Cậu bé 11 tuổi ‘tặng’ trận đấu bóng đến người mẹ vừa qua đời chỉ cách đó 2 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cầu thủ bóng đá tuổi teen đã mất mẹ vì bệnh ung thư chỉ 48 giờ trước khi diễn ra giải đấu, cậu bé bày tỏ tình cảm với mẹ bằng cách ‘tặng’ trận đấu của mình cho bà. Với thông điệp viết tay chân thành trên chiếc áo phông của mình, cậu đã chiếm được cảm tình của tất cả những ai tham dự, kể cả đối thủ.

Cậu bé Luca Güerci, 11 tuổi, đang chơi cho đội 10 của câu lạc bộ bóng đá Alumni de Azul ở Buenos Aires, Argentina, đã đi chặng đường 80km đến sân vận động Pedro Bordenave ở Atlético de Tapalqué để chơi một trận vào ngày 20 tháng 11, mặc dù lúc đó mẹ cậu vừa qua đời.

Cậu bé mặc một chiếc áo phông trắng với lời nhắn viết tay: “Cảm ơn mẹ vì tất cả. Những nụ hôn gửi đến Thiên đường, con yêu mẹ”. (Ảnh: Álvaro Iuri/ Tarde Redonda)

Álvaro Iuri - người sở hữu và điều hành hãng tin tức thể thao Argentina Tarde Redonda - đã đưa tin về trận đấu và nhận thấy rằng cậu bé Luca chắc chắn có cảm xúc mạnh mẽ trước trận đấu khi mẹ cậu chỉ mới qua đời 48 giờ trước đó.

Ông nói với The Epoch Times, mẹ của cậu bé Luca đã phải điều trị trong một thời gian dài và đã chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Được sự ủng hộ từ đồng đội, cậu bé Luca đã tham gia trận đấu với số ‘2’ trên áo, ghi một bàn thắng, và sau đó mặc một chiếc áo phông trắng với lời nhắn viết tay: “Cảm ơn mẹ vì tất cả. Những nụ hôn gửi đến Thiên đường, con yêu mẹ”.

(Ảnh: Álvaro Iuri/ Tarde Redonda)

Người dân địa phương tại sân vận động Atlético đã thể hiện sự ủng hộ nồng hậu với cầu thủ trẻ đang đau buồn. Đáng chú ý nhất, các cầu thủ của đội đối thủ cũng đã đến để chia buồn với Luca. Vào cuối trận đấu, họ xúm lại quanh Luca và ôm cậu nồng nhiệt.

Álvaro Iuri nói rằng đó là màn thể hiện tình đoàn kết cảm động nhất giữa các cầu thủ giải trẻ em mà anh từng thấy.

Vào cuối trận đấu, các cầu thủ của đội đối thủ xúm lại quanh Luca và ôm cậu nồng nhiệt. (Ảnh: Álvaro Iuri/ Tarde Redonda)

“Tôi đã thấy những cử chỉ mô tả nhiều giá trị và khi trận đấu kết thúc, những người ở đội đối thủ đã an ủi nhau, điều này đã vượt qua tất cả” anh nói, theo bản dịch tiếng Tây Ban Nha.

“Những gì đã xảy ra rất ấn tượng; một nghĩa cử cao đẹp từ các em sẽ trở thành tấm gương cho thế giới.”

Cậu bé Luca nói thêm, rất biết ơn tất cả những người đã thể hiện tình cảm với mình.

Álvaro Iuri nói: “Thật tốt khi cậu bé cảm nhận được rất nhiều tình cảm vào thời điểm khó khăn này trong cuộc đời mình”.

“Những gì đã xảy ra rất ấn tượng; một nghĩa cử cao đẹp từ các em sẽ trở thành tấm gương cho thế giới.” (Ảnh: Álvaro Iuri/ Tarde Redonda)

Tarde Redonda đã chia sẻ một bức ảnh của Luca dũng cảm trong chiếc áo sơ mi thủ công của cậu bé trên Twitter, bài đăng đã lan truyền rộng sau đó.

Bách Diệp
Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 11 tuổi ‘tặng’ trận đấu bóng đến người mẹ vừa qua đời chỉ cách đó 2 ngày