Chăm sóc tóc thuần tự nhiên, vừa lành lại hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Cái răng cái tóc là góc con người”, bất kỳ ai cũng muốn sở hữu một mái tóc đẹp, đen bóng khỏe mạnh. Đặc biệt là đối với phái đẹp, mái tóc không chỉ mang đến nét quyến rũ cho người phụ nữ mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe của người đó. Để có mái tóc đẹp, cần chú ý chăm sóc và an toàn nhất là nên sử dụng các liệu pháp, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm từ thiên nhiên cho tới hàng công nghiệp về chăm sóc da tóc, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của từng người. Tuy nhiên, các liệu pháp và nguyên liệu thiên nhiên vẫn nhận được sự quan tâm, ưu ái của nhiều người bởi vì độ lành tính và hiệu quả của nó. Khi dùng đồ thiên nhiên, quan trọng là sự kiên trì, sau đó bạn sẽ thấy thành quả.

Tận dụng ngay những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa tiết kiệm chi phí, an toàn lại có mái tóc chắc khỏe từ bên trong.

Chăm sóc tóc bằng bia

Đây là “tuyệt chiêu” của phụ nữ Tây phương dùng để làm cho mái tóc luôn bồng bềnh, óng ả. Từ lâu ở phương Tây, người ta dùng bia để làm dầu xả tóc. Bia chứa nhiều vitamin B và protein giúp cho mái tóc trở nên bóng mượt, dày và mềm mại hơn. Trong một số sản phẩm dầu gội đầu thương mại cũng có chứa bia.

Sử dụng bia để chăm sóc tóc. (pexels)

Cách thực hiện như sau: Lấy một chai bia, mở nắp để khoảng 1 giờ cho bay hết khí CO2 (carbon dioxide). Lấy một cốc bia cho vào chảo đun ở ngọn lửa thấp sao cho chỉ còn lại 1/4 cốc. Chờ cho bia nguội rồi cho vào một chén dầu gội đầu (loại dầu gội đầu mà bạn đang dùng) rồi khuấy đều, sau đó cho vào chai để sử dụng dần.

Khi sử dụng, chỉ cần lấy dầu gội đầu pha bia này gội như bình thường, xả bằng nước ấm và lau tóc cho khô.

Dùng vỏ bưởi, vỏ cam

Vỏ bưởi, vỏ cam là nguyên liệu rất rẻ, nhiều người thường vứt bỏ vỏ khi ăn bưởi, cam. Chúng ta có thể tận dụng vỏ của quả bưởi phơi khô để dùng dần hoặc vỏ bưởi tươi đun nước gội đầu.

Vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, giàu vitamin C, có tính kháng khuẩn cao, giúp cho mái tóc chắc khỏe, tránh khỏi nấm.

Lòng đỏ trứng

Một trong những cách trị rụng tóc rẻ tiền mà hiệu quả là dùng lòng đỏ trứng. Dùng 2 lòng trứng cho tóc ngắn hoặc 4 lòng trứng cho tóc dài.

Cho các lòng đỏ trứng vào một tô nhỏ, bỏ thêm 3 muỗng dầu mè (hoặc dầu hạnh nhân) và nặn vào một vắt chanh rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều thành một hỗn hợp đồng nhất, không bị vón cục.

Lòng đỏ trứng. (pexels)

Gội sạch đầu bằng dầu gội đầu rồi dùng khăn lông thấm nước cho khô. Trong khi tóc vẫn còn ẩm, dùng hỗn hợp lòng đỏ trứng massage nhẹ nhàng vào da đầu và thoa đều lên hết toàn bộ tóc. Dùng khăn lông quấn đầu tóc lại trong vòng 45 phút rồi rửa tóc lại bằng nước sạch.

Trái bơ

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho cả mái tóc nhờ sự hiện diện của vitamin E trong trái bơ.

Cách làm rất đơn giản, lấy thịt trái bơ đem nghiền thủ công bằng tay hoặc máy xay sau đó ủ mái tóc, giúp chống oxy hoá và dưỡng ẩm mái tóc rất tốt.

Dùng bơ chăm sóc tóc. (pexels)

Lá sả

Sả có chứa rất nhiều axit folic cùng các vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin A và vitamin B1,.. có khả năng chống nấm, diệt vi khuẩn, chữa lành các nang lông bị tổn thương rất tốt.

Khi đun lá sả gội đầu, chúng ta nên vắt thêm chanh hoặc quất sạch để có được mái tóc khỏe và suôn mượt.

Lá ổi

Việc gội đầu bằng lá ổi có thể giúp hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc. Trong lá ổi có chất lycopne giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, tránh tác động của tia UV và làm tóc bóng mượt hơn. Đặc biệt, loại chất này còn hạn chế việc da đầu tiết dầu thừa, loại bỏ gàu và giữ cho nang tóc khỏe mạnh.

Ngọc Liên (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Chăm sóc tóc thuần tự nhiên, vừa lành lại hiệu quả