Cặp vợ chồng người Mỹ lập trang trại để tự trồng lương thực và nuôi dạy 10 đứa trẻ theo lối sống truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng người Mỹ quyết định xây dựng trang trại tự cung tự cấp cách nhà của họ 1.600 km chủ yếu là vì hạnh phúc của 10 đứa con.

Cuộc sống của chị Carolyn và anh Josh Thomas khi ở Nam California chỉ xoay quanh việc theo đuổi kim tiền, leo lên đỉnh cao và tiến về phía trước. Họ đã quen với việc chạy theo đám đông.

Đến khi đứa con trai đầu lòng của họ chào đời và đến lượt tiêm vaccine đầu tiên của cậu bé, cha mẹ cậu bé bắt đầu lo lắng về lối sống của họ.

Chị Carolyn nói với The Epoch Times: “Bác sĩ đã nói với tôi rằng y tá sẽ đến và tiêm cho bé hai mũi. Khi y tá vào, cô ấy đã tiêm cho đứa bé ba mũi. Cả Josh và tôi đều nhớ rất rõ ràng về ba mũi tiêm khác nhau này.

Vào thời điểm đó họ không nghĩ nhiều về điều đó; họ đã quá quen với việc làm theo những gì chính quyền nói.

Chị Carolyn nói thêm: “Khi chúng tôi về nhà vào đêm hôm đó, thằng bé đã có phản ứng với vaccine. Điều đó khiến chúng tôi thực sự thức tỉnh và bắt đầu chú ý và quyết định rằng chúng tôi cần phải ngồi vào ghế lái của cuộc đời mình, và chúng tôi cần phải đưa ra những quyết định tích cực.

Epoch Times Photo
Hai trong số những đứa trẻ của gia đình Thomas chăn cừu trong trang trại. (Ảnh: Carolyn Thomas)

Và rồi gia đình của họ ngày càng phát triển. Năm 2007, anh Josh và chị Carolyn quyết định mua một mảnh đất nhỏ để tự trồng trọt; và họ thức tỉnh trước những điều kỳ diệu mà mảnh đất có thể mang lại cho gia đình họ. Nó không nhiều, nhưng quá trình học tập là cần thiết cho những gì tiếp theo.

Chị Carolyn cho biết: “Chúng tôi bắt đầu thực sự học về các kỹ năng nấu ăn, tự làm bánh mì tại nhà, đóng hộp, khử nước và các cách bảo quản khác nhau. Chúng tôi muốn mang đến cho con cái mình món quà sức khỏe và cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, đồng thời cả kỹ năng tự sản xuất và trồng trọt thực phẩm. Bởi vì vào thời điểm đó, việc mua lượng thực phẩm mà chúng tôi cần với chất lượng mà chúng tôi mong muốn đã trở nên quá đắt đỏ.

Để nuôi sống gia đình tốt hơn, cuối cùng họ đã mở rộng quy mô lên một khu đất rộng 20 mẫu Anh (khoảng 81.000 mét vuông) ở Tennessee, nơi họ tự nuôi bò để lấy thịt.

Cuối cùng họ đã mua mảnh đất rộng 40 mẫu Anh (khoảng 162.000 mét vuông) ở phía bắc Idaho vào năm 2018.

Chị Carolyn nói: “Thực tế là, nếu bạn có ngay một mảnh đất rộng lớn, bạn sẽ không có những kỹ năng cần thiết để thực sự sử dụng chúng đúng cách hoặc hiệu quả. Bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi những trải nghiệm này.

Tuy nhiên, thời điểm khó khăn đã cận kề. Ở khu vực địa phương của họ vào năm 2014, việc làm khan hiếm và anh Josh nhận thấy anh không có thu nhập cần thiết để duy trì gia đình ngày càng đông đúc của mình. Họ đã không nhận ra rằng nguồn cung cấp thực phẩm của họ nằm ngay dưới chân họ.

Chị Carolyn nói: “Chúng tôi vẫn muốn ăn thực phẩm chất lượng cao, đậm đặc chất dinh dưỡng và hữu cơ, nhưng hoàn toàn không có tiền để mua hàng tạp hóa. Và vì vậy, chúng tôi thực sự đã nâng nó lên một tầm cao mới và bắt đầu trồng một lượng lớn sản phẩm của chính chúng tôi, tất cả thịt và sữa của chúng tôi cũng như trái cây để bảo quản.

Đó thực sự là một thời điểm quan trọng đối với chúng tôi, khi chúng tôi học được cách làm điều này ở quy mô có thể thực sự chăm sóc gia đình, nuôi sống bản thân và tự cung tự cấp nếu cần.

Epoch Times Photo
Gia đình Thomases tự nuôi tất cả thịt và sữa, cùng với nông sản. (Ảnh: Carolyn Thomas)

Giờ đây, họ đã biết phải làm gì với đất đai và cách sử dụng nó một cách tốt nhất. Gia đình họ đã xây dựng một khu vườn rộng lớn để trồng các loại cây lương thực, chẳng hạn như khoai tây, củ cải đường, cà rốt, hành và tỏi, cũng như những hàng bông cải xanh và súp lơ lớn. Sau đó là những cây lâu năm như nho và mâm xôi.

Liền kề với ngôi nhà là “khu vườn nhỏ”, như cách gọi của chị Carolyn, nằm ngay bên ngoài nhà bếp. Tại đây, chị trồng các loại thảo mộc để làm gia vị, rau diếp và cà chua bi để làm món salad nhanh và một vài bông hoa.

