Chàng thủ khoa ngành tâm lý gây ‘bão mạng’ khi quyết tâm 'giữ mình’ - Không ‘vượt rào’ trước hôn nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chàng trai thủ khoa ngành tâm lý đưa ra những lý do tại sao bản thân lại quyết tâm không vi phạm quan hệ nam nữ trước hôn nhân. Bất chấp những bình luận cười chê anh “lạc hậu”, nhiều người rất ủng hộ cách sống đúng đắn theo quan niệm truyền thống của anh.

Mới đây, nghiên cứu sinh Đào Lê Tâm An, thủ khoa tốt nghiệp ngành tâm lý Trường Đại học Sư phạm TPHCM, hiện là Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm ứng dụng khoa học Tâm lý JobWay, đã chia sẻ những lý do về việc bản thân quyết tâm giữ "trinh tiết" đàn ông

Chia sẻ của anh trên một diễn đàn về giáo dục giới tính đã nhận "bão" like, tim, bình luận đồng tình và cũng không ít những lời chất vấn, cười nhạo.

Chia sẻ về lý do “sống đúng đạo lý” của mình - quyết không có quan hệ nam nữ trước hôn nhân, chàng thủ khoa cho biết lý do lớn nhất là về vấn đề "trách nhiệm".

‘Vui vẻ’ là chuyện nhỏ, mà trách nhiệm là ‘chuyện to’

Trong quá trình làm nghề tư vấn tâm lý, câu hỏi làm Tâm An ám ảnh nhất là: "Anh ơi, em 2 vạch rồi, em nên làm gì đây?"

Do đó, anh thường tự hỏi rằng nếu chẳng may mình cũng rơi vào trường hợp đó thì sao? Bản thân cũng chưa thể chịu trách nhiệm cho hôn nhân, gia đình, nên anh quyết định chọn: "Thôi dẹp, đừng làm là tốt nhất".

Xã hội ngày nay luôn cho rằng đàn ông là phái mạnh, luôn mong muốn tình dục, bất chấp điều đó có đúng luân thường, đạo lý hay không. Vấn đề “ăn cơm trước kẻng” đã thành “chuyện nhỏ”, mặc dù những hệ lụy của nó lại là chuyện rất lớn. Những trường hợp phá thai, bỏ rơi trẻ sơ sinh, trầm cảm, vô sinh... chính là những hệ lụy kinh hoàng từ lối "sống thoáng", "sống thử" ngày này.

Tâm An chia sẻ rằng anh biết nhiều bạn nam nữ thanh niên cũng có quan điểm muốn "giữ giới" giống mình. Và anh muốn tiếp thêm niềm tin rằng những người có quan điểm như vậy không hề “lạc loài”.

Phá vỡ quan niệm sai lầm 'Không quan hệ tình dục, cưới về dễ lệch pha’

Theo chàng thủ khoa này, trong hôn nhân, nếu “lệch pha” bất cứ chuyện gì cũng dễ đổ vỡ, từ kinh tế, quan niệm sống, chăm sóc con cái... Đối với vấn đề tình dục, khi chính thức chọn đến với nhau, ra mắt hai bên gia đình, cùng nhiều yếu tố về sự sẵn sàng, chịu trách nhiệm... thì làm sao có thể “lệch pha” được.

"Tôi không muốn bản thân mình vướng vào câu chuyện sợ không hòa hợp tình dục rồi lấy đó làm cớ để yêu ai cũng 'thử' ", chàng thủ khoa nhấn mạnh.

Một mạng xã hội từng đưa chủ đề “đàn ông có cần phải giữ tiết trinh hay không”. Kết quả bất ngờ cho thấy hơn 90% các thành viên nam giới tham gia đều cho rằng đàn ông nên “giữ gìn” để tôn trọng bản thân và tôn trọng người mình yêu.

Thậm chí một thành viên còn phân tích, có nhiều nguyên nhân khiến đàn ông nên “giữ mình” như: Có thể giúp mình tránh được những hậu quả đáng tiếc; cái chính yếu trong vấn đề này chính là ở sự kiềm nén dục vọng của bản thân, đó cũng mà một cơ hội để người đàn ông rèn luyện được ý chí của mình trước những cám dỗ của xã hội.

Như vậy, có thể nói việc “giữ mình” của đàn ông cũng quan trọng chẳng kém gì phụ nữ. Ở khía cạnh giản đơn nhất, chúng ta cần tự đặt cho mình câu hỏi rằng: “Nếu hậu quả của việc ‘ăn cơm trước kẻng’ xảy ra, thì có phải chỉ có các cô gái trẻ người non dạ mới là nạn nhân duy nhất?”

Một học giả trung niên đã có nhiều năm sống và làm việc ở Mỹ cho biết: “Tôi còn nhớ thập niên 80, lúc đó tôi còn học tiểu học tại Sài Gòn và đã thấy những người lớn biểu lộ tình cảm như thế nào. Chỉ cần một cái nắm tay nhau là họ hạnh phúc cả tuần. Còn bây giờ các bạn trẻ biểu lộ tình cảm bằng thân xác.

Vậy 20 năm nữa, con người ta sẽ biểu lộ tình cảm bằng cái gì và bằng cách nào đây? Có ai trong chúng ta nghĩ đến điều này chưa? Hãy nghĩ đến đi vì nó sẽ xảy ra cho con cái của chúng ta đó”.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Chàng thủ khoa ngành tâm lý gây ‘bão mạng’ khi quyết tâm 'giữ mình’ - Không ‘vượt rào’ trước hôn nhân