Cậu bé 14 tuổi kinh doanh dịch vụ chăm sóc cỏ trả tiền cho các khoản phí pháp lý để cha dượng có thể nhận cậu làm con nuôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh thiếu niên muốn cha dượng yêu quý của mình nhận nuôi mình và anh trai, nên đã kinh doanh dịch vụ chăm sóc cỏ để giúp trả các khoản phí pháp lý.

Sinh ra và lớn lên ở Sandy Run, Nam Carolina, Tyce Rey Diaz Pender, 14 tuổi, đã sống ở Cayce cùng gia đình từ năm 2017. Mẹ của cậu, Marcy, bắt đầu hẹn hò với Eric Jenkins vào năm 2010 khi Tyce mới 2 tuổi. Eric cầu hôn Marcy khoảng 4 năm sau đó; họ đã là một gia đình kể từ đó.

“Tôi thực sự không nhớ cuộc gặp đầu tiên của chúng ta,” Tyce nói với The Epoch Times. “Tôi chỉ nhớ chú ấy đã ở cùng chúng tôi, và trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ ba của tôi. Tôi nhớ chú ấy thực sự rất cao! ”

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Tyce Rey Diaz Pender)

Tyce có một người anh trai tên là Tylee, và một người em kế, Tierrianna. Cậu giải thích rằng cậu không có hồi ức về cuộc sống trước khi có Eric. “Khi tôi nghĩ đến từ ‘bố’, tôi hình dung ra chú ấy,” cậu nói.

Trong những năm qua, Tyce đã phát triển một mối quan hệ đặc biệt với Eric.

“Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đi làm và Eric đang học đại học, vì vậy chú giống như cha mẹ ở nhà”, Tyce nói. “Chú ấy là người đưa chúng tôi đi tập và đến ăn trưa với chúng tôi ở trường. Tôi không nhớ mình đã không có Eric trong cuộc đời mình".

Eric đã đóng một vai trò quan trọng trong gia đình bằng cách hỗ trợ họ.

“Đôi khi mẹ tôi phải đến bệnh viện”, Tyce nói. “Bà ấy bị dị ứng mà phải sử dụng EpiPen, và Eric là người cho chúng tôi biết mọi thứ sẽ ổn; chú ấy đảm bảo rằng cuộc sống của chúng tôi vẫn tiếp tục như bình thường”.

Epoch Times Photo
Anh em Tyce và Tylee với Eric và Marcy Jenkins. (Được sự cho phép của Tyce Rey Diaz Pender)

Eric cũng đã tạo ra một số kỷ niệm thời thơ ấu đáng nhớ nhất của Tyce, bao gồm cả các chuyến đi cắm trại cùng gia đình vào mùa hè.

“Điều đó luôn rất thú vị và hài hước, đặc biệt là vì Eric không thích bơi lắm!” Tyce giải thích. "Chú ấy sẽ đi cùng, mặc dù mẹ tôi nói rằng điều đó là 'không thoải mái cho chú ấy”.

Theo Today, hai năm sau khi Marcy và Eric kết hôn, họ đã thảo luận về việc nhận nuôi Tyce và Tylee, và thậm chí gần đây đã cố gắng thuê một luật sư để xử lý một vụ việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các chi phí pháp lý khác đang tăng lên. Do đó, Tyce đã tự nguyện giúp đỡ trong việc thanh toán.

Epoch Times Photo
Marcy và các con trai của cô ấy. (Được sự cho phép của Tyce Rey Diaz Pender)

Marcy đã tặng con trai mình một chiếc máy cắt cỏ và tình nguyện đưa cậu bé đi làm.

"Chúng tôi đặt máy cắt cỏ của tôi trong xe của bà ấy, vì vậy tôi phải hút bụi rất nhiều!", cậu thiếu niên nói với The Epoch Times.

Sau khi bắt đầu công việc kinh doanh mới của mình, chàng trai này đã lên Facebook để giải thích thêm về nó: “Tôi có kính bảo hộ và găng tay và tôi hy vọng sẽ tìm được một số bãi để cắt và thậm chí có thể duy trì chúng. Tôi đi học trong tuần và tôi có mặt vào một số buổi chiều và cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Tôi cũng có một cái máy thổi lá bằng điện và một cái cào nữa”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Tyce Rey Diaz Pender)

Theo Tyce, Eric giúp đỡ vào cuối tuần khi khối lượng công việc nặng hơn; và đây là điều mà Tyce thực sự thích.

Cậu thiếu niên kiếm được từ 25 đến 50 đô la cho mỗi công việc, cắt một số bãi cỏ miễn phí và ghi công Eric, một thợ máy, cho công việc lái xe của mình.

Cậu giải thích: “Chú ấy dạy tôi luôn có thời gian để chơi và thời gian dành cho công việc, và chúng thường không giống nhau. Tôi nghĩ rằng tôi đã học được đạo đức làm việc của mình từ chú ấy, và tôi chỉ muốn làm cho chú ấy và mẹ tôi tự hào”.

Tyce thường được thuê bằng cách truyền miệng và đã làm tờ rơi, danh thiếp và biển hiệu sân bãi mà khách hàng cho phép cậu ấy quảng cáo. Cho đến nay, Tyce đã cắt được hơn 40 bãi cỏ, và lý do vẫn còn đó trong tim cậu.

Cậu thiếu niên siêng năng sẽ bước sang tuổi 15 vào tháng 8 này và chuẩn bị vào lớp 10. Thành phố Cayce đã trao cho cậu giấy phép kinh doanh vào tháng 6; cậu vẫn đang cắt cỏ, trên một chiếc máy cắt cỏ đang lái xe, thu nhập đang được cải thiện.

Chiến lược của cậu để đối phó với thách thức nên cắt theo hướng nào là "bắt đầu cắt phần bên ngoài trước, và sau đó thực hiện cắt phần còn lại."

“Hôm nay tôi đang cắt cỏ, và đại diện thành phố Cayce đến sân tôi đang cắt cỏ đưa cho tôi giấy phép kinh doanh riêng của tôi. Tôi là một chủ doanh nghiệp thực sự ở tuổi 14. Điều này thật lớn đối với tôi! ” Tyce chia sẻ. (Được sự cho phép của Tyce Rey Diaz Pender)

Là nhân chứng cho những nỗ lực của Tyce, Marcy tự hào cho biết: “Đó là một điều mạnh mẽ mà Tyce muốn công nhận điều này cho cha dượng của mình.

Eric nói thêm: “Chăm sóc cho Tyce là công việc của tôi. Trái tim của cậu bé đang ở nơi đúng đắn”.

Tố Như
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 14 tuổi kinh doanh dịch vụ chăm sóc cỏ trả tiền cho các khoản phí pháp lý để cha dượng có thể nhận cậu làm con nuôi