Nhưng ngoài việc nuôi sống đơn thuần, cuộc sống ở trang trại đã giúp bọn trẻ phát triển - không chỉ phát triển về mặt sức khỏe tốt hơn và khả năng miễn dịch tự nhiên, mà còn về tính cách và sự tự tin của chúng.

Chị Carolyn nói: “Điều đó cho phép mỗi thành viên trong gia đình chúng tôi biết rằng họ được đánh giá cao và là một phần quý giá của gia đình. Tất cả chúng tôi đều có những thứ mà chúng tôi gọi là 'việc vặt buổi sáng' và 'việc vặt buổi tối', và mọi người đều biết mình cần phải làm gì để hoàn thành tất cả những công việc cơ bản.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Carolyn Thomas)

Một số sẽ ra ngoài cho gia súc ăn hoặc luân chuyển gia súc; những người khác sẽ vắt sữa bò, mang củi vào mùa đông hoặc làm việc quanh nhà.

Chị Carolyn nói: “Chúng tôi thấy rằng bọn trẻ, khi chúng còn rất nhỏ, chúng muốn giúp đỡ. Bọn trẻ muốn tham gia và chúng yêu cầu được tham gia. Vì vậy, khi chúng tôi bắt đầu giao cho bọn trẻ việc nhà, khi bọn trẻ được hai và ba tuổi, chúng thực sự muốn làm vì mọi người xung quanh chúng cũng đang làm việc đó.

Đối với một gia đình, không có gì tự nhiên hơn cuộc sống tự cung tự cấp. Đó là cách mà mọi người đã sống trong hàng ngàn năm.

Nó có vẻ mới lạ đối với một số người dân thành phố, nhưng đối với gia đình Thomas thì họ chỉ đang làm quen lại với những gì đến một cách tự nhiên. Khác xa với việc cắm cúi vào các thiết bị của họ 24/7 hoặc trở thành những thanh thiếu niên lười biếng, tất cả những người trẻ tuổi này đều là những người dậy sớm. Trên thực tế, cha mẹ Thomas phải bảo các con của họ ở trên giường cho đến 6 giờ sáng. Họ dạy bọn trẻ học tập ở nhà và bọn trẻ rất hạnh phúc.

Thoát khỏi khuôn khổ của cuộc sống hiện đại (chưa hẳn hoàn toàn như vậy; các mặt hàng như cà phê, v.v. vẫn được mua tại cửa hàng) chủ yếu là lựa chọn lối sống gia đình đối với gia đình Thomas. Nhưng trong tình trạng hỗn loạn của thế giới ngày nay - với sự lạm phát, tình trạng thiếu lương thực đang rình rập và những bất ổn khác - gia đình tin rằng đó là việc làm có trách nhiệm. Chị Carolyn nói, bằng cách học cách tự cung tự cấp, chúng ta trở nên ít phụ thuộc vào chính phủ hơn và do đó tự do hơn.

Tự cung tự cấp có thể là một biện pháp chống lại sự lạm quyền của chính phủ.

Epoch Times Photo
Chị Carolyn Thomas thích nấu ăn truyền thống, đóng hộp, khử nước và làm bánh mì. (Ảnh: Carolyn Thomas)

Bên cạnh công việc nhà, anh Josh và chị Carolyn hiện đang chia sẻ hành trình và kỹ năng của họ với những người khác. Sau khi bắt đầu kênh YouTube của riêng mình và thương hiệu gia đình có tên Homesteading Family, họ dạy các kỹ năng sống của họ bằng cách đăng video mỗi tuần.

Trong số những điều này, chị Carolyn đặc biệt thích nấu ăn theo kiểu truyền thống, cổ điển. Sau khi đọc một cuốn sách công thức nấu ăn cổ điển của những năm 1700, chị đã biết được một số món ăn bổ dưỡng, thịnh soạn như bánh bí ngô đậm đà tuyệt vời cũng như bánh pudding đơn giản ngon miệng, v.v.

Tuy nhiên, chị ấy biết rằng không phải ai cũng có được một trang trại rộng 40 mẫu Anh. Nhiều người xem của chị sống ở thành phố lớn, nhưng vẫn có những điều họ có thể làm để tự túc hơn.

Chị Carolyn nói rằng: “Học cách nấu ăn, học cách đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn, học cách mua và bảo quản thực phẩm với số lượng lớn, ngay cả khi việc cất giữ có nghĩa là bạn đang đặt nó dưới gầm giường hoặc trong tủ ở đâu đó. Nhiều người nghĩ rằng sống một lối sống được chuẩn bị sẵn sàng và tự túc hơn là điều họ nên làm trong trường hợp thế giới sụp đổ, một sự kiện lớn nào đó hoặc điều gì đó nghiêm trọng xảy ra trên quy mô lớn.

Thực tế là ông bà cố của chúng ta luôn sống một lối sống chuẩn bị.

Trong lịch sử, đó là điều bình thường và khôn ngoan nên làm, giống như câu chuyện ngụ ngôn về Kiến và Châu chấu. Hãy làm việc khi đến mùa làm việc và chuẩn bị thức ăn của bạn, chuẩn bị những thứ bạn cần cho những lúc trái mùa,” chị nói thêm.

Epoch Times Photo
Gia đình Thomas. (Ảnh: Carolyn Thomas)

Theo Michael Wing - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng người Mỹ lập trang trại để tự trồng lương thực và nuôi dạy 10 đứa trẻ theo lối sống truyền thống