Cha của 5 đứa trẻ kiện Ban giám hiệu hỏi học sinh về giới tính và 'đời sống tình dục của chúng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bậc cha mẹ bị xúc phạm đã khởi kiện Trường Công Quận Loudoun (gọi tắt là Trường Công) ở Virginia, Mỹ, vì đã dạy tài liệu không phù hợp, khiêu dâm cho trẻ em và các vi phạm khác đối với các quyền hiến pháp của tiểu bang bảo vệ cha mẹ và trẻ em.

Quỹ pháp lý America First vào ngày 21 tháng 7 đã phục vụ các yêu cầu tìm kiếm câu trả lời từ Trường Công, Giám đốc Học khu Scott Ziegler, và một số quan chức hội đồng nhà trường khác thay mặt cho 11 phụ huynh bức xúc về cáo buộc.

Trường Công đã có thời gian ba tuần để trả lời. Họ đã không trả lời, ngoại trừ "nói rằng họ sẽ không trả lời", nguyên đơn chính của vụ kiện, Clint Thomas, nói với The Epoch Times.

Vào ngày đầu tiên của năm học, hai cô con gái của Thomas bị buộc phải khai báo giới tính của mình một cách công khai trong lớp. Tất cả năm người con của ông đều đã trải qua Trường Công.

Vụ kiện nhắm vào Chính sách 8040 và Quy định 8040 của Trường Công, mà Thomas nói rằng “đang cố gắng ngăn cản phụ huynh biết, liệu con cái có đang thể hiện giới tính khác nhau ở trường hay không”.

Epoch Times Photo
Clint Thomas, vợ và một trong những con gái của ông nói chuyện với các phóng viên bên ngoài tòa nhà hành chính của Trường Công Quận Loudoun ở Ashburn, Virginia, vào ngày 25 tháng 1 năm 2022. (Terri Wu / The Epoch Times)

“Chỉ có một chủ đề bao quát là cố gắng thu thập thông tin về những vấn đề riêng tư trong nhà của chúng tôi, sau khi khảo sát được phát hành, khảo sát không phù hợp được đưa ra hỏi học sinh về đời sống tình dục của chúng”.

Thomas cho biết thêm, các bậc cha mẹ đã quan sát thấy “những cuốn sách có tính chất khiêu dâm cao, có tính chất khiêu dâm quá mức” trong thư viện trường học và các bài tập trên lớp có nội dung “kích dục cao độ” và “tính phản cảm”.

“Về cơ bản, tất cả đều là về lý thuyết chủng tộc, lý thuyết giới tính. … Chúng (các học sinh) đã bị buộc phải ngồi ở phòng học, đặc biệt là trong Tháng Tự hào, và về cơ bản là xem video về những người đang cố gắng thay đổi giới tính sinh học của chúng”.

Các bậc cha mẹ cáo buộc Trường Công “cố ý, có hệ thống và cố ý vi phạm các quyền hiến định cơ bản của Nguyên đơn để chăm sóc, nuôi dưỡng và chỉ đạo việc giáo dục, hướng dẫn đạo đức và nuôi dạy con cái của họ”.

Thomas nói, giáo dục công lập phải là hướng dẫn học thuật. Các giá trị và sự hướng dẫn đạo đức là để cha mẹ xác định.

Epoch Times Photo
Một phụ huynh lên tiếng phản đối các hành động của hội đồng quản trị trong cuộc họp hội đồng Trường Công lập Quận Loudoun (Trường Công) ở Ashburn, Virginia, vào ngày 12 tháng 10 năm 2021. (Andrew Caballero-Reynolds / AFP qua Getty Images)
Epoch Times Photo
Phụ huynh lên tiếng tại cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà hành chính của Trường Công lập Quận Loudoun vào ngày 22 tháng 6 năm 2022. (Terri Wu / The Epoch Times)

Trong một năm rưỡi qua, quận Loudoun là chiến trường chính để phụ huynh và hội đồng nhà trường tranh cãi về các vấn đề nội dung thức tỉnh, chủ nghĩa chủng tộc phê phán, bắt buộc đeo khẩu trang, nội dung khiêu dâm ,và việc ép buộc trẻ nhỏ sử dụng phòng tắm và phòng thay đồ với các thành viên khác giới.

Trong thời gian giãn cách COVID vào năm 2021, hàng nghìn phụ huynh đã chú ý đến những gì con họ đang học trong lớp, Thomas nói. Kể từ đó, nó “chỉ là việc này đến việc khác”, thúc đẩy các bậc cha mẹ hành động.

Các cuộc phản đối của phụ huynh đã trở nên mạnh mẽ vào tháng 5 năm 2021 bởi vụ tấn công tình dục một nữ sinh bởi một nam sinh 15 tuổi trong phòng tắm của một nữ sinh ở trường trung học Stone Bridge của quận Louden.

Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi Công tố viên bang Buta Biberaj cố gắng bỏ tù Scott Smith, cha của cô gái, vì phản đối chính sách phòng tắm dẫn đến việc cô bị cưỡng hiếp.

Ông bố của 5 đứa trẻ cho biết, vụ kiện giữa cha mẹ và Trường Công vẫn đang trong giai đoạn đầu.

Ông suy đoán về cơ bản mục tiêu nằm ở trung tâm của chương trình giáo dục thức tỉnh.

Thomas nói: “Chương trình nghị sự tự do không còn là việc cung cấp một sân chơi bình đẳng. Đó thực sự là việc phá bỏ mọi thứ truyền thống. Tôi nghĩ thực tế đó là sự nham hiểm cuối cùng của chương trình nghị sự công bằng. Đó không phải là vấn đề bình đẳng… nó thực sự đang hủy hoại nước Mỹ”.

Tố Như
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cha của 5 đứa trẻ kiện Ban giám hiệu hỏi học sinh về giới tính và 'đời sống tình dục của chúng'