 năm ngoái và kết thúc vào giữa tháng 12 vừa qua, sử dụng 400.000 mảnh ghép Lego để dựng lại mô hình cây cầu London cổ kính (cầu London cũ, 1209-1831) dài 21 foot (khoảng 6,4 mét) trong phòng khách. Đây là tác phẩm quy mô lớn thứ 27 của họ cho đến nay.

Vợ chồng ông Addis đã cố gắng hết sức để khôi phục lại phong cách cổ kính của cây cầu London bắc qua sông Thames này, bao gồm 78 ngôi nhà, 500 chi tiết nhỏ, một lâu đài và một nhà nguyện trên cầu. Hiện trường cũng bao gồm bảo vệ tuần tra, thợ làm bánh và người dân.

Bức tranh Cầu London cũ. (Ảnh: phạm vi công cộng)
Bức tranh Cầu London cũ. (Ảnh: phạm vi công cộng)

Mô hình đã hoàn thành dài 21 foot (6,4 mét) và cao 3 foot (0,9 mét). Do không gian trong phòng khách của nhà ông Addis có hạn, chỉ có thể trưng bày 3/4 tổng chiều dài của Cầu London cổ kính. Mô hình được lấy cảm hứng từ Hội triển lãm băng giá thời trung cổ (Frost Fayres) được tổ chức khi sông Thames đóng băng vào thế kỷ 16.

Ông Mike Addis là một giáo viên kinh tế, ông nói với SWNS rằng: "Mô hình này có lẽ là thiếu thực tế nhất trong công việc của chúng tôi, bởi vì nó chia đôi phòng khách của chúng tôi. Chỉ có một khoảng trống nhỏ ở cả hai đầu, hầu hết mọi người đều né tránh nó vì nó quá lớn".

Ông cũng cho biết, mỗi ngôi nhà trên mô hình đều khác nhau, và đôi khi họ phải dành 14 giờ mỗi ngày để hoàn thành nó.

Ông nói: "Bạn phải kiên nhẫn, một số bộ phận này khá phức tạp. Để xây những mái vòm cong này, chúng tôi đã phải sử dụng nửa viên gạch".

Để hoàn thành mô hình, hai vợ chồng ông thậm chí đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt để xem mô hình bằng gỗ của cây cầu London cổ kính được đặt trong một nhà thờ ở London. Khác với cầu London hiện đại, cầu London cổ là một trung tâm thương mại cổ kính, trên cầu có nhiều cửa hàng buôn bán và nhiều thương nhân làm ăn buôn bán tại đây. Hai bên cầu có các cửa hàng và nhà dân, ở giữa là con đường.

Ông Addis cho biết: "Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi yêu thích Lego đến nhường nào. Đôi khi chúng tôi làm điều đó với bạn bè - một người bạn đã đến vào một ngày cuối tuần để giúp chúng tôi".

Theo vợ chồng ông Addis, sau khi mô hình được trưng bày trong phòng khách một thời gian, họ sẽ tháo dỡ nó. Sau đó, các khối xây dựng sẽ được phân loại theo màu sắc và kích thước để tái sử dụng vào lần sau.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng người Anh sử dụng 400.000 mảnh ghép Lego xây dựng mô hình cầu London cổ kính