Chàng trai nhìn thấy một con đại bàng bị thương giữa đường cao tốc và cứu sống nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên đường cao tốc giao thông khó có thể dừng lại! Chẳng mấy ai muốn mạo hiểm tính mạng mình để cứu con chim này! Nhưng có một người đàn ông tuyệt vời đã cứu con chim này xinh đẹp và may mắn này.

Miller đang trên đường từ Philadelphia về nhà, bỗng thấy xe cộ chạy chậm lại trước mặt anh. Miller tấp xe máy vào lề đường cao tốc hai chiều và kinh ngạc khi nhận ra điều đang xảy ra với tình trạng tắc đường.

Miller nói: “Tôi nhìn xuống xem tại sao mọi người dừng lại, có một con đại bàng hói ở giữa đường. Một người khác ở đó hơi đẩy con chim một chút, để xem liệu nó sẽ bước trên đường hay bay đi được không. Nó dang rộng đôi cánh của mình và không đi đâu cả”.

(Ảnh viral4things)

Con vật to lớn bị thương, không thể bay được, nhưng bộ móng mạnh mẽ của nó là khiến Miller cởi chiếc áo yêu thích của mình và bọc nó. Miller ngạc nhiên thấy con đại bàng vẫn điềm tĩnh khi anh quấn nó trong chiếc áo sơ mi.

Anh ôm con chim, nó rất bình tĩnh, nó đã kháng cự một chút khi mọi người bắt đầu muốn chụp ảnh, nhưng chúng tôi đã có thể kiểm soát được điều đó.

Khi Miller di chuyển con đại bàng ra khỏi đường cao tốc, anh ta gọi 911, và cuối cùng đã liên lạc được với Trung tâm Nghiên cứu và Cứu hộ Chim Tri-State, một trung tâm phục hồi các loài chim hoang dã ở địa phương. Miller đã giữ con chim nặng 15 pound (7 kg) trong khoảng 45 phút, trong khi chờ nhân viên cứu hộ đến.

(Ảnh viral4things)

Sau vài ngày cứu chữa, đội cứu hộ cho rằng con đại bàng hói cuối cùng sẽ có thể được thả về tự nhiên.

Nó bị một vết thương nhẹ, chấn thương một mắt và các mô mềm, nhưng không bị gãy xương. Các vết thương của đại bàng đã được bác sĩ thú y động vật hoang dã điều trị khi gây mê. Điều bất ngờ luôn có thể xảy ra, nhưng chúng tôi lạc quan rằng đại bàng sẽ bình phục hoàn toàn.

Miller nói: "Thật tuyệt vời khi ôm con chim đó, và nó bình tĩnh như vậy. Thật tuyệt vời…!

Cảm ơn bạn đã cứu nó, nó chắc chắn là rất đẹp. Tôi rất vui vì đại bàng đã được chăm sóc, bởi những con vật có thể cảm nhận được nếu bạn ở đó để giúp đỡ chúng. Nó chắc chắn đã sợ hãi bởi giao thông và tiếng ồn".

Thật thú vị khi động vật dường như có cảm giác rằng, ai đó đang cố gắng giúp đỡ chúng. Thật là một kết cục tuyệt vời cho nó.

Tố Như
Theo Viral4things



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai nhìn thấy một con đại bàng bị thương giữa đường cao tốc và cứu sống nó