Cậu bé 4 tuổi gọi 111, mời cảnh sát đến nhà để khoe đồ chơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 4 tuổi đã gọi 111 và mời cảnh sát đến nhà để khoe đồ chơi của mình. Dù cảnh sát không khuyến khích điều này, nhưng họ thật sự đã đến để xem đồ chơi của cậu bé và chụp ảnh cùng em.

Hôm 14/10 mới đây, cảnh sát New Zealand đã chia sẻ một đoạn video ngắn trên Facebook, trong đó có đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của một cậu bé 4 tuổi với nhân viên điều phối điện thoại khẩn cấp và một bức ảnh cậu bé ngồi trên nóc xe cảnh sát giơ hai tay hào hứng, đứng kế bên là một chú cảnh sát rất oai vệ.

Sở cảnh sát viết trong bài đăng trên Facebook rằng: "Mặc dù chúng tôi không khuyến khích bọn trẻ gọi 111 và mời chúng tôi tới xem đồ chơi của chúng, nhưng ‘vụ việc’ này quá dễ thương để chia sẻ với mọi người".

Mở đầu đoạn ghi âm, một nữ điều phối viên đường dây nóng nhấc máy và nói: “Đây là cảnh sát, xin hỏi trường hợp khẩn cấp đang xảy ra ở đâu?”

Sau đó giọng của một cậu bé cất lên: “Xin chào” và hỏi: “Đây là quý cô cảnh sát phải không ạ?”

Nhân viên điều phối trả lời: “Đúng vậy, có chuyện gì xảy ra vậy cháu?"

Cậu bé đáp: “Chà, cháu có thể nói với cô vài điều được không?”

Nhân viên trả lời: “Được chứ, hãy nói vấn đề của cháu nào”

Cậu bé tiếp tục: “Cháu có một vài món đồ chơi cho cô xem”

Nhân viên hỏi lại: “Ồ, cháu có vài món đồ chơi cho cô xem ư?” - “Vâng, cô hãy đến nhà cháu và xem chúng nhé!” - cậu bé đáp.

Dường như cậu bé đã lén lấy điện thoại của gia đình và gọi đường dây nóng, vì cha cậu bé đã cầm máy ngay sau đó. Ông có vẻ ngập ngừng và hơi e ngại, nói rằng, vợ ông đang bị ốm, ông đang chăm sóc một đứa bé nữa nên không để ý cậu bé 4 tuổi đã lấy điện thoại và chạy ra ngoài để gọi cho cảnh sát. Nữ nhân viên điều phối đường dây nóng xác nhận với cha cậu bé một lần nữa, rằng không có trường hợp khẩn cấp nào xảy ra và đây là một cuộc gọi lỗi.

Sau cuộc trò chuyện này, đường dây nóng đã hỏi sở cảnh sát xem có ai đang ở gần cậu bé và có thể đến xem đồ chơi của cậu không. Một cảnh sát tên là Constable Kurt đã đảm nhận nhiệm vụ này. Anh ấy không chỉ đến xem đồ chơi của cậu bé và khẳng định rằng chúng rất tuyệt, mà còn nhân cơ hội này để nói với cậu bé và cha mẹ của cậu rằng, họ chỉ có thể gọi khẩn cấp 111 khi có trường hợp “thực sự khẩn cấp” thôi.

Và, đáp lại việc cậu bé đáng yêu đã chia sẻ đồ chơi với mình, cảnh sát Kurt đã để cậu bé ngắm nhìn xe cảnh sát, bế cậu ngồi vào trong, cho cậu đội mũ cảnh sát và ngồi trên nóc xe để chụp hình. Tất nhiên, cậu bé đã rất hạnh phúc và cười rạng rỡ khi được “biệt đãi” như vậy.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 4 tuổi gọi 111, mời cảnh sát đến nhà để khoe đồ chơi