Cặp vợ chồng trẻ cụt chân chia sẻ hành trình nuôi dạy cậu con trai chập chững biết đi của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia đã chia sẻ những bức ảnh đầy cảm động về một cặp vợ chồng trẻ bị cụt chân đang tận hưởng một ngày đi chơi cùng cậu con trai mới biết đi của họ. Cặp đôi nói rằng con trai chính là động lực để họ làm việc chăm chỉ và sống một cuộc sống tốt đẹp.

Lưu Minh Khương, 28 tuổi, đang đi dạo quanh công viên Hòa Bình ở Hà Nội thì tình cờ bắt gặp Nguyễn Thị Lệ Thu và Đoàn Ngọc Bảo cùng con trai của họ, Đoàn Minh Trí. Nhìn thấy cả gia đình hạnh phúc bên nhau, anh Khương đã chụp vội vài tấm hình của họ.

Anh nói với The Epoch Times: “Cách họ nhìn nhau hạnh phúc và những cử chỉ ấm áp giữa họ đã khiến tôi ghi lại khoảnh khắc đó và gửi tặng họ những bức ảnh như một bất ngờ nho nhỏ”.

Ảnh của Epoch Times
( Lưu Minh Khương )

Sau khi lắng nghe những khó khăn mà họ đã phải chịu đựng trong cuộc sống và câu chuyện tình yêu tuyệt vời của họ khi đến với nhau và cùng nuôi dạy cậu con trai đang tuổi chập chững biết đi, anh Khương cho biết anh cảm thấy khâm phục cách họ đã bất chấp mọi khó khăn và thái độ tích cực mà họ thể hiện.

“Tôi cảm thấy sự thôi thúc cần phải chia sẻ câu chuyện của họ với thế hệ trẻ, và vì vậy tôi đã chia sẻ câu chuyện của họ lên trang của mình”, anh nói thêm.

Sau khi đăng tải hình ảnh của cặp đôi, phần bình luận đã nhanh chóng tràn ngập những lời chúc tốt đẹp dành cho gia đình nhỏ. Cho đến nay, hình ảnh và video của họ đã đạt được 30 triệu lượt xem trên cả Tiktok và Facebook.

Chị Thu 28 tuổi, quê ở Bắc Giang, đang làm kế toán cho một công ty giáo dục tại Hà Nội. Khi lên 10 tuổi, chị đã gặp phải một tai nạn khiến cuộc đời chị thay đổi mãi mãi. Chị đang bế đứa em gái 7 tháng tuổi thì bị xe xúc tông vào, vết thương quá nặng dẫn đến cụt chân phải.

Trong khi đó, anh Bảo, 29 tuổi, hiện đang làm công việc biên tập video tự do, mắc phải một căn bệnh hiếm gặp là bệnh phù chân voi khiến chân trái của anh phải cắt bỏ.

Anh Bảo được lắp chân giả, còn chị Thu thì đi lại với sự hỗ trợ của đôi nạng.

Mặc dù cả hai đều phải đối mặt với những thử thách khi lớn lên mà không có chân nhưng chị Thu cho biết họ luôn sống tự lập và không bao giờ để bản thân cảm thấy yếu đuối hay bi quan.

Ảnh của Epoch Times
( Nguyễn Thị Lệ Thu )

Chính hoàn cảnh đặc biệt của cặp đôi đã kéo họ đến với nhau. Quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội, anh Bảo đã thu hút sự chú ý của chị Thu bởi tính cách can đảm và yêu thích thể thao.

Chị Thu cho biết chị tình cờ thấy ảnh của anh Bảo trên Facebook khi anh tham gia một cuộc thi chạy marathon.

Khi lướt qua trang Facebook cá nhân của anh Bảo, chị Thu bắt gặp thêm những bức ảnh anh tham gia các hoạt động như bơi lội, leo núi, chạy bộ. Chị cũng rất ấn tượng khi thấy anh chỉ sử dụng một chân để trượt băng. Rõ ràng là anh không bị cản trở bởi khuyết tật của mình.

Chị nhớ lại: “Tôi bị thu hút bởi nụ cười và sự tích cực của anh ấy và quyết định thực hiện một động thái. Anh ấy đã chấp nhận yêu cầu kết bạn của tôi và chúng tôi đã có một số cuộc trò chuyện”.

Cặp đôi sau đó đã đặt lịch hẹn hò, nhưng đã bỏ lỡ vài lần. Cuối cùng khi họ gặp được nhau, họ đã bắt đầu "bùng cháy" và biết rằng họ muốn tìm hiểu về nhau nhiều hơn nữa.

