Chán ngán đảng Dân chủ, Liên minh Cảnh sát Chicago tán thành TT Trump tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 2/9 vừa qua, Ban giám đốc công đoàn cảnh sát Chicago đã triệu tập và bỏ phiếu nhất trí ủng hộ ông Trump làm Tổng thống nhiệm kỳ thứ hai. Đối với bà thị trưởng Chicago là Lightfoot (thuộc Đảng Dân chủ) tin tức này không hề vui vẻ chút nào.

Tờ Chicago Tribune đưa tin rằng vào ngày 2/9, chỉ vài ngày trước khi Hiệp hội Huynh đệ Cảnh sát (FOP) tuyên bố ủng hộ Tổng thống Trump, "ban giám đốc công đoàn cảnh sát Chicago đã triệu tập ... và bỏ phiếu nhất trí tán thành việc tranh cử của ông Trump cho nhiệm kỳ thứ hai".

Trong những tháng vừa qua, nhân danh đòi "công bằng chủng tộc" cho cái chết của George Floyd, các nhóm bạo loạn "khủng bố nội địa" như Antifa, Black Lives Matter đã tổ chức rất nhiều các cuộc biểu tình bạo lực, đập phá đường phố Mỹ, phá hoại các cơ sở kinh doanh cũng như khủng bố những người dân thường vô tội.

Trước tình hình đó, Tổng thống Trump đã nhiều lần lên tiếng về việc thị trưởng của các thành phố cần duy trì trật tự trị an và bảo vệ người dân, thậm chí ông còn ngỏ ý sẽ điều động Vệ binh quốc gia đến hỗ trợ nếu các thị trưởng yêu cầu.

Tuy nhiên, nhiều thành phố có thị trưởng là thành viên đảng Dân chủ lại cho rằng những cuộc bạo loạn này là các cuộc biểu tình ôn hòa, và do đó đã "buông tay mặc kệ" cho những kẻ khủng bố nội địa này được tự do "tung hoành". Và Chicago là một trong những thành phố như vậy.

Tổng thống Trump là một người luôn ủng hộ việc thực thi pháp luật, cũng như ủng hộ việc bảo vệ công dân Mỹ khỏi những kẻ bạo loạn vô luật pháp và vô chính phủ.

Vì vậy, chứng kiến những sự việc xảy ra trong vài tháng qua, cảnh sát Chicago đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc ông Trump tái đắc cử chức vụ tổng thống diễn ra vào tháng 11 này.

Thực tế “gió xoay chiều” này khiến bà Thị trưởng Đảng Dân chủ của Chicago là Lori Lightfoot không hề vui vẻ.

Bà này “nổi tiếng” bảo vệ nhóm bạo loạn Antifa và Black Lives Matter (BLM) và thậm chí đã công khai văng tục và lăng mạ vị Tổng thống do dân bầu. Bất bình trước động thái cứng rắn của Tổng thống Trump khi ông tuyên bố ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hoà và trừng trị nghiêm khắc những kẻ nổi loạn liên quan đến các vụ bạo động tại thành phố Minneapolis, bà Thị trưởng Chicago là Lori Lightfoot từng tuyên bố trong một cuộc họp báo: “Tôi sẽ mã hoá những gì tôi thực sự muốn nói với Donald Trump. Đó là hai từ: 'Nó bắt đầu bằng chữ F... và kết thúc bằng từ YOU”.

Việc cảnh sát Chicago quay sang ủng hộ ông Trump không có gì bất ngờ, do sự ủng hộ không ngừng của Tổng thống Trump đối với lực lượng cảnh sát, cũng như những kêu gọi tôn trọng trật tự và pháp luật của ông.

Tổng thống Trump thậm chí còn đi xa đến mức đe dọa sẽ không cấp tài trợ liên bang cho "các thị trưởng yếu kém và các thành phố vô luật pháp".

Chính quyền của tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình, để ngăn chặn các thị trưởng yếu kém và các thành phố vô luật pháp lấy tiền của Liên bang, trong khi họ để những kẻ vô chính phủ làm hại người dân, đốt các tòa nhà, hủy hoại cuộc sống và doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ thông báo cho họ ngày hôm nay. @ RussVought45

Tất nhiên, bà Lightfoot rất bực tức trước những bình luận trên của Tổng thống Trump.

Nếu @realDonaldTrump muốn “luật pháp và trật tự”, ông ta nên bắt đầu với Nhà Trắng trước. 1.000 người chết mỗi ngày vì thất bại của ông ta trước đại dịch. Thay vì nhận trách nhiệm, ông ta chọn chơi quân bài chính trị đối với mạng sống của người dân.

Trớ trêu thay, bà thị trưởng Lightfoot nói rằng Trump hãy "nhận trách nhiệm" đối với những người Mỹ đã chết dưới sự lãnh đạo của ông, trong khi bà này là thị trưởng của Chicago - nơi đã chứng kiến những vụ bắn giết vô cùng đẫm máu trong tháng 7 vừa qua.

Theo Chicago Tribune, John Catanzara, Chủ tịch Hiệp hội Huynh đệ Cảnh sát (FOP) của Chicago phát biểu rằng, ông "rất vui khi chống đối lại" bà thị trưởng, và "chắc chắn sẽ có những người không hài lòng" khi chứng kiến sự tán thành công khai của công đoàn cảnh sát đối với Trump.

“Ngày càng có nhiều đảng viên Dân chủ hơn phải đồng ý rằng vị tổng thống hiện tại đang làm rất tốt về vấn đề việc làm và thực thi pháp luật trong những ngày này,” ông nói thêm.

Tổng thống Trump đã có lập trường mạnh mẽ chống lại những kẻ bạo loạn trong năm nay và thậm chí đã đề nghị gửi quân đội Vệ binh Quốc gia đến hỗ trợ bất kỳ thị trưởng nào mong muốn giải quyết tình trạng bất ổn trên đường phố của họ, như ông đã làm đối với Kenosha (Wisconsin).

Liệu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và đồng sự của ông, Thượng nghị sĩ California là Kamala Harris có phải là trụ cột để ngăn chặn những kẻ vô chính phủ đang phá hủy cộng đồng Mỹ?

Cuộc bầu cử tháng 11 đang đếm ngược từng ngày. Trong thời gian này, người dân Mỹ cần phải nhận rõ ai là người sẽ đứng về phía cơ quan thực thi pháp luật và bảo vệ những công dân Mỹ lương thiện đang bị đe dọa và tấn công bởi đám đông bạo lực vô chính phủ. Để có thể đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, mỗi một người dân Mỹ yêu nước sẽ phải rất tỉnh táo và thận trọng khi đưa ra lựa chọn của mình.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Chán ngán đảng Dân chủ, Liên minh Cảnh sát Chicago tán thành TT Trump tái đắc cử