Cậu bé bất ngờ gặp cha trong tù khi đi tham quan cùng trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong buổi học dã ngoại ở nhà tù, cậu bé Thái Lan vô tình bắt gặp chính cha của mình đang cải tạo ở đó. Hai cha con ôm chầm lấy nhau trong nước mắt; người cha liên tục nói xin lỗi, sợ con xấu hổ vì mình ngồi tù.

Một học sinh cấp hai ở Thái Lan đã có cuộc gặp tình cờ, đầy nước mắt với người cha đang bị giam giữ trong nhà tù ở tỉnh Rayong, Thái Lan.

Tháng 3/2018, một nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham quan nhà tù ở tỉnh Rayong Thái Lan, theo chương trình giáo dục nhận thức do trường học kết hợp với một công ty du lịch địa phương tổ chức. Bất ngờ, có một cậu bé đã nhận ra cha mình trong tù, nhưng người cha vì không muốn con xấu hổ nên đã giả vờ không nhận ra con.

Người đứng đầu hoạt động này tên Arom Khunmoung thuật lại: “Công việc của chúng tôi là thiết lập các hoạt động du lịch giáo dục cho trường học. Trong chuyến thăm quan nhà tù lần này, mục đích là để các em hiểu về pháp trị ở phạm vi ngoài trường học".

Ông Arom Khunmoung vô tình nhận ra một cậu bé "buồn bã đứng nhìn chằm chằm vào một tù nhân" với hai hàng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, điều kỳ lạ là tù nhân kia cũng khóc. Do đó, Arom đã tới hỏi học sinh này rằng chuyện gì đang xảy ra.

Ông bố hỏi con trai: “Con có cảm thấy xấu hổ vì bố không? Bạn con biết bố ngồi tù, con có xấu hổ với bạn không?”. Cậu bé khóc lóc trả lời: “Không ạ, con chẳng cảm thấy xấu hổ chút nào”.
Ông bố hỏi con trai: “Bạn con biết cha ngồi tù, con có xấu hổ với bạn không?”. Cậu bé khóc trả lời: “Không ạ, con chẳng cảm thấy xấu hổ chút nào”.

"Đó là cha của em. Em rất sốc khi nhìn thấy cha ở đây", cậu bé nói.

Sau đó cậu bé xin được nói chuyện với cha một lúc, nhận được sự đồng ý của giáo viên và quản ngục, hai cha con rưng rức ôm chầm lấy nhau.

"Họ ôm lấy nhau và khóc", Arom mô tả. Những người xung quanh cũng khóc khi chứng kiến cảnh tượng này. Người cha tiếp tục hôn cậu bé trong khi lẩm bẩm: "Cha rất tiếc, cha rất nhớ con, khi cha rời khỏi nơi này, cha sẽ trở thành một người tốt. Con hãy là một cậu bé ngoan nhé, con trai".

Sau đó, người cha hỏi con: "Con có xấu hổ vì cha không? Con có xấu hổ vì bạn bè của con thấy cha đang ở trong tù không?".

Cậu bé trả lời: "Không, con không xấu hổ chút nào", rồi quỳ gối dưới chân cha - một cử chỉ thể hiện sự hiếu thuận theo phong tục của Thái Lan.

Năm ngoái, hai cậu bé ở vùng nông thôn tỉnh Si Saket của Thái Lan cũng gây xúc động khi đạp xe trong hơn 5 giờ để thăm cha trong tù.

Thanh Vân (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé bất ngờ gặp cha trong tù khi đi tham quan cùng trường