Cặp vợ chồng tốt bụng nhịn ăn tiêu nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi, khi trưởng thành người con báo đáp biệt thự sang trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở Philippines có một cặp vợ chồng tốt bụng, bất chấp bản thân họ nghèo khổ, ngày ba bữa cũng là chuyện khó khăn, họ vẫn quyết định muốn nhận nuôi đứa bé bị bỏ rơi. Họ không những nuôi bé lớn lên mà còn dành hết tình yêu thương và chú ý giáo dục bé. Hành động của người con nuôi hôm nay chứng minh người tốt được đền đáp xứng đáng.

Jayvee Lazaro Badile II người Philippines là một doanh nhân thành đạt, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống từ khi còn rất trẻ. Tuy nhiên từ khi sinh ra, anh đã không được thuận buồm xuôi gió.

Em bé khóc. (Hình minh họa: Evan-Amos, Wikimedia commons)

Jayvee bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi mới 3 tháng tuổi. May mắn thay, một cặp vợ chồng nghèo đã nhận nuôi Jayvee. Hai vợ chồng tuy nghèo nhưng tốt bụng và đã dành cho anh tình yêu thương trọn vẹn. Mẹ nuôi là người bán hàng rong, còn cha nuôi là nhân viên khách sạn, tuy thu nhập ít ỏi nhưng họ luôn nỗ lực hết mình để cuộc sống của Jayvee tốt hơn.

Jayvee và cha mẹ nuôi sống chen chúc trong một căn hộ chung cư nhỏ bẩn thỉu.

Jayvee cho biết, cả gia đình anh 3 người phải sống chung với chuột. Chung cư nhỏ lúc nhiều nhất có 28 người sinh sống, chỉ có một phòng tắm và điện thường xuyên bị mất, không có nước máy để vệ sinh và uống an toàn. Các thành viên trong gia đình anh thường xuyên ốm đau do các vấn đề về đường tiêu hóa.

Jayvee nói: "Điều quan trọng nhất là chúng tôi sống trong một căn hộ nhỏ 20 mét vuông". "Cuộc sống rất khó khăn, và tôi phải đến trường để học tập. Nếu mẹ tôi có thể kiếm được một ngày được 2 bữa thì chúng tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc rồi".

Chung cư nhỏ lúc nhiều nhất có 28 người sinh sống, chỉ có một phòng tắm và điện thường xuyên bị mất, không có nước máy để vệ sinh và uống an toàn (Ảnh chụp màn hình)

Dưới sự chăm sóc và hướng dẫn tận tình của bố mẹ nuôi, Javee bình an trường thành và hoàn thành sự nghiệp học tập. Những trải nghiệm cuộc sống thiếu thốn và nghèo khó đã để lại trong anh những ký ức không thể xóa nhòa. Ra trường, anh tìm được việc làm thuận lợi. Để thoát nghèo, trong công việc, anh chăm chỉ hơn những người khác. Bằng sự nỗ lực tích cực và bền bỉ, anh đã trở thành người điều hành công ty ngay từ khi còn rất trẻ.

Căn nhà cũ nơi Javee cùng cha mẹ nuôi sinh sống, và ngôi biệt thự anh mới xây để báo đáp cha mẹ. (Chụp màn hình)

Jayvee đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một bài đăng trên tài khoản Instagram của anh jayveebadile, và đăng những bức ảnh về căn hộ cũ kỹ xấu xí mà anh ấy đã sống trước đây. Anh cũng đăng ngôi biệt thự sang trọng mà anh vừa xây cho bố mẹ mình.

▲ Chuyển đến biệt thự trước lễ Giáng sinh, Javee và cha mẹ nuôi chụp ảnh tập thể dưới cây thông Noel.

Anh viết: "Bây giờ, tôi có cơ hội để báo đáp cha mẹ. Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ hiện thực hóa ước mơ của cha mẹ, và nó sẽ vượt xa sức tưởng tượng của họ". “Tôi bỏ tiền ra xây ngôi biệt thự này, và phải mất một năm để hoàn thành”.

▲ Chuyển đến nhà mới, mọi người cùng nhau dùng bữa tối để ăn mừng.

Khởi công xây dựng từ đầu năm 2019 và hoàn thành vừa kịp dịp Giáng sinh, cuối cùng anh cũng hoàn thành tâm nguyện xây một ngôi nhà khang trang, lộng lẫy cho bố mẹ để báo đáp công ơn dưỡng dục của mình. "Nó có 7 phòng ngủ, và ngoài chiếc TV mà tôi vừa mới tặng gia đình mình như một món quà Giáng sinh trước đó, chúng tôi không mang theo bất kỳ vật dụng nào khác".

▲ Javee đưa bố mẹ đi du lịch nước ngoài.

Đồng thời, những bức ảnh Javee đi du lịch nước ngoài cùng bố mẹ cũng được đăng tải trên Instagram, những người lớn tuổi trong ảnh nở nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện. Dường như họ đã có thể vui vẻ an hưởng tuổi già của mình rồi.

Thanh Hà
Theo Theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng tốt bụng nhịn ăn tiêu nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi, khi trưởng thành người con báo đáp biệt thự sang trọng