Chấn thương của cầu thủ Tuấn Anh thế nào? Liệu có tham dự trận đấu với UAE?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chấn thương của cầu thủ Tuấn Anh có vẻ không kịp hồi phục khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo vô cùng lo lắng.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu cuối cùng của bảng G vào ngày 15/6. Nếu không thua UAE ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup.

Trong khi đó, cầu thủ Tuấn Anh, ngôi sao ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam, đã gặp chấn thương trong trận đấu với Indonesia hôm 7/6. Anh đã phải vắng mặt trong trận đấu với Malaysia tối 11/6 vừa qua. Vì vậy người hâm mộ rất quan tâm đến tình trạng chấn thương của Tuấn Anh và liệu anh có thể tham gia trận đấu với UAE hay không?

Trang Vnexpress cho biết tình hình luyện tập của Tuấn Anh trong ngày 12/6 như sau: "Những bước chân của Tuấn Anh vẫn nặng nề, cho thấy nhiều khả năng không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng với chủ nhà UAE ngày 15/6".

Báo Tiền phong cũng viết: "Tiền vệ HAGL không tham gia buổi tập của đội tuyển Việt Nam tối 12/6 vì chấn thương. Anh gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu cuối bảng G với chủ nhà UAE".

Chấn thương của cầu thủ người Thái Bình gặp phải ở cuộc đọ sức với Indonesia có vẻ như cần thêm thời gian để bình phục.

Thiếu vắng Tuấn Anh là bài toán không dễ giải cho HLV Park Hang-seo. Trong các tiền vệ của HLV Park mang sang UAE, Tuấn Anh là người có khả năng phòng ngự, thu hồi bóng và triển khai tấn công thuộc loại toàn diện nhất. Anh cũng từng tỏa sáng trong trận đấu gặp UAE ở Mỹ Đình vào cuối năm 2019.

Nhiều người hâm mộ đã lo lắng và bình luận trên trang Vnexpress:

Bạn đọc Suongdem viết: "Không có Tuấn Anh, đội mình không đủ sức đôi công với UAE đâu vì chắc chắn khu trung tuyến sẽ bị đối phương chiếm giữ, từ đó họ triển khai bóng xuống cho Mabkhout với Lima dội bom chắc Tấn Trường khó thở luôn. Nếu Đình Trọng cũng không kịp bình phục thì trận này thật sự quan ngại, hàng thủ giờ đặt lên vai Ngọc Hải - Văn Hậu - Tấn Trường. Ở mặt trận tấn công không có Tuấn Anh sau lưng Quang Hải - Hoàng Đức sẽ đói bóng, kéo theo Tiến Linh - Văn Toàn đói theo. Tuấn Anh là mắt xích vô cùng quan trọng quyết định thành bại trận này. Ở tuyển bây giờ ngoài Hùng Dũng ra không ai đủ đẳng cấp dự bị cho Tuấn Anh làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đánh chặn và thoát Pressing".

Ý kiến khác cho rằng: "Để thắng được UAE hay chơi sòng phẳng với các đối thủ mạnh ở châu Á, chúng ta bắt buộc phải làm chủ được khu trung tuyến. Và hiện tại, xét về đẳng cấp, không ai qua được cặp tiền vệ Quang Hải và Tuấn Anh. Quang Hải có khả năng 'săn bàn' đáng sợ còn Tuấn Anh là 'ông vua khu vực trung tuyến'. Cụ thể, những pha xử lý của Anh đã làm ngôi sao tiền vệ số 10 của UAE 'tịt ngòi' ở trận lượt đi."

Bạn đọc Phuong Nguyen bình luận: "Buồn nhưng hãy cố gắng lên chàng trai lãng tử ,người hâm mộ luôn đứng về bạn".

Như vậy, nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ phải ở trên khán đài để xem các đồng đội thi đấu trong trận đấu cuối của vòng bảng hôm 15/6.

Trước đó, hôm 11/6, anh cũng đã ở trên khán đài trong trận Việt Nam gặp Malaysia. Trang Zing cho biết Tuấn Anh đã tranh thủ thời gian để đọc sách trong lúc đồng đội khởi động.

Ảnh chụp màn hình trang Zing News.

Đây cũng là thói quen anh thường xuyên làm sau giờ thi đấu, tập luyện.

Cầu thủ Tuấn Anh thường xuyên dành thời gian đọc sách, ngay cả trong lúc trên đường đi tập luyện hay thi đấu. (Ảnh: Instagram Tuấn Anh)
Tuấn Anh thường xuyên dành thời gian đọc sách, ngay cả trong lúc trên đường đi tập luyện hay thi đấu. (Ảnh: Instagram Tuấn Anh)

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Chấn thương của cầu thủ Tuấn Anh thế nào? Liệu có tham dự trận đấu với UAE?