Vài tháng sau, vào ngày 12 tháng 3 năm 2020, cặp đôi kết hôn, được bao quanh bởi các thành viên trong gia đình và bạn bè của họ.

Ảnh của Epoch Times
( Nguyễn Thị Lệ Thu )

Sau đó không lâu, hai vợ chồng vui mừng khôn xiết khi biết tin sắp được đón con trai Đoàn Minh Trí chào đời.

Tuy nhiên, quá trình mang thai của chị Thu không phải là không có thử thách. Gần đến ngày dự sinh, bà mẹ tương lai đau bụng và lo lắng về việc sinh non.

Chị Thu cho biết: “Tôi thấy rất đau đớn và không thể đi lại được. Chồng tôi bị cắt cụt chân nên cũng không thể nâng tôi dậy. Anh vô cùng lo lắng và đã phải cầu cứu hàng xóm. May mắn thay, tất cả chúng tôi đều an toàn”.

Ngày 17/11/2020, bé Trí chào đời khỏe mạnh.

Mặc dù đang hạnh phúc viên mãn với cậu con trai khỏe mạnh của mình, nhưng khi các lệnh giãn cách xã hội được áp dụng, cặp vợ chồng trẻ lại phải đối mặt với hoàn cảnh éo le.

Chị Thu nói: “Chúng tôi bị mất việc làm và không có thu nhập. Đó là khoảng thời gian đầy thử thách đối với cả hai chúng tôi, và nếu không nhờ tình yêu và lòng trắc ẩn, chúng tôi chắc hẳn đã tranh cãi với nhau”.

Hai vợ chồng đã dành thời gian này để nghỉ ngơi và chăm sóc cho nhau, giáo dục con trai, đọc sách, tập thể dục và cải thiện bản thân.

Chị Thu nói: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp cho con trai mình những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với chúng tôi, chúng tôi hài lòng với bất cứ điều gì".

Ảnh của Epoch Times
( Lưu Minh Khương )

Chị Thu nói thêm: “Con trai chính là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho chúng tôi. Con chính là lý do khiến chúng tôi tiếp tục tiến về phía trước và là động lực để chúng tôi làm việc chăm chỉ và sống một cuộc sống tốt đẹp. Con là liều thuốc và niềm vui của chúng tôi".

Ảnh của Epoch Times
( Nguyễn Thị Lệ Thu )

Do các vấn đề về khả năng vận động, chị Thu cho biết họ phải vật lộn với tất cả các công việc thông thường trong việc nuôi dạy một đứa trẻ nhỏ, chẳng hạn như bế, cho ăn và cho con đi ngủ, vì chúng đòi hỏi phải di chuyển, đứng và giữ thăng bằng. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đã luôn cố gắng xoay xở làm được mọi việc.

Chị Thu nói: “Về phần chúng tôi, chúng tôi phải nhảy lò cò. Tuy nhiên, làm như vậy rất nguy hiểm, vì chúng tôi có thể bị ngã”.

Khi bé Trí bắt đầu chập chững biết đi, bố mẹ đã thay nhau dìu dắt những bước đi đầu tiên của bé.

Chị Thu cho biết: “Tất nhiên, đó là một thử thách. Chúng tôi phải nhảy lò cò để hướng dẫn con. Đôi khi con đi nhanh quá, chúng tôi không theo kịp nên con bị ngã”.

Ảnh của Epoch Times
( Lưu Minh Khương )

Chị Thu cho biết, họ là những người lần đầu làm cha mẹ và vì vậy họ vẫn đang phải học hỏi rất nhiều trong quá trình này.

Chị nói: “Chúng tôi tâm niệm rằng sẽ tạo ra một môi trường lành mạnh và tốt đẹp để con phát triển. Chúng tôi sẽ không gây áp lực hay yêu cầu con phải làm theo ý muốn của chúng tôi. Chúng tôi chỉ muốn con biết rằng chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh con".

Ảnh của Epoch Times
( Lưu Minh Khương )

Ngoài ra, chị Thu mong muốn khi con lớn hơn, chị sẽ có thể chia sẻ câu chuyện của vợ chồng chị với con để con hiểu hơn và không phải tủi thân khi cả bố và mẹ đều bị cụt chân.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng trẻ cụt chân chia sẻ hành trình nuôi dạy cậu con trai chập chững biết đi của họ