Cậu bé 4 tuổi bị hàng xóm bắt cóc, 33 năm sau tự tay vẽ bản đồ quê hương để tìm mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Vân Nam, Trung Quốc bị bắt cóc khi mới 4 tuổi. Trong suốt 33 năm, không có một ngày nào là anh không nhớ về quê hương của mình. Cuối cùng, anh đã tự tay vẽ bản đồ quê hương để tìm mẹ của mình.

Một người đàn ông Trung Quốc tên là Lý Cảnh Vĩ (Li Jingwei) bị hàng xóm bắt cóc từ Vân Nam đến Hà Nam khi anh mới 4 tuổi. Tuy nhiên, anh vẫn nhớ rõ ràng các địa hình xung quanh quê hương của mình ngay từ khi còn nhỏ. Mới đây, dựa vào một tấm bản đồ vẽ tay, anh đã may mắn tìm được người mẹ thất lạc từ lâu.

Theo báo chí Trung Quốc đại lục đưa tin, Lý Cảnh Vĩ nói rằng anh biết mình bị bắt cóc từ khi còn nhỏ và tin rằng một ngày nào đó anh sẽ về nhà. Trong suốt 33 năm sau khi bị bắt cóc, vì sợ rằng mình sẽ quên, cho nên hầu như ngày nào anh cũng hồi tưởng lại hình ảnh của cha mẹ và địa hình xung quanh nhà mình.

Anh nói: "Tôi chưa bao giờ quên điều đó. Từ khi còn nhỏ tôi đã biết rằng sẽ có ngày hôm nay. Chuyện gì cũng có thể không làm, chứ mỗi ngày tôi nhất định phải hồi tưởng một lần”.

“Khi còn nhỏ, nhưng lúc tâm trạng nhớ nhà mãnh liệt, tôi sẽ cầm cây gậy vẽ lại cảnh quê hương mình trên mặt đất. Tôi đã hình thành thói quen, mỗi ngày ít nhất phải vẽ một lần".

Gần đây, anh Lý Cảnh Vĩ đã tự tay vẽ bản đồ quê hương dựa theo trí nhớ của mình rồi đăng lên mạng Internet để tìm người thân. Trong đoạn video tìm kiếm gia đình của mình, anh nói rằng đó là vào khoảng năm 1989 khi anh khoảng 4 tuổi, anh bị một người hàng xóm bắt cóc và bán đến Hà Nam.

Trong video, anh chỉ vào bản đồ mà mình đã tự và nói: "Tôi có thể chắc chắn 100% rằng địa hình xung quanh nhà tôi là như thế này… Cây cối, đá, đàn bò và thậm chí con đường nào rẽ như thế nào, chỗ nào có nước chảy, tôi đều biết”.

Sau khi thông tin tìm người thân được đưa lên mạng, tưởng chừng phải mất vài năm nhưng không ngờ anh Lý Cảnh Vĩ lại sớm có được thông tin về mẹ ruột ở Chiêu Thông, Vân Nam.

Vào tối ngày 26/12, Lý Cảnh Vĩ đã có cuộc gọi điện video đầu tiên với mẹ, anh rất vui mừng và mẹ anh đã òa khóc.

Anh Lý nói: "Tôi có thể nhận ra giọng nói của mẹ. Sau khi gọi video, trong nháy mắt tôi đã nhận ra mẹ. Mẹ tôi và tôi có đôi môi giống nhau, thậm chí cả răng cũng vậy”.

"98% những gì chúng tôi nhớ lại trong cuộc gọi là khớp với nhau, bao gồm cả ngôi nhà trong bản đồ của tôi, bây giờ vẫn vậy, chỉ là nay không có người ở".

Vào ngày 28 tháng 12, cuộc xét nghiệm đối chiếu ADN giữa Lý Cảnh Vĩ và mẹ ruột của anh đã thành công. Anh cho biết, khi biết tin, anh rất kích động, "miệng thì mấp máy nhưng không nói nên lời".

Theo báo chí đại lục đưa tin, mẹ ruột của anh Lý Cảnh Vĩ nói rằng sau khi con trai bà bị bắt cóc, bà đã tìm kiếm ở Vân Nam, Tứ Xuyên và những nơi khác nhưng đều không có kết quả. Cách đây mấy năm, gia đình con trai cả và con gái lớn của bà không may đều qua đời. Năm ngoái, cháu trai 11 tuổi của bà không may rơi xuống giếng và tử vong.

Bà nói: “May mắn thay, Ông Trời có mắt, cho tôi tìm thấy đứa con trai bị bắt cóc của mình”.

Lý Cảnh Vĩ hiện làm việc và sinh sống tại Phật Sơn, Quảng Đông, anh đã lập gia đình và sinh con. Anh rất buồn khi biết cha ruột của mình đã qua đời, và quyết định đến gặp mẹ ở Lan Khảo, Hà Nam vào ngày đầu năm mới.

Quỳnh Chi
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 4 tuổi bị hàng xóm bắt cóc, 33 năm sau tự tay vẽ bản đồ quê hương để tìm mẹ