Câu chuyện bi hài trên báo Trung Quốc: Cặp song sinh 20 ngày tuổi hỏi bố: Mẹ đi đâu rồi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện tại tình hình bệnh dịch tại Vũ Hán vẫn tiếp tục lan rộng, Bộ truyền thông Trung Quốc yêu cầu giới truyền thông cần đưa tin các câu chuyện về đại dịch Covid-19 mang theo “năng lượng chính". Trong đó, câu chuyện ngắn “Cặp song sinh 20 ngày tuổi hỏi bố: Mẹ đi đâu rồi?” đang làm dấy lên làn sóng trong cộng đồng mạng...

Sự thật về việc chính quyền Trung Quốc không màng đến sống chết của người dân Vũ Hán, đã và đang lan rộng khắp thế giới: Trung Quốc đối phó với dịch bệnh bằng cách: phong tỏa thành phố, địa khu, nhà riêng, tầng lầu, phong tỏa miệng người dân, phong tỏa mạng lưới internet, phong tỏa thông tin về số lượng người tử vong trong dịch bệnh, đồng thời, tạo dựng cảnh thái bình giả tạo để đánh lạc hướng dư luận quốc tế.

Ngày 15 tháng 2, tờ báo đại lục Hoa Thương Hán Trung có đăng tải 1 bài viết với nhan đề: “Sinh con sinh đôi chưa được 20 ngày, người mẹ đã chủ động xin được vào vùng cách ly…”. Bài viết miêu tả về 3 nơi cách ly bằng một câu chuyện “cảm động lòng người”.

Câu chuyện được kể bởi một người phụ nữ làm việc tại bệnh viện - cô này họ Vương - bởi vì dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán, cô xin được quay trở lại bệnh viện để làm việc. Sau khi dỗ dành hai đứa con song sinh mới chào đời chưa được 20 ngày tuổi, cô nhờ chồng chở mình tới bệnh viện.

Người chồng trở về nhà sau 7 tiếng đồng hồ lái xe, anh mệt mỏi ngả lưng trên giường, chợt nghe thấy hai đứa con nói chuyện: “Mẹ đi đâu rồi?”

Đa số mọi người đọc xong bản tin trên đều có phản ứng giống nhau rằng:

- Ôi chưa tới 20 ngày tuổi mà đã có thể nói chuyện, thật thần kỳ quá!
- Chuyện lạ chưa từng có: cặp song sinh 20 ngày tuổi thật lợi hại, có thể nói chuyện!
- Tôi còn cho rằng đứa trẻ 20 ngày tuổi rụng rốn xong là ra tiền tuyến được luôn chứ!
- Mọi nơi đều phong toả, xin hỏi hai người này có thần thông hay sao mà có thể thuận lợi ra vào, chỉ mất có 7 tiếng đồng hồ vậy?

Hầu hết cư dân mạng Trung Quốc đều có những lời lẽ mỉa mai về các bài viết “bốc phét không giới hạn" của các tờ báo nước nhà, họ nói kiểu như:

- Lời kịch thoại quen thuộc của Đảng: Người ông đã chết của tôi nói rằng tôi nhất định phải báo thù thay cho ông.
- Chính phủ luôn thích nói với người dân rằng: đừng đồn đại lung tung, đừng tung tin đồn nhảm, bởi vì đó là thế mạnh của chúng tôi!

Hoàng Hoa
- Theo NTDtv.com.



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện bi hài trên báo Trung Quốc: Cặp song sinh 20 ngày tuổi hỏi bố: Mẹ đi đâu rồi?