Cậu bé 6 tuổi ở Ấn Độ trở thành lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 6 tuổi ở Ấn Độ đã tiếp xúc với máy tính từ khi còn rất nhỏ. Dưới sự dẫn dắt của cha, cậu không chỉ có khả năng viết chương trình, mà còn được công ty Microsoft và sách kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là nhà thiết kế chương trình máy tính trẻ nhất thế giới.

Arham Om Talsania sống ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ). Cha của cậu bé là một kỹ sư phần mềm. Dưới ảnh hưởng của cha mình, Talsania bắt đầu sử dụng máy tính từ khi còn rất nhỏ và bắt đầu quan tâm đến lập trình.

Talsania đã được công ty Microsoft chứng nhận với khả năng thành thạo trong ngôn ngữ lập trình Python, ngoài ra, cậu bé cũng vinh dự được sách kỷ lục Guinness thế giới chính thức công nhận là nhà thiết kế chương trình máy tính trẻ tuổi nhất thế giới.

Talsania nói với tờ Asian News International:

"Cha dạy con viết chương trình. Con bắt đầu sử dụng máy tính bảng khi lên hai. Khi con 3 tuổi, con được sắm một thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Windows. Sau đó, con đã học từ cha cách sử dụng ngôn ngữ Python để viết chương trình".

Talsania nói rằng khi nhận được chứng chỉ Python, cậu đã viết một số chương trình trò chơi nhỏ. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới yêu cầu cậu bé cung cấp một số sản phẩm. Vài tháng sau, Talsania được cơ quan này công nhận và cũng đạt chứng nhận kỷ lục thế giới.

Cậu bé nói về ước mơ của mình:

"Con muốn trở thành một doanh nhân và giúp đỡ tất cả mọi người. Con muốn viết các chương trình để phát triển ứng dụng, trò chơi và hệ thống. Con muốn giúp đỡ những người có nhu cầu".

Cha của Talsania cho biết, từ nhỏ cậu bé đã tỏ ra thích thú và có đam mê với máy tính. Cậu thường chơi trò chơi và đoán các câu đố có sẵn trên máy tính bảng, vì vậy cậu bé muốn tự mình phát triển nó. Cha của Talsania thường quan sát quá trình cậu bé viết chương trình.

Anh nói thêm:

"Tôi đã dạy Talsania những nguyên tắc cơ bản của lập trình, và con tôi bắt đầu biết cách tự phát triển các trò chơi nhỏ của bản thân. Talsania đã được Microsoft Technology Associate chứng nhận. Chúng tôi cũng đã đăng ký chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới cho con".

Video:

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 6 tuổi ở Ấn Độ trở thành lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới