Cháu gái khoe nhẫn đính hôn với ông qua cửa kính nhà cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữa đại dịch viêm phổi Vũ Hán, một cô gái không được phép thăm ông nội mình trong trại cách ly. Nhưng hôm đó, khác những ngày khác, cô gái bước tới bên cửa sổ kính đóng chặt với một tin vui…

Khoảnh khắc xúc động này đã được các nhân viên chăm sóc chụp lại. Cô cháu gái nhẹ nhàng khoe chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay, khi ông cụ bước tới gần khung cửa sổ. Họ không thể ôm nhau, nhưng sự kết nối cảm xúc đã thực sự khiến họ hạnh phúc. Mặc dù thăm hỏi người thân trong dịch bệnh là một điều khó khăn, cô gái vẫn bất chấp để được gặp người ông yêu quý.

Cô gái có tên là Carly Boyd, bạn trai cô trước đó đã cầu hôn cô trên bờ biển Myrtle ở Tucson, Arizona. Cô hạnh phúc giống như được bay lên cung trăng vậy: “Tôi cực kì, cực kì mãn nguyện vì điều này! Tôi khóc, và anh ấy cũng khóc", cô nhớ lại khi chia sẻ câu chuyện với trang KOLD News 13.

 

Cô cháu gái nhẹ nhàng khoe chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay...
Cô cháu gái nhẹ nhàng khoe chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay...

Sau khi chia sẻ khoảnh khắc “thay đổi cuộc đời" này với bạn bè và gia đình, cô cùng cha đến Trung tâm Phục hồi Chức năng để thăm ông nội Sheldon. Khi đến nơi, y tá đã nói với cô rằng trung tâm hạn chế việc thăm non để bảo vệ cư dân khỏi dịch bệnh.

Tuy nhiên, nhân viên ở đây đã nghĩ ra một cách sáng tạo để cô gái có thể thăm ông mình. “Họ nói ‘Chúng tôi có thể đi vòng qua khu nhà và kéo rèm cửa kính, cô có thể nói chuyện với ông ấy qua cửa sổ, và tôi trả lời ‘Vâng, tôi sẵn sàng'”, Boyd nói.

Khi ông cụ bước tới gần khung cửa sổ...
Khi ông cụ bước tới gần khung cửa sổ...

Cô dâu tương lai này không thể trì hoãn được ý muốn thông báo cho ông nội biết về chiếc nhẫn đính hôn. Khi cô khoe ông chiếc nhẫn, dù phải tì mạnh vào cửa kính và cả hai phải trong tư thế không mấy thoải mái, nhưng những giọt nước mắt hạnh phúc xen lẫn đau buồn đã rơi trên khuôn mặt cô bé. Dịch bệnh có thể khiến người ta phải xa nhau, nhưng không thể ngăn cản được tình cảm gia đình.

Xem thêm:

“Tôi thực sự có nhiều cảm xúc và tôi cũng rất buồn, tôi đặt tay mình lên cửa sổ, và ông tôi cũng làm vậy. Tôi nói với ông tôi yêu ông, và ông trả lời ‘Ông cũng yêu con và hi vọng sẽ được gặp con sớm’", cô bộc bạch.

Họ không thể ôm nhau, nhưng sự kết nối cảm xúc đã thực sự khiến họ hạnh phúc.
Họ không thể ôm nhau, nhưng sự kết nối cảm xúc đã thực sự khiến họ hạnh phúc.

Giữa những biến động do đại dịch gây ra, cộng đồng dân cư ở các địa phương khác của Mỹ cũng tích cực trợ giúp những người già trong khu vực bị phong toả.

Tại hạt Dane ở Wisconsin, các cư dân đã lập ra một nhóm trên Facebook gồm những người muốn tình nguyện mang nhu yếu phẩm, thuốc và điều hành công việc chung cho những người hàng xóm lớn tuổi phải cách ly.

Khi ở Wichita, Kansas, thành viên của Giáo hội Giám lý Liên hiệp Đệ nhất (First United Methodist Church) của địa phương đã giúp đỡ các cư dân cao tuổi đang cách ly bằng cách cung cấp cho họ thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Sau khi Boyd chia sẻ hình ảnh xúc động của hai ông cháu trên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với 173,000 lượt chia sẻ. Hơn 10,000 người đã bình luận và biểu đạt sự đồng cảm. Nhiều người thậm chí còn chia sẻ những câu chuyện đau lòng khác về tình trạng cách ly trong dịch bệnh.

“Các bạn đã làm tôi thật sự xúc động!!! Ít nhất họ còn có thể gặp người họ yêu thương qua cửa sổ".

“Tôi đang khóc như mưa! Ban đầu tôi mỉm cười khi trông thấy bức ảnh, nhưng sau đó tôi khóc ngay lập tức khi thấy họ phải chạm tay qua cửa sổ, và nỗi buồn trên gương mặt cô bé".

“Cầu nguyện cho những người trong trại dưỡng lão, cầu cho họ nhận được sự chăm sóc tốt nhất, và cho cả những gia đình của bệnh nhân! Hãy ở bên họ, cầu Chúa, xin Người giúp họ vượt qua quãng thời gian kinh khủng này!”.

*Ảnh: Premier Living and Rehab Center Info Page - Facebook

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cháu gái khoe nhẫn đính hôn với ông qua cửa kính nhà cách ly