Câu chuyện xúc động đằng sau nữ sinh quỳ gối cảm ơn anh trai trong lễ tốt nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ ở Thái Lan quỳ gối trước một người đàn ông mặc lễ phục tốt nghiệp trong lễ tốt nghiệp đã được lan truyền rộng rãi trên mạng. Trên thực tế, họ là hai anh em và có một câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh này.

Theo Must Share News đưa tin, hai anh em trong bức ảnh này sống ở Nakhon Si Thammarat, người em gái tên là Ying Chanita đang theo học Khoa Hành chính công tại Đại học Hoàng gia Surat Thani. Hôm đó là lễ tốt nghiệp của Chanita, nhưng thực tế cô đã tốt nghiệp từ đầu năm 2018. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhà trường đã hoãn tổ chức lễ tốt nghiệp cho đến gần đây.

Từ những bức ảnh lan truyền trên mạng, có thể thấy trong ngày tốt nghiệp, Chanita cũng giống như những tân cử nhân bình thường, cô mặc lễ phục tốt nghiệp và chụp ảnh cùng gia đình. Nhưng sau đó cô cởi lễ phục tốt nghiệp ra và mặc cho anh trai, sau đó chậm rãi quỳ xuống, chắp tay vài cúi rạp người xuống. Đây là nghi thức tạ ơn truyền thống của Thái Lan thể hiện sự biết ơn với bậc sinh thành. Người anh sau đó cũng cúi xuống và chạm tay vào đầu em gái, thể hiện anh đã đón nhận lòng biết ơn từ cô.

Theo tờ báo đưa tin, hai anh em Chanita lớn lên trong một gia đình nghèo và mẹ của họ đã phải lao động vất vả để nuôi các con. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập từ công việc làm thêm của mẹ không thể cho hai anh em đi học cùng lúc mà chỉ đủ đóng học phí cho một người nên người anh đã nghỉ học từ hơn 10 năm trước ra ngoài kiếm tiền để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, đồng thời cũng để lại cơ hội học tập cho em gái.

Chanita không hiểu tại sao anh trai cô lại bỏ học khi cô còn nhỏ và mẹ cô không nói cho cô biết lý do cho đến khi cô lớn lên, điều này khiến cô rất cảm động. Chanita cũng không làm anh trai thất vọng, cô đã chăm chỉ học tập và tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Hoàng gia Surat Thani.

@chnitakotchasit ขอบคุณผู้ชายคนนี้ที่เสียสละให้น้องสาวทุกอย่าง??‍???#บัณฑิตป้ายแดง #รับปริญญา #จบแล้ว #จบ61รับ65??? #ความหวังของหมู่บ้าน ♬ คนข้างหลัง - เจนนี่ & ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

Chanita đã quỳ xuống cảm ơn anh trai vì những đóng góp của anh ấy trong những năm qua. Đồng thời cô đã khoác lên người anh chiếc áo tốt nghiệp để hiện thực hóa ước mơ học tập của anh. Chanita cho biết cô rất biết ơn anh trai đã hy sinh tất cả vì cô.

Tình cảm anh em giữa hai người khiến cư dân mạng vô cùng xúc động:

"Nước mắt tôi chảy dài, chúc mừng tốt nghiệp, hai người thật tuyệt".

"Tình anh em thật cảm động".

"Anh chị em yêu thương, giúp đỡ nhau, và quan tâm lẫn nhau. Cảm động quá. Tôi đã khóc".

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện xúc động đằng sau nữ sinh quỳ gối cảm ơn anh trai trong lễ tốt nghiệp